ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.สุรินทร์ พระลูกวัดเครียดปีนหลังคาศาลาการเปรียน

จ.สุรินทร์ พระลูกวัดเครียดปีนหลังคาศาลาการเปรียน

 

พระลูกวัดที่อ.ท่าตูม เครียดจากอาการทางประสาท ปีนหลังคาศาลาการเปรียนตั้งแต่หัวค่ำเมื่อวานนี้ไม่ยอมลงล่าสุดผ่านไปถึง 20 ชม.แล้วเจ้าหน้าที่และแพทย์พยาบาลเกลี้ยกล่อมสุดท้ายทางเทศบาลตำบลท่าตูมนำรถกระเช้าขึ้นไปรับพูดเกี้ยกล่อมจึงยอมลงมา

      ที่วัดปทุมคงคา บ้านตูม หมู่ที่ 1 ต.ท่าตูม อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ มีพระสงฆ์ ได้เกิดอาการเครียดและมีอาการทางประสาทได้ปีนขึ้นไปอยู่ที่หลังคาศาลาการเปรียน ไม่ยอมลงมา เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัย และชาวบ้าน พร้อม แพทย์ พยาบาลจากโรงพยาบาลท่าตูม จ้าหน้าที่ตำรวจชุดเจรจา ได้เข้ารมาเจรจา ต่อรองแล ต่างเกลี้ยกล่อมให้ พระโก๋ หรือ พระทนงศักดิ์ ทองนำ พระลูกวัดของวัดปทุมทอง ซึ่งมีอาการทางประสาทเกิดความเครียที่ปีนขึ้นอยู่บนหลังคาศาลาการเปรียน สูงเท่าตึก 4 ชั้น ตั้งแต่ เวลา 19.30 น. ของคืนวันที่ 26ม.ค. 2555 ช่วงคืนที่ผ่านมา จนกระทั่งเช้า ของวันที่ 27 ม.ค. 2555 จนกระทั่งถึงตอนบ่ายในวันนี้ ไม่มีท่าทีจะยอมลง โดยพระทะนงศักดิ์ จะนั่งสงบนิ่งอยู่บนหลังคาศาลาการเปรียน ของวัดดังกล่าว ท่ามกลางแดดที่ร้อนระอุ เป็นเวลานานกว่า 20 ชั่วโมง พระโก๋ จะเปลี่ยนอิริยาบถมานั่งทำเสาสายล่อฟ้า และเดินไปมาบนหลังคาบนอย่างหวาดเสียว

      คุณตาสุข แก้วกล้า วัย 72 ปี ในฐานะ มรรคถายกวัด ซึ่งรู้จักสนิทสนมกับพระทุกรูปต้องมาเจรจา แต่ว่าพระโก๋ยังนิ่งสงบ ไม่ยอมลง

      จากการสอบถามคุณตาสุข มัคทายกวัด ทราบว่าพระโก๋บวชเรียน มา 3 พรรษาแล้ว ก่อนที่จะมาบวช ก็เป็นชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้าน เลขที่ 32 /1 หมู่ที่ 1 บ้านตูม ต.จอมพระ อ.จอมพระ มีพี่น้องรวม 5 คน พระโก๋เป็นคนโต ก่อนบวชได้ไปลงเรือเป็นชาวประมงอยู่ถึง 5 ปี และเรียนวิชาเวชมนต์จากฝั่งอินโดนีเซีย ก่อนกลับมาทำงานที่ จ.สมุทรสาคร และกลับมาบ้านเกิดที่ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ แล้วบวชเรียนเป็นพระสงฆ์

      ด้านแพทย์พยาบาลโรงพยาบาลท่าตูมบอกว่า พระโก๋ มีอาการทางประสาท เคยเข้าไปรับยามาทานทุกเดือน แต่พักหลังเห็นญาติโยมบอกว่าพระโก๋หันไปทานยาหม้อ ตามที่เพื่อนบอกว่าแก้โรคได้ จึงไม่กลับไปทานยาของโรงพยาบาลอีก อาการจึงกำเริบและเกิดความเครียดจนปีนหลังคาโบสถ์ดังกล่าว

      ล่าสุดวันนี้ เมื่อเวลา 14.42 น. เทศบาลตำบลท่าตูมได้นำรถกระเช้า มาโดยทีมแพทย์พยาบาลและตำรวจช่วยกันเจรจา พระโก๋จึงยอมลงมา และมาทานอาหาร ทานยาทันที ซึ่งแพทย์ได้เฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด.







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน