ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.สมุทรปราการ รุ่นพี่โหดรับน้องตายสยอง

จ.สมุทรปราการ รุ่นพี่โหดรับน้องตายสยอง

 

วันที่ 31 มกราคม 2555 นายประมินทร์ พันธ์เพ็ง อายุ 52 ปี และนางอ้อย พันธ์เพ็ง อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่76/5หมู่ 4 ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ บิดาและมารดาของนายอดิศักดิ์ พันธ์เพ็ง บุตรชาย อายุ 15 ปี ซึ่งเป็นนักเรียน ปวช.ปี 1 แผนกช่างยนต์ นักเรียนโรงเรียนนิดาบริหารธุรกิจ ชื่อเดิมโรงเรียนช่างกลบูรณพนธ์ ที่เสียชีวิตเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 21 มกราคม 2555 กับเหตุการรับน้องใหม่ของรุ่นพี่นักเรียนสถาบันเดียวกัน ที่นัดแนะไปดื่มเหล่ากันเองเป็นกลุ่มประมาณ 10 คน จนอยู่ในอาการมึนเมารุ่นพี่หัวโจก เอาเสื้อสกีนรูปพระวิศณุกรรม และชื่อสถาบันรุ่นเก่า โรงเรียนบูรณพล (เป็นชื่อเดิมของโรงเรียนนิดา) ที่อ้างสรรพคุณว่าหาไม่ได้แล้ว มาเป็นสิ่งล่อใจรุ่นน้อง ที่อยู่ชั้น ปวช.ปี 1 ที่อยู่ในกลุ่มจำนวน 3 คน โดยมีกติกาว่า ใครอยากได้เสื้อตัวดังกล่าวต้องฝาดงตีนรุ่นพีให้ได้ หากไม่เป็นไรก็จะได้เสื้อตัวดังกล่าวไป แต่นายอดิศักดิ์ ไม่สามารถฝ่าดงตีนรุ่นพี่ได้ ถูกเตะจนปอดฉีด สมองช้ำ จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต หลังเกิดเหตุหวันคดีไม่คืบ จึงพร้อมด้วยชาวบ้านและญาติกว่า 50 คนเดินทางเข้ายื่นหนังสือของความเป็นธรรมต่อ นายเอก โสภิษฐานนท์ จ่าจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งออกมารับหนังสือร้องเรียนแทนผู้ว่าราชการ

       ด้านนายประมินทร์ พันธ์เพ็ง บิดา ของนายอดิศักดิ์ พันธ์เพ็ง บุตรชาย ที่เสียชีวิตจากการรับน้องใหม่ ได้เล่าให้ว่า บุตรชายตนได้ศึกษาที่โรงเรียนนิดาบริหารธุรกิจ ชั้นปีที่ 1 สาขาช่างยนต์ และเมื่อช่วงเย็นวันที่ 21 มกราคม 2555 รุ่นพี่ชั้นปีที่ 2 ได้จัดงานรับน้องใหม่ขึ้นที่แฟลซเคหะบางพลี โครงการ3 อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ และในวันเดียวกันเวลาประมาณ 4 ทุ่ม เพื่อนรุ่นพี่ได้นำเสื้อยืดพร้อมสกรีนรูปพระวิศณุกรรม และมีคำว่าโรงเรียนบูรณพล(เป็นชื่อเดิมของโรงเรียนนิดา) อยู่ด้วย หากใครอยากได้เสื้อ ต้องโดนรับน้องด้วยการถูกเตะที่หน้าอก 3 ครั้งใครทนได้ก็จะได้รับเสื้อไป

       บิดาของนายอดิศักดิ์ ได้เล่าต่อว่า นักเรียนรุ่นน้องมีอยู่หลายคนมีรุ่นพี่ที่เรียนจบแล้วประมาณ 5 คนและรุ่นพี่กำลังศึกษาอยู่อีกประมาณ 4 คน แต่เสื้อมีเพียงตัวเดียว ส่วนลูกชายของตนก็อยากได้เสื้อตัวนั้น จึงยอมรับน้องให้รุ่นพี่เตะ โดยเพื่อนๆ ของนายอดิศักดิ์ (ผู้เสียชีวิต) ที่อยู่ในเหตุการณ์ได้เล่าให้ฟังต่อว่า เมื่อถูกรุ่นพี่บังคับให้นั่งลงกับพื้นและเอามือไขว้หลัง จากนั้นรุ่นพี่ได้เตะเข้ากลางหน้าอกถึง 3 ครั้ง นายอดิศักดิ์ ได้ล้มฟุบลงทันที่ เพื่อนนักเรียนได้ช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น แต่อาการไม่ดีขึ้น จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 5 ซึ่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ และย้ายไปผ่าตัดที่โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 ต่อมาได้เสียชีวิตลงโดยแพทย์ได้ลงความเห็นว่า สมองฟกช้ำ และปอดขวาฉีกขาด

       และเข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.เรืองฤทธิ์ มาลีการ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ แต่ขณะนี้คดียังไม่มีความคืบหน้า และทางโรงเรียนปฏิเสธที่จะรับผิดชอบ ตนจึงตัดสินใจทำหนังสือถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการเมื่อวันที่ 25 มกราคม 2555 และทำหนังสือขอความเป็นธรรมต่อผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อร้องของความเป็นธรรม

       นายประมินทร์ พันธ์เพ็ง บิดาของผู้เสียชีวิตได้เล่าให้ฟังอีกว่า วันนี้ตนพร้อมด้วยญาติพี่น้องและเพื่อนๆของลูกชายจึงได้เดินทางมายังศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อยื่นหนังสือขอความเป็นธรรม ต่อผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ แต่ผู้ว่าราชการติดภารกิจ จึงได้มอบหมายให้ จ่าจังหวัดสมุทรปราการ เป็นผู้รับหนังสือแทน โดยในหนังสือระบุว่า นายอดิศักดิ์ พันธ์เพ็ง บุตรชาย ได้เสียชีวิตจากการที่ถูกรุ่นพี่ชั้นปีที่2 รับน้องจนเสียชีวิต ซึ่งการเสียชีวิตดังกล่าวถือเป็นการฆาตรกรรมจากบุคคลหลายคน ขณะเดียวกันทางโรงเรียนได้ปฏิเสธความรับผิดชอบ

       ด้านนายเอก โสภิษฐานนท์ จ่าจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า เมื่อตนได้รับหนังสือขอความเป็นธรรมแล้ว จะประสานทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเสาธง เพื่อมาชี้แจงข้อเท็จจริง โดย พ.ต.ท.เลิศชาย จำปาทอง รอง ผกก.สส.สภ.บางเสาธง สมุทรปราการ ได้เดินทางมาชี้แจ้ง โดยกล่าวว่าหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ออกสืบสวนข้อเท็จจริงและสามารถคุมตัวผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ ซึ่งเป็นเยาวชนอายุเพียง 16 ปี และจากการสอบสวน ผู้ก่อเหตุได้ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุเพียงคนเดียว โดยใช้เท้าเตะเข้าที่กลางหน้าอกผู้เสียชีวิตเพียงครั้งเดียว ผู้เสียชีวิตได้ฟุบลงไปกองกับพื้น ตนและพวกจึงชวยกันพาส่งโรงพยาบาล ซึ่งขณะนี้ตัวผู้ก่อเหตุที่จับกุมเอาไว้ได้ ได้ส่งตัวไปอยู่ในความดูแลในสถานพินิจ เนื่องจากยังเป็นเยาวชน ตำรวจไม่สามารถควบคุมตัวได้







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน