ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.สมุทรปราการ จับกุมผู้ต้องหายาเสพติดรายใหญ่

จ.สมุทรปราการ จับกุมผู้ต้องหายาเสพติดรายใหญ่

 

.วันนี้ ( 28 ม.ค.) นางวรรณิดา บุญประคอง ผวจ.สมุทรปราการ พล.ต.ต.จิตติ รอดบางยาง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.สมชัย  อินตาพวง รอง ผบก. พ.ต.อ.ชยุต รัตนอุบล รอง ผบก.พ.ต.อ.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผกก.สภ.บางพลีน้อย พร้อมกำลังตำรวจ สภ.บางพลีน้อย ได้ร่วมแถลงข่าวผลการจับกุมผู้ต้องในคดียาเสพติดรายใหญ่ มี น.ส.กานต์พิชชา กุ่งแก้ว อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 58 หมู่ 3 ต.บางพลีน้อย อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 1,180 เม็ด ยาไอซ์ น้ำหนักรวม 65.42 กรัม  เงินสด 234,060 บาท ทองคำแท่งและทองรูปพรรณ หนักรวม 85 บาท  พระเครื่องเลี่ยมทอง ชนิดต่าง ๆ  115 องค์  รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ทะบียน ศม-4753 กทม.  อาวุธปืนยี่ห้อ บาเรตต้า ขนาด 9 ม.ม.  1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน  18 นัด เครื่องกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 20 นัด รวมมูลค่าทรัพย์สินทั้งหมดกว่า 4 ล้านบาท

 ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อช่วงเช้าวานนี้ ตำรวจ สภ.บางพลีน้อย อ.บางบ่อ ได้ร่วมกันนำหมายค้นเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 58 หมู่3 ต.บางพลีน้อย อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น เนื้อที่ประมาณ 200 ตารางวา เนื่องจากสืบทราบมาว่าที่บ้านหลังดังกล่าวมีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาบ้า และเป็นเอเยนต์ยาเสพติดรายใหญ่ จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบและร่วมกันวางแผนเข้าตรวจค้นพบยาบ้า 1,180 เม็ด  และยาไอซ์น้ำหนักรวม 65.42 กรัม ซุกซ่อนอยู่ที่โคนต้นไม้ที่ปลูกอยู่รอบ ๆ บ้าน นอกจากนี้ยังพบเงินสด 234,060 บาทบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกและฝังอยู่ใต้ดินใกล้กับต้นไม้ที่ซุกซ่อนยาเสพติด จาการตรวจค้นภายในตู้เซฟที่อยู่ภายในห้องนอนชั้นที่ 2 ได้พบทองคำแท่งและทองรูปพรรณ พร้อมด้วยเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง จึงตรวจยึดเอาไว้เป็นของกลางเพื่อตรวจสอบ

 จากการสอบสวน น.ส.กานต์พิชชา  ได้ให้การปฏิเสธว่ายาเสพติดและทรัพย์สินทั้งหมดเป็นของนายประโยชน์  เอี่ยมสะอาด สามีของตนที่หลบหนีไปก่อนหน้านี้ ส่วนตนเองมีอาชีพเป็นครูสอนนักเรียนอยู่ที่โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดฉะเชิงเทรา  ไม่มีส่วนรู้เห็นในพฤติกรรมของสามีแต่อย่างไร  อย่างไรก็ตามเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อในคำให้การ  จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกับพวกที่หลบหนี มียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้าและยาไอซ์) ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต  พร้อมทั้งตรวจยึดทรัพย์สินทั้งหมดเอาไว้เพื่อตรวจสอบและดำเนินการตามมาตรการการยึดทรัพย์ และพ.ร.บ.ยาเสพติด เพื่อดำเนินการตามกฎหมายและขยายผลติดตามจับกุมพวกร่วมขบวนการ

 ด้าน พล.ต.ต.จิตติ  เปิดเผยว่า คดีนี้ถือเป็นการจับกุมเอเย่นต์ยาเสพติดรายใหญ่ของจังหวัด ซึ่งจะต้องสอบสวนขยายผลติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการที่ยังหลบหนีอยู่ในขณะนี้  โดยจะใช้มาตรการการยึดทรัพย์เพื่อตรวจสอบว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือไม่ ซึ่งในขณะนี้อยู่ระหว่างการขออนุมติหมายจับนายประโยชน์ เอี่ยมสะอาด เพื่อนำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน