ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




กทม.ไอ้โม่งบุกปล้นเพชรมูลค่า 1.5 ล้านบาท

กทม.ไอ้โม่งบุกปล้นเพชรมูลค่า 1.5 ล้านบาท

โจรกรุงสวมหมวกไอ้โม่งบุกปล้นบ้านเศรษฐินีที่หมู่บ้านศุภาลัยย่านสายไหม เผยขับรถตู้เข้ามาตอนเช้ามืดบุกประชิดเหยื่อใช้มีดขู่ให้บอกที่ซ่อนทรัพย์สิน จากนั้นใช้เชือกมัดมือมัดเท้าเทปกาวปิดปากขังรวมกับคนใช้ ก่อนจะกวาดเอาทีวี เครื่องเพชรและทองรูปพรรณมูลค่ากว่า 1.5 ล้านบาทหนีลอยนวล ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบเป็นรถที่ถูกแจ้งหาย ตร.รีดเค้นรปภ.หมู่บ้าน ชี้พิรุธช่วงเกิดเหตุไม่มีใครรู้เรื่อง-จำอะไรได้ ด้านเจ้าของบ้านระบุผู้ต้องสงสัยอาจเป็นรปภ.-คนงานที่เข้ามาซ่อมบ้านช่วงหลังน้ำท่วม รองผบช.น. มั่นใจตามจับได้แน่ ชี้คนร้ายน่าจะมาด้วยกันประมาณ 3 คน

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 29 ม.ค. พ.ต.ท.จิธณัฐ ชนนนทกานต์ พนักงานสอบสวน (สบ 3) สน.สายไหม รับแจ้งเหตุปล้นทรัพย์ภายในหมู่บ้านศุภาลัย ออร์คิด ปาร์ค ถ.สุขาภิบาล 5 ซอย 71 แขวงออเงิน เขตสายไหม กทม. จึงไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ต.พิสิฏฐ์ พิสุทธิ์ศักดิ์ รรท.รองผบช.น. พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รอง ผบก.น.2 พ.ต.อ.หาญ เลิศทวีวิทย์ ผกก.สน.สายไหม ที่เกิดเหตุอยู่บ้านเลขที่ 1/49-50 หมู่บ้านศุภาลัย ซึ่งเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ปลูกติดกัน 2 หลังในพื้นที่เดียวกันประมาณ 150 ตารางวา

ตรวจสอบภายในบ้านทั้ง 2 หลังถูกรื้อค้นสิ่งของกระจุยกระจาย พบนางลำจวน มุขกระโทก อายุ 58 ปี เจ้าของบ้าน และน.ส.มาย วันเสน อายุ 21 ปี สาวใช้ชาวลาว ซึ่งยังอยู่ในอาการตื่นตกใจ พบว่าทรัพย์สินภายในบ้านที่ถูกปล้นไป ประกอบด้วย เครื่องประดับเพชร แหวน กำไล 1 ชุด สร้อยคอทองคำ สร้อยข้อมือทองคำ น้ำหนัก 10 บาท เงินสดประมาณ 20,000 บาท รวมมูลค่ากว่า 1.5 ล้านบาท

สอบสวนนางลำจวน ซึ่งยังอยู่ในอาการตกใจให้การว่า ขณะเกิดเหตุตนอยู่บ้านเลขที่ 1/50 กับหลานอายุ 2 ขวบ อีกคนอายุ 2 เดือน และคนใช้ รวม 4 คน เวลาประมาณ 06.40 น. ตนเดินขึ้นมาชั้น 2 เพื่อมาหยิบผ้าขนหนูของหลาน ก็ถูกคนร้าย 2 คน สวม หมวกไหมพรม แบบไอ้โม่ง สวมถุงมือ สวมเสื้อแขนยาวและกางเกงขายาว พร้อมมีดพก ยาวประมาณ 6 นิ้ว เข้ามาล็อกคอตนและจับมัดมือมัดเท้าด้วยเทปกาวสีน้ำตาล และใช้ผ้าปิดตา

จากนั้นคนร้ายได้ถามถึงทรัพย์สินภายในบ้านว่าอยู่ที่ใด เสียงพูดคล้ายสำเนียงอีสาน และขู่จะทำร้ายหากไม่บอกที่ซ่อนทรัพย์สิน ตนจึงยอมบอกที่ซ่อนพร้อมร้องขอชีวิต จากนั้นคนร้ายจึงเข้ารื้อค้นทรัพย์สินภายในห้องของลูกสาวและภายในตัวบ้าน เมื่อได้ทรัพย์สินแล้วก็รีบออกจากบ้านขึ้นรถและขับออกไป ตนจึงรีบเปิดผ้าที่ปิดตา แต่ยังอยู่ในสภาพที่ถูกมัดมือและเท้าออกไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านให้แจ้งตำรวจ

ด้านนางนนทิวรรณ มุขกระโทก อายุ 34 ปี ลูกสาวนางลำจวน กล่าวว่า ตนทำธุรกิจขายเสื้อผ้าอยู่ที่ประตูน้ำ ปกติจะออกจากบ้านแต่เช้าทุกวัน ทั้งนี้ ตนสงสัยบุคคลภายนอกที่เคยจ้างมาทำสวนที่บ้าน 2 ครั้ง และสงสัย รปภ.หมู่บ้าน ซึ่งเป็นแฟนกับแม่บ้านที่มาทำงานได้ประมาณ 5 เดือน ก่อนที่ออกจากบ้านได้สั่งให้แม่บ้านล็อกประตูเป็นประจำ แต่ครั้งนี้กลับไม่ได้ล็อกประตู ตามปกติรปภ.ของหมู่บ้านจะจดทะเบียนรถและแลกบัตรเป็นประจำ หลังจากเกิดเหตุน้ำท่วมมาตรการป้องกันรักษาความปลอดภัยก็ไม่เข้มงวด ครั้งนี้ตนถูกปล้นก็ไม่มีการแลกบัตรรถที่คาดว่าเป็นของคนร้ายที่เข้าออก และวันเดียวกันนี้เป็นวันหยุด รถที่เข้าออกหมู่บ้านจะมีน้อยมาก แต่รปภ.ก็จำรถยนต์ต้องสงสัยของคนร้ายที่เข้าออกไม่ได้ รวมทั้งยังไม่ทราบเรื่องว่าที่บ้านตนถูกปล้นด้วย

พล.ต.ต.พิสิฏฐ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของหมู่บ้าน พบรถตู้สีบรอนซ์เงิน เข้า-ออก ในหมู่บ้านในช่วงเวลาเกิดเหตุ ซึ่งเป็นรถตู้ต้องสงสัย ยี่ห้อโตโยต้า คอมมิวเตอร์ เลขทะเบียน 3156 กทม. แต่หมวดอักษรยังไม่ชัดเจนระหว่างหมวดอักษร ฮฉ กับ ฮจ และหมวดอักษรอื่น ซึ่งคนร้ายกลุ่มนี้น่าจะรู้ความเคลื่อนไหวของคนในบ้านเป็นอย่างดี และรู้ว่าที่บ้านดังกล่าวมีทรัพย์สินมีค่าเก็บอยู่ หลังจากเจ้าของบ้านออกจากบ้านไปได้ประมาณ 30 นาที คนร้ายได้ขับรถตู้มาเทียบหน้าบ้าน ก่อนจะเปิดประตูเข้ามาภายในบ้านได้โดยที่ประตูไม่ได้ล็อก และเข้าไปจับคนใช้ในบ้านมัดมือและเท้าไว้ ก่อนขึ้นไปรื้อค้นเอาทรัพย์สินภายในบ้านแล้วหลบหนีไป

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน พบว่าคนร้ายได้ทิ้งร่องรอยไว้ในบ้านมากพอสมควร และมีพยานเห็นเหตุการณ์หลายคน และกล้องวงจรปิดก็สามารถจับภาพยานพาหนะของคนร้ายไว้ได้

รองผบช.น.กล่าวว่าเบื้องต้นได้ให้กองพิสูจน์หลักฐานเก็บลายนิ้วมือแฝงและดีเอ็นเอของคนร้ายและให้ฝ่ายสืบสวนออกหาข่าวพื้นที่ใกล้เคียงและสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์เพื่อใช้เป็นเบาะแสในการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี ส่วนที่เจ้าของบ้านสงสัยคนสวนและรปภ.ประจำหมู่บ้าน ตำรวจก็ยังไม่ได้ตัดประเด็นไหนทิ้ง ซึ่งคดีนี้ยังมีจุดที่ติดตามได้และคาดว่าจะสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้เร็วๆ นี้

เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 3 คน จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงพบว่า มีรถตู้ ยี่ห้อโตโยต้า คอมมิวเตอร์ วิ่งออกจากหมู่บ้านไปเมื่อเวลา 07.02 นาที ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลและพยานหลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้ง และเช็กด้วยว่าทะเบียนรถเป็นของจริงหรือไม่ อย่างไรก็ตามมั่นใจว่าตำรวจจะติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้ในเร็ววันนี้

ด้านพ.ต.อ.หาญ เลิศทวีวิทย์ ผกก.สน. สายไหม เปิดเผยว่าจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่ารถตู้คันดังกล่าวติดหมายเลขทะเบียนปลอม คนร้ายทั้ง 5 คน สวมหมวกและถุงมือ ทำให้ไม่สามารถตรวจสอบผู้ต้องสงสัยทั้งหมดได้ทันที ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อว่ารปภ. หมู่บ้านจะไม่เห็นกลุ่มคนร้ายขณะเข้ามาภายในหมู่บ้านโดยไม่ได้ตรวจเช็ก

รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้ชุดพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำรปภ.ทั้งหมด 4 คนเพิ่มเติมแล้ว ซึ่งยังคงให้การปฏิเสธไม่รู้ไม่เห็น อ้างว่าขณะที่คนร้ายเข้ามาภายในหมู่บ้าน รปภ.ออกไปปิดไฟบริเวณรอบหมู่บ้าน เมื่อสอบถามไปยังผู้เสียหายพบว่า หลังน้ำท่วมได้ว่าจ้างคนทำสวนและคนงานก่อสร้างมาเพื่อปรับปรุงดูแลบ้านอยู่หลาย ราย ซึ่งเป็นไปได้ว่าอาจจะเป็นผู้กระทำผิด

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งสืบหารถตู้ต้องสงสัย โดยใช้ภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณป้อมยามหน้าปากทางเข้าหมู่บ้าน เบื้องต้นคาดว่าอาจจะเป็นยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์ฟ้า เลขทะเบียน ฮฉ 3971 กรุงเทพมหานคร ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ เนื่องจากยังเห็นภาพไม่ชัดเจน เพื่อหาข้อพิสูจน์ว่ารถตู้คันดังกล่าวมียี่ห้ออะไรและเลขทะเบียนปลอมหรือไม่ ทั้งนี้ จะสอบปากคำพยานที่อยู่ในเหตุการณ์มาประกอบเพิ่มเติม เพื่อควานหาตัวคนร้ายและรถต้องสงสัยดังกล่าวต่อไป

รายงานข่าวแจ้งว่าสำหรับรถตู้ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ เป็นรถโตโยต้า สีบรอนซ์เทา ที่ถูกแจ้งหาย ทะเบียน ฮฉ 3156 กรุงเทพ มหานคร







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน