ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.ปัตตานี ยิงรถกระบะชาวบ้าน เสียชีวิต 4 บาดเจ็บ 4

จ.ปัตตานี ยิงรถกระบะชาวบ้าน เสียชีวิต 4 บาดเจ็บ 4

 

ปัตตานี - กราดยิงรถกระบะชาวบ้าน เสียชีวิต 4 บาดเจ็บ 4 รอดอีก 1 คน อ้างมาถึงที่เกิดเหตุพบทหารพรานยืนอยู่ ระหว่างนั้นมีเสียงปืนดังขึ้นพร้อมกระสุนพุ่งมาที่รถ 

พ.ต.อ.ชนวีร์ ชมาฤกษ์ ผกก.สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนใช้เครื่องยิงกระสุนเอ็ม 79 ยิงใส่ฐานชุดปฏิบัติการทหารพราน 4302 ม.3 บ้านน้ำดำ ต.ปุโล๊ะปุโย อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ทำให้ทหารพรานโดนสะเก็ดระเบิดของกระสุนจนบาดเจ็บเล็กน้อย 1 นาย จากนั้นกองกำลังทหารพรานได้ประสานกำลังเจ้าหน้าที่ที่ออกลาดตระเวนนอกฐานปฏิบัติการ ให้ตั้งจุดตรวจจุดสกัด พร้อมทั้งใช้รถยนต์ออกจากฐานปฏิบัติการเพื่อสกัดกั้น ปิดล้อมบริเวณพื้นที่ไกล้เคียง โดยใช้เส้นทางถนนสาย 418 ยะลา-ปัตตานี ถึงบริเวณ ม.1 บ้านกาหยี ต.ปุโล๊ะปุโย อ.หนองจิก ห่างจากฐานปฏิบัติการเกือบ 2 กม.จนกระทั่งพบรถยนต์กระบะต้องสงสัย ยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนด์เงิน ทะเบียน 3105 ปัตตานี จำหมวดอักษรไม่ได้ ขับย้อนศรมาบนถนนสาย 418 โดยมีคนหลายคนนั่งมากับรถยนต์กระบะคันดังกล่าว ทำให้เกิดการยิงปะทะกันขึ้นระหว่างสองฝ่าย ส่งผลให้รถยนต์กระบะคันดังกล่าวถูกยิงด้วยอาวุธปืนสงครามเป็นรูพรุน ทั้งกระจกหน้ารถและกระจกด้านข้าง มีผู้เสียชีวิตทันที 4 คน และบาดเจ็บจำนวน 4 คน เป็นชาวบ้าน ม.1 บ้านตันหยงบูโล๊ะ ต.ปูโล๊ะปูโย อ.หนองจิก จ.ปัตตานี

ต่อมาทราบชื่อผู้เสียชีวิตทั้ง 4 คน คือ นายรอปา บือราเฮง อายุ 18 ปี นายอิสมัน ดือราแม อายุ 55 ปี นายสาหะ สาแม อายุ 65 ปี นายอาหามะ สะนิง ทั้งหมดมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนสงคราม เป็นแผลฉกรรจ์บริเวณลำตัวและขา ส่วนผู้บาดเจ็บประกอบด้วย นายยา ดือราแม อายุ 58 ปี นายมะแอ ดอเลาะ อายุ 76 ปี นายมะรูดิง แวกะจิ อายุ 15 ปี นายฐอบรี บือราเฮง อายุ 19 ปี มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนชนิดเดียวกันตามลำตัว มือและขา จากนั้นผู้บาดเจ็บนำส่งต่อโรงพยาบาลปัตตานีเพื่อให้แพทย์ช่วยเหลือ ส่วนอีกคนคือ นายอับดุลเลาะ นิ อายุ 15 ปี ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด
จากการสอบสวนผู้รอดชีวิต ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ รถยนต์กระบะที่ถูกยิงดังกล่าว มาด้วยกัน 9 คน ขับออกจากหมู่บ้านเพื่อเดินทางไปละหมาดทำบุญอดีตผู้ใหญ่บ้านที่เสียชีวิตด้วยโรคชรา ในพื้นที่ ม.4 บ้านทุ่งโพธิ์ ต.ลิปะสะโง อ.หนองจิก ตามคำเชิญของญาติพี่น้องผู้เสียชีวิต โดยมีนายยา ดือราแม เป็นคนขับ และนั่งภายในรถ 3 คน ที่กระบะหลังอีก 6 คน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ พบเจ้าหน้าที่ทหารพรานหลายคนอยู่ที่เกิดเหตุ จากนั้นก็มีกระสุนปืนยิงมาที่รถยนต์จำนวนมาก เป็นเหตุให้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว โดยในระหว่างนั้นได้มีคนในรถกระบะดังกล่าวกระโดดและวิ่งหนีเข้าไปในหมู่บ้านเพื่อขอความช่วยเหลือ นำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลหนองจิก ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการสอบสวนหาข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน