ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.สมุทรปราการ ตร.แถลงผลการจับกุม 3 ผู้ต้องหา

จ.สมุทรปราการ  ตร.แถลงผลการจับกุม 3 ผู้ต้องหา

 

ตำรวจบางปูรวบเจ้าแม่ยาเสพติดยึดยาไอซ์มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท

       เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 26 มกราคม 2555 นางวรรณิดา บุญประคอง ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ พล.ต.ต.จิตติ รอดบางยาง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.ภูมินทร์ สิงหสุต ผกก.สภ.บางปู สมุทรปราการ พ.ต.ท.วิชิต บุญชินวุฒิกุล รอง ผกก.ป.หน.ชุดปราบปรามยาเสพติด พ.ต.ท.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ รอง ผกก.สส.พ.ต.ต.จรูญโรจน์ วิทิตโชติปรีดา สว.สส.พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บางปูสมุทรปราการ ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุม 3 ผู้ต้องหาบักลอบจำหน่ายยาเสพติดรายใหญ่ ประกอบด้วย นายสมใจ หรือใจ แซ่ลิ้ม อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 145 ต.กระตีบ อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม นายสานิตย์ สิทธีอมร อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กทม. และ นางสาว เกษมศรี เจียมสวัสดิ์ อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16 / 72 หมู่ 8 ต.บางเขน อ.เมือง จ.นนทบุรี พร้อมด้วยของกลางยาไอซ์อัดแท่งน้ำหนักร่วมสิ่งห่อหุ้ม 1,100 กรัม หรือ 1 กิโล 1 ขัดมูลค่ากว่า 3,300,000 บาท พร้อมด้วยสมุดบัญชีเงินฝากหลายธนาคารที่มียอดเงินอยู่ในบัญชีกว่า 5 แสนบาทที่ได้มาจากจำหน่ายยาเสพติด สร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท 1 เส้น บ้านทาวเฮาส์ 2 ชั้น 1 หลัง โดยจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดได้ที่ภายในบ้านเลขที่ 109 / 33 หมู่ 6 หมู่บ้านพฤกษา 28 ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

       ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อช่วงกลางดึกของเมื่อคืนนี้เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด นำโดย พ.ต.ท.วิชิต บุญชิน วุฒิกุล รอง ผกก.ป. สภ.บางปู ทำหน้าที่หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด ได้รับแจ้งจากสายลับว่าที่บ้านหลังดังกล่าวมีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดมานานแรมปี ทั้งยาบ้าและยาไอซ์ และมียาเสพติดซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าวจำนวนมาก จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบก่อนที่จะร่วมกันวางแผนเข้าทำการจับกุม โดยที่บ้านหลังดังกล่าวเป็นทาวเฮาส์ 2 ชั้น ได้พบนายสานิตย์ เดินอยู่ที่หน้าบ้านเพียงคนเดียว เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น นายสานิตย์ ได้พยายามวิ่งหลบหนีเข้าไปในบ้านและล๊อกกุญแจด้านในถึง 3 ชั้น เจ้าหน้าจึงได้กระจายกำลังปีนเข้าไปภายในบ้านหลังดังกล่าวทางหลังคา ได้พบนายสมใจ แซ่ลิ้ม อายุ 42 ปี ที่วิ่งเข้าไปซุกในห้องน้ำชั้นล่าง และนางสาว เกษมศรี เจียมสวัสดิ์ อายุ 21 ปี ที่ซ่อนตัวอยู่ภายในห้องนอนชั้น 2

       จากการตรวจค้นภายในห้องนอนของ นางสาวเกษมศรี ได้พบยาไอซ์อัดแท่งน้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มประมาณ 1 กิโลกรัม ที่ห่อหุ้มด้วยฟรอยพลาสติกสีทองใบชายี่ห้อหนึ่งที่มาจากประเทศจีนและยาไอซ์ที่บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสแบบปิดผนึกน้ำหนัก 100 กรัมอีกจำนวน 1 ถุง พร้อมด้วยสมุดบัญชีเงินฝากธนาคารต่าง ๆ อีกจำนวน 3 เล่มมียอดเงินในบัญชีกว่า 5 แสนบาท และมียอดเงินหมุนเวียนในบัญชีอีกนับล้านบาท จึงได้ยึดเอาไว้เป็นหลักฐาน

       จากการสอบสวน นางสาวเกษมศรี หนึ่งในผู้ต้องหาได้การว่า ยาเสพติดดังกล่าวทั้งยาบ้าและยาไอซ์ ตนสั่งซื้อมาจากนายหลอง ผู้ต้องขังซึ่งอยู่ในเรือนจำแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ โดยติดต่อกันทางโทรศัพท์ หลังจากนั้นก็จะมีคนนำมาส่งโดยนัดหมายส่งมอบยาเสพติดกับที่บริเวณใต้สะพานทางด่วนในย่านอำเภอพระสมุทรเจดีย์ หลังได้ยาเสพติดมาแล้วก็จะมีลูกค้าอีกรายมารับยาเสพติดทั้งหมดไปจำหน่ายอีกทอดหนึ่งหลังจากนั้นก็จะโอนเงินเข้ามาในบัญชาธนาคารของตน ก่อนที่ตนจะโอนเงินไปให้นายหลอง อีกทอดหนึ่งตามที่นายหลองได้ส่งหมายเลขบัญชีมาให้ โดยลักลอบทำมานานกว่า 2 ปีแล้ว นอกจากนี้ยังมีลูกค้าจากประเทศเขมรและพม่าโทรมาสั่งยาเสพติดจากตนอีกด้วย

       พล.ต.ต.จิตติ รอดบางยาง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ได้เปิดเผยว่า สำหรับผู้ต้องหาในคดีนี้ถือได้ว่าเป็นคดียาเสพติดรายสำคัญที่มีเครือข่ายโยงใยกับลูกค้าในประเทศเพื่อนบ้านและยังเป็นตัวกลางในการติดต่อสั่งยาเสพติดในเรือนจำหลายแห่ง และนำยาเสพติดมาพักที่บ้านหลังดังกล่าวก่อนที่จะติดต่อให้เครือข่ายมารับเอาไปส่งขายให้ลูกค้าอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งจะได้มีการอสบสวนขยายผลติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการที่คาดว่ายังมีอีกหลายคนมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน