ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.นครราชสีมา จับหนุ่มขนมือถือใส่เครื่องบินบังคับลงคุก

จ.นครราชสีมา จับหนุ่มขนมือถือใส่เครื่องบินบังคับลงคุก

 

วันที่ 1 ก.พ. นายคงกริช พรคงธวัช ผบ.เรือนจำกลางคลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา พร้อมด้วย พ.ต.ท.สุรัตน์ น้อยจันทึก พนักงานสอบสวน สภ.สีคิ้ว ช่วยราชการด่านตรวจยานพาหนะสีคิ้ว และพ.ต.ท.ยรรยง สันติปรีชาวัฒน์ รอง ผกก.2 บก.ปส.2 ได้นำตัวนายมาร์ค (นามสมมุติ)  อายุ 18 ปี และนายพงษ์กฤษณ์ ทิพย์โคกกรวด อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 375 บ้านหนองไผ่ล้อม ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา พร้อมของกลางประกอบด้วย เครื่องยิงจรวดชนิดอัดลม 1 เครื่อง ลูกจรวดที่ใช้ใส่สิ่งของผิดกฎหมาย 6 หัว เครื่องอัดลม 1 เครื่อง เครื่องบินเล็กบังคับด้วยวิทยุ 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือยี่ห้อต่างๆ 6 เครื่อง อุปกรณ์ชาร์ตไฟ 3 ชุด แบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือ 6 ก้อน และจานพลาสติกพร้อมติดโทรศัพท์มือถือที่ร่อนเข้าเรือนจำ 4 ชุด มาแถลงข่าวกับสื่อมวลชนที่หน้าเรือนจำกลางคลองไผ่

นายคงกริชเปิดเผยว่า เมื่อวานนี้(31 ธ.ค.) ตนสืบทราบว่าจะมีคนร้ายนำสิ่งของผิดกฎหมายขว้างให้นักโทษในเรือนจำ และตรวจพบว่ามีบุคคลภายนอกนำโทรศัพท์มือถือติดใส่จานพลาสติกที่ใช้สำหรับใส่อาหาร ตกอยู่ใกล้แดน 6 จำนวน 1 จานพร้อมโทรศัพท์ 1 เครื่อง จึงนำตัวนักโทษคดียาเสพติด(ขอสงวนนาม)มาสอบปากคำ ซึ่งนักโทษผู้นั้นยอมรับว่าได้มีนายบอยกับนายนุนำโทรศัพท์ติดพลาสเตอร์กับจานแล้วร่อนมาให้ และในเช้าวันนี้(1 ก.พ.) จะนำโทรศัพท์ใส่เครื่องบินเล็กบังคับด้วยวิทยุมาส่งให้อีกจำนวนหนึ่ง

เมื่อทราบดังนั้น ตนจึงนำเจ้าหน้าที่ออกตรวจค้นรอบๆเรือนจำ ก็พบจานติดโทรศัพท์มือถืออีก 3 เครื่อง จากนั้นได้ประสานไปที่พ.ต.ท.ยรรยงให้นำกำลังมาดักซุ่มในเช้าวันนี้ จนกระทั่งเวลา 09.20 น.จึงพบนายพงษ์กฤษณ์กับนายมาร์ค ซ่อนตัวอยู่ใกล้กองขยะห่างจากเรือนจำประมาณ 1 กม. โดยทั้ง 2 กำลังประกอบโทรศัพท์มือถือ 6 เครื่อง ใส่ในตัวเครื่องบินเล็ก เตรียมที่จะบังคับให้บินไปลงในเรือนจำ จึงนำกำลังเข้าจับกุมพร้อมยึดของกลางไว้เป็นหลักฐาน

 จากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งสอง ให้การรับสารภาพว่า รับจ้างจากนายบอยกับนายนุในราคาค่าตัวคนละ 2 หมื่นบาท เพื่อให้นำโทรศัพท์ 6 เครื่อง ใส่เครื่องบินเล็กบังคับลงในเรือนจำ และหลังจากที่นายบอยนำตนทั้งสองมาปล่อยไว้ แล้วขับรถออกไปจากจุดดังกล่าวโดยมีนายนุนั่งไปด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ออกติดตามตัวนายบอยกับนายนุ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน