ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.กำแพงเพชร หนุ่มแห่ขันหมาก แต่งงานคนไข้สาวที่โรงบาล

จ.กำแพงเพชร หนุ่มแห่ขันหมาก แต่งงานคนไข้สาวที่โรงบาล

 

เดือนแห่งความรัก ขบวนแห่ขันหมาก แต่งงานคนไข้สาวป่วยไข้เลือดออก คาเตียงผู้ป่วย คนไข้แพทย์พยาบาล คล้องพวงมาลัย รดน้ำ ร่วมยินดีอวยพร โรงพยาบาลกำแพงเพชรคึกคัก

      เมื่อเวลา 11.00 น.ของวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2555 ที่หน้าโรงพยาบาลกำแพงเพชร มีขบวนขันหมากของนายริมโขง การะพันธ์ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5 หมู่ที่ 3 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่นว่าที่ เจ้าบ่าวที่เดินทางมาพร้อมกลับญาติพี่น้องจำนวนกว่า 30 คน ได้ตั้งขบวนขึ้นที่หน้าโรงพยาบาลกำแพงเพชร เพื่อจะมาสู่ขอนางสาว ฐิศิรักษ์ การะพันธ์ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 240 หมู่ที่ 8 ต.ท่าขุนราม อ.เมือง จ.กำแพงเพชร เป็นเจ้าสาว ที่ป่วยนอนรักษาตัวอยู่ที่ตึกอายุรกรรมหญิง อาคาร 11 ชั้น 2 เตียงที่ 8

      เมื่อถึงเวลา 11.00 น.ตรงตามฤกษ์ยามที่ได้กำหนดไว้ นายริมโขง การะพันธ์ ว่าที่เจ้าบ่าวได้สวมเสื้อยืดคอกลมสีดำทับด้วย เสื้อสูต ก็ได้เดินถือช่อดอกไม้นำหน้า เคลื่อนขบวนไปที่ห้องผู้ป่วยหญิง เตียงที่ 8 โดยมี แพทย์หญิง รจนา ขอนทอง รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลกำแพงเพชร ร่วมขบวนขันหมากสู่ขอ และเป็นประธานให้กับฝ่ายเจ้าบ่าว เมื่อไปถึงเตียงก็พบกับนางสาวฐิศิรักษ์ แต่งหน้า ทาปาก ทำผม เหมือนเจ้าสาว แต่อยู่ในชุดผู้ป่วย นั่งรออยู่บนเตียง ว่าที่เจ้าบ่าวได้มอบช่อดอกไม้ให้กับนางสาวฐิศิรักษ์ ก่อนที่แพทย์หญิง รจนา ขอนทอง รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลกำแพงเพชร จะคล้องพวงมาลัยมงคล และทำพิธีสู่ขอกันตามประเพณี สวมแหวนหมั้น สร้อยคอให้กับเจ้าสาว โดยมีสินสอดในการสู่ขอครั้งนี้ เงินสด จำนวน 20,000 บาท สร้อยทอง 1 เส้น และแหวนทอง 1 วง บรรยากาศของพิธีสู่ขอก็เต็มไปด้วย รอยยิ้ม และความสนใจของแพทย์พยาบาลผู้ป่วยรวมทั้งญาติของคนไข้ ขณะที่ทั้งสองได้สัญญาที่จะดูแลความรักต่อกัน โดยจูบที่หลังมือและแกล้ม น้ำตาแห่งความปลื้มปิติของฝ่ายเจ้าสาวก็หลั่งสะอื้นออกมา ท่ามกลางความยินดีของทุกคนที่อยู่ในห้องตึกอายุรกรรมหญิง

      ส่วนที่มาที่ไปของเหตุนี้ เกิดจากนายริมโขง การะพันธ์ เป็นชาวจังหวัดขอนแก่น แต่ไปทำงานอยู่ที่โรงเหล็กสหไทย จังหวัดอยุธยา ส่วนนางสาวฐิศิรักษ์ ทำงานอยู่ที่บริษัทชานนท์ ในจังหวัดอายุธยาเช่นกัน คบหารักกันมานาน 3 ปี จึงได้ให้ผู้ใหญ่มาสู่ขอนางสาวฐิศิรักษ์ และกำหนดจะต้องเข้าพิธีงานแต่งกันในวันนี้วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2555 ที่บ้านของฝ่ายเจ้าสาว หมู่ที่ 8 ต.ท่าขุนราม อ.เมือง จ.กำแพงเพชร หลังจากนั้นทั้งคู่ก็ได้เดินทางกลับมากันที่จังหวัดกำแพงเพชร และเมื่อวันที่ 31 มกราคม 2555 ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลกำแพงเพชร แพทย์พบว่านางสาวฐิศิรักษ์ มีอาการภาวะเกร็ดเลือดต่ำ เป็นผู้ป่วยไข้เลือดออก ต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด แต่คนไข้ประสงค์จะกลับบ้าน จนทางแพทย์พยาบาลทราบว่า นางสาวฐิศิรักษ์ จะต้องเข้าพิธีวิวาห์และทางบ้านได้ จัดเตรียมสถานที่เชิญแขกแต่งงานไว้เรียบร้อยแล้ว เปลี่ยนแปลงงานไม่ได้ ทางตึกอายุรกรรมหญิง จึงได้แก้ไขให้ ด้วยการสอบถามผู้ป่วยภายในห้องที่มีผู้ป่วยอยู่ขนาด 60 เตียง ถึงความประสงค์ หลังจากผ่านความเห็นชอบแล้ว ทางโรงพยาบาลก็มิได้ขัดข้อง จึงได้เกิดพิธีวิวาห์กันในห้องผู้ป่วยหญิงของโรงพยาบาลกำแพงเพชรขึ้นดังกล่าว







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน