ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.นราธิวาส คนร้ายลอบวางระเบิดรถนายอำเภอระแงะ

 จ.นราธิวาส คนร้ายลอบวางระเบิดรถนายอำเภอระแงะ

 

 

โจรใต้เหิมหนักลอบวางระเบิดรถนายอำเภอระแงะวังสังหารหมู่โชดดีไร้เจ็บ

       เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 26 มค.55 ร.ต.อ.นรเศรษฐ สุขศรี ร้อยเวร สภ.ระแงะ ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดขบวนรถยนต์ของนายอำเภอ ที่บริเวณ 3 แยกทางโค้งริมถนนข้ามทางรถไฟ บ้านฮูลูปาเระ หมู่ 1 ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมไปตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุชาติ อัศวจินดารัตน์ ผกก.สภ.ระแงะ พ.อ.เฉลิมชัย สุทธินวล ผบ.ฉก.กรม ทพ.45 พ.ต.ท.กระจ่าง รักษ์ณรงค์ สารวัตร พิสูจน์หลักฐาน ร.ต.ต.แซน วรงคไพสิฐ หน.ชุดเก็บกู้ทำลายวัตถุระเบิด นปพ.นราธิวาส ในที่เกิดเหตุพบเศษชิ้นส่วนและเศษสะเก็ดระเบิดกระจายเต็มพื้นถนน และที่บริเวณใต้โคนต้นไม้ห่างจากป้ายบอดเส้นทาง 2 เมตร พบหลุมระเบิดลึก 30 ซม.กว้าง 50 ซม.และมีเศษกล่องเหล็กอยู่ใต้หลุมระเบิด 1 แผ่น จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

       จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าเป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่องบรรจุไว้ในกล่องเหล็ก น้ำหนักประมาณ 7 กก.จุดฉนวนระเบิดด้วยโทรศัพท์มือถือ ซึ่งคนร้ายนำไปฝังไว้ใต้โคนต้นไม้ ขณะเดียวกันได้มีขบวนรถยนต์กระบะของนายศุภวริศ เพชรกาฬ นายอำเภอระแงะ พร้อมกำลัง อส.จำนวน 3 คัน วิ่งผ่านมา เพื่อเดินไปเป็นประธานในโครงปลูกหญ้าแฝกเฉลิมพระเกียรติ ที่ฝ่ายกันน้ำเฉลิมพระเกียรติ บ้านจุฬาภรณ์ ต.บองอ อ.ระแงะ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุคนร้ายซึ่งคาดว่า น่าจะยืนดูอยู่ใกล้ๆ เมื่อเห็นรถนายอำเภอจึงได้กดระเบิดทันที ทำให้เกิดเสียงดังไปทั่วบริเวณ แรงระเบิดทำให้รถยนต์ของนายอำเภอเสียหายที่บริเวณ กระจกรถ ,ประตูรถถูกสะเก็ดระเบิดเป็นรูพรุนและที่ล้อรถหลังด้านขวา เหยียบตะปูเรือใบ และโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ เนื่องจาก รถยนต์ของนายอำเภอเป็นรถยนต์หุ้มเกราะกันกระสุน สะเก็ดระเบิดจึงไม่ได้ทะลุเข้าไปในรถ โดยคนร้ายที่ลอบวางระเบิดในครั้งนี้หวังสังหารหมู่นายอำเภอและเจ้าหน้าที่ อส.แต่เจ้าหน้าที่รอดตายอย่างหวุดหวิด

       ทางด้านนายศุภวริศ เพชรกาฬ หลังถูกคนร้ายกดระเบิดใส่ขบวนรถ ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ขับรถต่อไปไม่ต้องหยุดรถ ซึ่งขณะนั้น เจ้าหน้าที่ อส.เตรียมที่จะยิงตอบโต้ใส่คนร้าย แต่ในที่เกิดเหตุได้มีชาวบ้านกำลังกรีดยางพาราอยู่ในสวนหลายราย และเกรงว่าชาวบ้านอาจจะถูกลูกหลง ได้รับอันตราย จึงไม่ให้เจ้าหน้าที่ยิงใส่คนร้าย

       ทางด้าน พ.อ.เฉลิมชัย สุทธินวล ผบ.ฉก.กรม ทพ.45 หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารพราน นำกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นในพื้นที่หมู่บ้านเป้าหมายซึ่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุทันที เพื่อติดตามไล่ล่าคนร้าย ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างปิดล้อมหมู่บ้าน ค้นหาคนร้าย......







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน