ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.สุรินทร์ ถอนรากถอนโคนแก๊งยานรก

 จ.สุรินทร์ ถอนรากถอนโคนแก๊งยานรก

 

ผบ.เรือนจำรัตนบุรี จ.สุรินทร์ ตามบี้เครือข่ายยาเสพติด พบมีเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องด้วย แต่ก็เป็นส่วนน้อย พร้อมขอออกหมายจับผู้เกี่ยวข้อง ขณะที่ 3 เจ้าหน้าที่เรือนจำเอี่ยวยาเสพติด เตรียมยื่นหลักทรัพย์ประกันตัวสู้คดี...

วันที่ 2 ก.พ. นายไพศาล สุวรรณรักษา ผู้บัญชาการเรือนจำกลางสุรินทร์ รักษาการผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอรัตนบุรี อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ เปิดเผยว่า หลังจากดำเนินการกับ 3 เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายยาบ้าแล้ว ได้ขยายผลเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นการทำงานเชิงรุกและจริงจัง ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่ให้ผู้บัญชาการเรือนจำทั่วประเทศตรวจสอบเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเครือข่ายยาบ้าให้เฉียบขาดรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม จากการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง พบมีส่วนน้อยที่มีเจ้าหน้าที่เข้าไปเกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ จากการขยายผลเพิ่มเติม พบว่ายังมีผู้ที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติดในเรือนจำรัตนบุรี ทั้งบุคคลภายนอกและในจังหวัดใกล้เคียง ซึ่งอยู่ในเครือข่ายเดียวกันมีความเกี่ยวข้องด้วย โดยขณะนี้อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจขอหมายจับ เพื่อที่จะจับติดตามจับกุมมาดำเนินคดี และได้รายงานความคืบหน้าให้กับอธิบดีกรมราชทัณฑ์ทราบอย่างต่อเนื่อง

มีรายงานเพิ่มเติมว่า เรือนจำรัตนบุรี อ.รัตนบุรี เป็นเรือนจำคุมขังนักโทษเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ต่อมาพบว่ามีเจ้าหน้าที่เรือนจำ 3 คน นายบุญโฮม ระวิเวียง นักวิชาการอบรมและฝึกวิชาชีพชำนาญการ นางสมหมาย บุษบา เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ชำนาญงาน และนายวชิรศักดิ์ สุขหนองบึง เจ้าพนักงานราชทัณฑ์ปฏิบัติงาน กรมราชทัณฑ์ ถูกกล่าวหาว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด ถูกดำเนินคดีที่ สภ.รัตนบุรี ตามมาตรา 6 อำนวยความสะดวกและรับผลประโยชน์จากผู้ค้ายาเสพติด ขณะนี้ถูกคุมขังที่เรือนจำจังหวัดสุรินทร์ อยู่ระหว่างยื่นหลักทรัพย์ประกันตัวออกไปสู้คดี







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน