ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.ระยอง จับนักเรียน นักศึกษา ร่วม 500 คน ลบรอยสัก

จ.ระยอง จับนักเรียน นักศึกษา ร่วม 500 คน ลบรอยสัก

 

จับนักเรียน นักศึกษา ร่วม 500 คน ลบรอยสักลายบนผิวหนัง พร้อมกำชับสถานศึกษาเร่งให้ความรู้ปรับเปลี่ยนทัศนคติที่ผิดของนักเรียน นักศึกษา

       นายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานในพิธีลบรอยสักลายบนผิวหนังของนักเรียน นักศึกษาในจังหวัดระยอง รวม 511 คน ซึ่งใช้สถานที่ของโรงเรียนวัดป่าประดู่ เพื่อให้แพทย์ จากสถาบันโรคผิวหนัง กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ได้ทำการลบรอยสักลายให้กับนักเรียน นักศึกษาดังกล่าว

      นางมะลิวัลย์ ทีงาม กรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดระยอง เปิดเผยว่า โครงการลบรอยสักลายบนผิวหนังของเด็กนักเรียน ที่จัดขึ้นดังกล่าว นักเรียน นักศึกษา ที่เข้าร่วมโครงการ สมัครใจเอง โดยทางจังหวัดไม่ได้คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด พร้อมกับชี้ให้นักเรียน นักศึกษาเห็นด้วยว่า หากไปทำการลบเองก็จะเสียค่าใช้จ่ายประมาณ 8,000 - 10,000 บาท

      ด้านนายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เปิดเผยว่า ได้กำชับให้ทางโรงเรียนในจังหวัดระยอง สอดส่องพฤติกรรมนักเรียน นักศึกษากรณีการสักลายดังกล่าว โดยเร่งให้ความรู้กับเด็กนักเรียน นักศึกษาปรับเปลี่ยนทัศนคติที่ผิด ที่เชื่อว่า สวยงามและตามเพื่อน รวมทั้งทำให้เกิดความขลัง ทั้งนี้ผลจากการสักลายบนผิวหนังดังกล่าวก่อให้เกิดปัญหาตามมา คือการแสดงพฤติกรรมที่ผิดปกติ หรือเมื่อจบการศึกษาออกไปแล้วจะเข้าทำงานจะมีข้อจำกัดในการคัดเลือกบุคคล







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน