ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.ปัตตานี บุกจับกำนันพ่อค้ายากว่า 35 ล้านบาท

จ.ปัตตานี บุกจับกำนันพ่อค้ายากว่า 35 ล้านบาท 

สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 9 พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว เลขาธิการ ป.ป.ส.  แถลงข่าวการจับกุมนักค้ายาเสพติดรายสำคัญพื้นที่ภาคใต้และยึดทรัพย์มูลค่ากว่า 35 ล้านบาท โดยเลขาธิการ ป.ป.ส.เปิดเผยว่า   เมื่อเวลาประมาณ 06.00 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายสนธิกำลังเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 3/5 หมู่ 9 ตำบลตะลุโบะ อ.เมืองปัตตานี  และจับกุมนายมะรอนิง จาโก เป็นกำนันตำบลตะลุโบะ นักค้ายาเสพติดรายสำคัญใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมยึดทรัพย์มูลค่ารวมประมาณ  35  ล้านบาท

พล.ต.อ.อดุลย์เปิดเผยต่อว่า สำหรับการจับกุมนักค้ารายนี้เป็นการจับกุมขยายผลจากเมื่อวันที่ 9 มี.ค.54 ได้มีรถกระบะพลิกคว่ำบนถนนสายเอเชีย ตำบลเทพา จึงไปตรวจสอบพบนายมูฮัมหมัดนูรี หะยีบากา เป็นผู้ขับได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยและหลบหนีออกจากโรงพยาบาล ส่วน น.ส.โนร์ซาฮูรา จาโก ภรรยานายมูฮัมหมัดนูรี ที่นั่งโดยสารมาด้วยเสียชีวิต จากนั้นนำรถยนต์คันดังกล่าวมาเก็บรักษาไว้ที่ สภ.เทพา  จ.สงขลา สำนักงาน  ป.ป.ส.  จึงสืบสวนขยายผลจนทราบว่า เครือข่ายดังกล่าวมีเงินสดและทรัพย์สิน ที่ได้จากการค้ายาเสพติดจำนวนมากเก็บไว้ในหลายพื้นที่ จึงเข้าทำการตรวจค้นและยึดทรัพย์สินได้เงินสด 10,609,800  บาท ธนบัตรมาเลเซีย 7,433  ริงกิต รถยนต์กว่า 10 คัน รถจยย. 3 คัน ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง 3 รายการ ทั้งในกทม.และต่างจังหวัด 3 หลัง ทองรูปพรรณ และอาวุธปืนรวมมูลค่ากว่า 35 ล้านบาท 

 การจับกุมและยึดทรัพย์สินในครั้งนี้  เป็นการปฏิบัติการตามแผนอำนวยการพลังแผนดิน เอาชนะยาเสพติดแห่งชาติของรัฐบาล การจับกุมดังกล่าวเป็นการทำลายเครือข่ายการค้ายาเสพติด ในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ที่มีปริมาณการค้าและทรัพย์จำนวนมาก พร้อมออกหมายจับเพิ่มอีก 4 คน คือ 1.นายไซนุเด็ง มะ 2.น.ส.ไรดา จาโก 3.นายมูฮำหมัดนูรี หะยีบากา และ 4.นายสกีปลี อายี ข้อหาสมคบกันกระทำความผิดตามมาตรา 14 แห่ง พระราชบัญญัติมาตรการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดพ.ศ.2534.

 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน