ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.พิษณุโลก จับแก๊งยาบ้าพันล้านยานรก

จ.พิษณุโลก จับแก๊งยาบ้าพันล้านยานรก

 

ความคืบหน้าการแกะรอยล่าขบวนการยาบ้าพันล้านเครือข่าย "ขุนส่า"  เมื่อเวลา 13.00  น. วันนี้ ( 26 ม.ค.) ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รรท.ผบช.ภ.1 แถลงผลการจับกุมนายธัชกรหรือโจ๊ก ช่อสัตธรรม อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4 ซอยรามคำแหง 54 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กทม. พร้อมของกลางอาวุธปืน ขนาด.22 1กระบอก กระสุนปืน 7 นัด ยาไอซ์  500 กรัม สร้อยคอทองคำรูปพรรณ และรถยนต์ของกลาง จำนวน 11 คัน จับกุมได้บริเวณลานจอดรถภายในสำนักงานขนส่งกรุงเทพ แขวงลาดยาว เมื่อช่วงเย็นวันที่ 24 ม.ค.ที่ผ่านมา  

พล.ต.ต.คำรณวิทย์  กล่าวว่า นายธัชกร เป็นเครือข่ายยาเสพติดโดยเป็นมือขวาของนายนิพนธ์ กันชาติ เสี่ยเต็นท์รถ ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ภาคเหนือที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ โดยนายธวัชทำหน้าที่ดูแลบัญชีการเบิกจ่ายเงินสำหรับซื้อยาเสพติด ให้กับเครือข่าย และเป็นคนนำยาเสพติดที่เหลือจากจำหน่ายนำมาแพ็ค แบ่งขายให้ผู้ค้ารายย่อยจังหวัดปทุมธานี รวมทั้งเป็นผู้เสพอีกด้วย

ขณะที่ นายธัชกร รับสารภาพว่า รู้จักนายนิพนธ์ ผู้ต้องหาซึ่งถูกจับกุมก่อนหน้านี้นานแล้ว  ซึ่งหลังจากนายนิพนธ์ ประสบอุบัติเหตุหลังจากหลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจ  นั้นตนเป็นคนไปรับพาหลบหนี ส่วนที่เข้าร่วมขบวนเครือข่ายค้ายานั้นเนื่องจากนายนิพนธ์ เป็นผู้มีบุญคุณสอนวิธีค้าขาย และเป็นลูกค้าประจำของเต็นท์รถ โดยเป็นนายหน้าในการจัดหารถให้ ส่วนธุรกิจรถยนต์ ที่ตนเปิดมา กว่า 12 ปีนั้นยืนยันทำถูกต้องตามกฏหมายไม่ได้เกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดหรือไม่เกี่ยวข้องกับการฟอกเงิน

พล.ต.ต.คำรณวิทย์ กล่าวเพิ่มเติม หลังจากนี้จะส่งผู้ต้องหาให้ บช.ปส.เพื่อดำเนินคดี โดยขณะนี้ชุดสืบสวนภาค 1 อยู่ระหว่างดำเนินการติดตามผู้ร่วมขบวนการหลายคน ส่วนการดำเนินการจับกุมตัว พันตรีปิยณัฐ เกตุจำรัส ทหารช่างค่ายบรมไตรโลกนาถ จ.พิษณุโลก ที่ถูกซัดทอดเป็นผู้ร่วมขบวนการนั้น ทางกองทัพบอกได้ประสานมาทาง บช.ปส. เพื่อนำตัวมาสอบสวนแล้ว

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ ได้แจ้งข้อกล่าวหา ครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาไอซ์ ไว้ครอบครองเพ่อจำหน่ายและพกพาอาวุธ ปืนในที่สาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมกับส่งตัวผู้ต้องหาให้ให้เจ้าหน้าที่ปปง.ได้ดำเนินการอายัดเงินในบัญชีของนายธัชกร 2 แสน บาท พร้อมยึดรถยนต์ที่คาดว่าได้มาจากการฟอกเงิน เพื่อทำการตรวจสอบเส้นทางการเงินว่าได้มาจากการค้ายาเสพติดหรือไม่
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในขณะนี้เจ้าหน้าตำรวจ บช.ปส. ได้นำหมายจับ ศาลอาญา รัชดา เลขที่ จ.17/2555 และเลขที่จ.18/2555  เดินทางเข้าจับกุมตัว พ.ต.ปิยณัฐ เกตุจำรัส และ จ.ส.อ.วีนัส ศรีใจ หรือจ่าซิป นายทหารสังกัดกองพันทหารช่างที่302 กองทัพภาคที่ 3 หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่าทั้ง2มีพฤติกรรม พัวพันกับขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่ภาคเหนือ และจากคำให้การของนายนิพนธ์ กันชาติ ผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายใหญ่ เครือข่ายขุนส่าที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้เมื่อวานที่ผ่านมา ได้ให้การซัดทอดว่าไปรับยาเสพติดจำนวนมากมาจากพ.ต.ปิยณัฐ และจ.ส.อ.วีนัส

โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดอยู่ระหว่างการนำเฮลิคอปเตอร์ไปรับตัว พ.ต.ปิยณัฐ ฯดำเนินการสอบปากคำที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ส่วนจ.ส.อ.วีนัส นั้นทราบว่าได้หลบหนีออกจากพื้นที่ไปแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวต่อไป







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน