ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.นราธิวาส ปล่อยหนูน้อยตาดำ ๆ อยู่ตามลำพัง

จ.นราธิวาส ปล่อยหนูน้อยตาดำ ๆ อยู่ตามลำพัง

 

วันนี้ (30 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก น.ส.สุพิชญ์ สุกใส ผอ.โรงเรียนโคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส เพื่อให้ช่วยเป็นสื่อกลางแจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งผู้มีจิตเป็นกุศล ให้ยื่นมือเข้าช่วยเหลือ พี่น้อง 5 คน ที่ยังอยู่ในวัยเรียน ฐานะทางบ้านยากจน และถูกพ่อแม่ทอดทิ้งให้เผชิญชีวิตตามมีตามเกิด

จึงเดินทางไปตรวจสอบที่ บ้านไม่มีเลขที่ ซึ่งสร้างยังไม่แล้วเสร็จ ภายในสวนผลไม้ หมู่บ้านโคกเคียน หมู่1 ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส พบ 5 พี่น้องนั่งและนอนรวมกันอยู่ภายในห้องนอนที่มีสภาพทรุดโทรม มีเพียงที่นอนเก่าๆ 1 หลังวางอยู่ ประกอบด้วยพี่ชายคนโตคือ ด.ช.ปพน พรมภักดี อายุ 11 ปี อยู่ชั้น ป.5 โรงเรียนบ้านโคกเคียน กำลังดูแลน้องชายคนเล็ก คือ ด.ช.ธันวา พรมภักดี อายุ 1 ปี โดยมีด.ญ.เมษา พรมภักดี อายุ 3 ปี อยู่ชั้นอนุบาลโรงเรียนบ้านโคกเคียน ซึ่งแขนขวาหักใบหน้ามอมแมมคอยช่วยอยู่ด้านข้าง  ส่วนน้อยชายคนที่ 2 และน้องชายคนที่ 3 คือ ด.ช.จักรพงษ์ พรมภักดี อายุ 9 ปี และ ด.ช.อรรถวุฒิ พรมภักดี อายุ 8 ปี ซึ่งเรียนอยู่ชั้น ป.2 นอนป่วยอยู่บนที่นอนสร้างคมสลดใจให้แก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างยิ่ง  

ด.ช.ปพน เปิดเผยด้วยสีหน้าเศร้าสลด น้ำตาคลอเบ้าว่า มารดาคือนางไล พรมภักดี อายุ 39 ปี ได้หนีออกจากบ้านไปหลายเดือนแล้ว ปล่อยให้ตนและน้องรวม 5 คน อาศัยอยู่กับพ่อคือ นายอภิชาติ พรมภักดี อายุ 43 ปี ซึ่งมีอาชีพรับจ้างก่อสร้าง ซึ่งแต่ละวันไม่มีเวลาเพียงพอที่จะดูแลลูกๆทั้ง 5 คน ตนในฐานะเป็นพี่ชายคนโตต้องทำหน้าที่ดูแลน้องๆแทนพ่อเรื่อยมา ขณะนี้น้องชายคนที่ 2 และ 3 ป่วยเป็นไข้ ต้องนอนซมอยู่กับที่มา 2 วันแล้ว แต่โชคดีที่ได้รับการช่วยเหลือจากคุณครูสุพิชญ์ ซึ่งให้ความเมตตาช่วยเหลือครอบครัวของตนตลอดมา พาน้องชายทั้ง 2 คน ไปหาหมอจนอาการเริ่มดีขึ้น ส่วนบ้านที่อยู่อาศัยนี้เป็นบ้านของคนรู้จักที่สงสาร จึงให้พักอยู่ฟรี  สำหรับการอยู่กินในวันธรรมดาคุณครูสุพิชญ์ จะเป็นผู้อุปการะตนและพี่น้องทั้ง 5 คนให้รับประทานกับทางโรงเรียน ส่วนวันเสาร์และวันอาทิตย์โรงเรียนปิด ตนก็จะได้รับความอนุเคราะห์จากเจ้าอาวาสวัดโคกเคียน แบ่งปันอาหารที่บิณฑบาตรให้ทุกวัน 


น.ส.สุพิชญ์ เปิดเผยว่า ปกติเด็กทั้ง 5 จะเรียนหนังสืออยู่ที่โรงเรียนโคกเคียน แต่เริ่มขาดเรียนบ่อยจนกระทั่งไม่มาเรียนหลายวัน ตนจึงเดินทางไปที่บ้าน พบ ด.ช.ปพน กำลังนั่งเลี้ยงน้องๆ จึงได้สอบถามจนทราบว่า ถูกแม่ทอดทิ้งไป ไม่มีใครเลี้ยงน้องคนเล็กที่อายุเพียง 1 ปี จึงต้องหยุดเรียนเพื่อช่วยดูแลน้อง ตนจึงบอกให้ดงช.ปพน พาน้องๆกลับไปเรียนตามเดิมและอนุญาติให้นำน้องชายคนเล้กไปเลี้ยงที่โรงเรียนได้ โดยรับอาสาดูแลน้องชายคนเล็กให้เองเพราะทราบว่านายอภิชาติ ซึ่งเป็นพ่อของเด็กทั้ง 5 คน เป็นช่างก่อสร้าง มีนิสัยชอบดื่มสุรา ไม่ค่อยสนใจลูก แถมชอบทุบตีและมีปากมีเสียงกับภรรยาจนทนไม่ไหวตัดสินใจทิ้งลูกทั้ง 5 คน หนีไปอยู่ที่อื่นทำให้ ด.ช.จักรพงษ์ น้องคนที่ 2 ด.ช.อรรถวุฒิ น้องคนที่ 3 และ ด.ญ.เมษา น้องคนที่ 4 ป่วยเป็นโรคมีความบกพร่องในการเรียนรู้ ซึ่งเป็นผลมาจากความเก็บกดที่เห็นพ่อและแม่ทะเลาะแถมตบตีกันบ่อยครั้ง และเพื่อให้อนาคตของเด็กทั้ง 5 คน มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น จึงวอนผู้ใจบุญให้ความช่วยเหลือ โดยสามารถติดต่อมาได้ที่ น.ส.สุพิชญ์ สุขใส ผอ.โรงเรียนบ้านโคกเคียน หมายเลขโทรศัพท์ 081-0989536 หรือท่านใดจะบริจาดเงินช่วยเหลือสามารถส่งเงินมาได้ที่บัญชี ด.ช.ปพน พรมภักดี ธนาคารกรุงไทย สาขานราธิวาส ประเภทออมทรัพย์ หมายเลขบัญชี 905-0-67051-2 จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากสมุดบัญชีดังกล่าว น.ส.สุพิชญ์ ผอ.โรงเรียนบ้านโคกเคียน ซึ่งเปรียบเสมือนแม่คนที่ 2 เป็นผู้ดูแลอย่างดี.







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน