ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.บุรีรัมย์ ตร.ตั้งด่านจุดตรวจยาเสพติด

จ.บุรีรัมย์ ตร.ตั้งด่านจุดตรวจยาเสพติด

 

บุรีรัมย์ทหารสนธิกำลัง ตชด.ฝ่ายปกครองตั้งด่านตรวจสกัดยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายตามตะเข็บชายแดน

      

      จังหวัดทหารบกบุรีรัมย์ สนธิกำลัง ตชด. และฝ่ายปกครอง ตั้งด่านจุดตรวจสกัดเส้นทางีรอยต่อบ้านกรวดกับประเทศกัมพูชา เพื่อป้องกันกลุ่มขบวนการลักลอบขนย้ายยาเสพติด แรงงานต่างด้าวและสิ่งผิดกฎหมายทุกประเภท เล็ดลอดเข้ามาในพื้นที่

      ( 26 ม.ค.55) พลตรีวุฒิ แสงจักร ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกบุรีรัมย์

      พร้อมด้วยพันเอกสนธยา ศรีเจริญ รองผู้บังคับการจังหวัดทหารบก ได้นำกำลังทหาร สนธิกำลังร่วมกับตำรวจตระเวนชายแดน และฝ่ายปกครองอำเภอบ้านกรวด ตั้งด่านตรวจสกัดที่บริเวณสามแยกนิคมปราสาท ต.ปราสาท อ.บ้านกรวด ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อตรวจค้นรถยนต์ และยานพาหนะที่สัญจรผ่านเส้นทางดังกล่าว เพื่อป้องกันกลุ่มขบวนการลักลอบขนย้ายยาเสพติด แรงงานต่างด้าว และสิ่งผิดกฎหมายจากประเทศเพื่อนบ้านเล็ดลอดผ่านเข้ามาตามเส้นทางดังกล่าว เนื่องจากถนนสายดังกล่าวเป็นพื้นที่รอยติดต่อระหว่างประเทศไทย กับประเทศกัมพูชา และเป็นเส้นทางที่เชื่อมต่อระหว่าง อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ กับ จ.สุรินทร์ มุ่งหน้าสู่ภาคตะวันออก จ.สระแก้ว พร้อมกันนี้ยังได้ทำการสุ่มตรวจปัสสาวะ เพื่อหาสารเสพยาเสพติดในร่างกายของคนขับรถทุกชนิดอย่างเข้มงวดด้วย

      พลตรีวุฒิ แสงจักร ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกบุรีรัมย์ ระบุว่า การสนธิกำลังตั้งด่านตรวจสกัดในครั้งนี้ เพื่อป้องกันการลักลอบนำยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายเข้ามาในพื้นที่ เพื่อเป็นการสนองนโยบายของรัฐบาล ที่ได้ให้ความสำคัญกับปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ และเป็นปฏิบัติการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด ภายใต้ยุทธศาสตร์ 7 แผน 4 ปรับ 3 หลัก 6 เร่ง ในการเฝ้าระวังป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ด้านความมั่นคงปลอดภัย รวมทั้งการบริหารงานของจุดตรวจจุดสกัด เพื่อสกัดกั้นไม่ให้มีการลำเลียง ของขบวนการค้ายาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านไปสู่จังหวัดชั้นใน ตลอดจนสามารถลดระดับการขยายตัวของปัญหายาเสพติดให้ได้มากที่สุด ทางจังหวัดทหารบกบุรีรัมย์ จึงได้บูรณาการร่วมกันกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ตามแนวชายแดน ตั้งจุดตรวจจุดสกัดบนเส้นทางสายหลัก เพื่อตรวจค้นรถต้องสงสัย และคุมเข้มอย่างหนักเกี่ยวกับเรื่องของยาเสพติด







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน