ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




เข้มสั่งเบรกหาบแร่ แผงลอย รถเข็นเถื่อนเข้าพื้นที่

 เข้มสั่งเบรกหาบแร่ แผงลอย รถเข็นเถื่อนเข้าพื้นที่

 

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 4 ก.พ. นายภักดี กล่ำศิริ หัวหน้ากองสำนักงานอาณาบาล การรถไฟแห่งประเทศไทย พ.ต.ท.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผกก.ปพ.บก.ป.นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก กก.ปพ.บก.ป. เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.อคฝ. และสน.บางซื่อ พร้อมเจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทย จำนวน 130 นาย ออกกระจายกำลังรอบพื้นที่ตลาดนัดจตุจักร ถนนกำแพงเพชร แขวงสามเสนใน เขตพญาไท เพื่อจัดระเบียบร้านค้าและแผงค้าในตลาดนัด รวมทั้งทำการผลักดันให้พ่อค้าแม่ค้าหาบแร่ แผงลอย รถเข็น และปูผ้าขายของกับพื้นที่ไม่มีใบอนุญาตอย่างถูกต้องให้ออกจากพื้นที่ตลาดนัด

โดยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระจายกันออกไปประจำจุดประตูทางเข้าตลาดนัดทั้ง 36 ประตูเล็ก และ 3 ประตูใหญ่ เพื่อคอยประชาสัมพันธ์ไม่ให้ผู้ค้าที่ไม่มีใบอนุญาตเข้ามาขายของในตลาดนัด ก่อนที่นายภักดี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่การรถไฟฯ จะเดินชี้แจงกับพ่อค้าแม่ค้ารอบตลาดจตุจักรที่มาเริ่มตั้งร้านขายของตั้งแต่ฟ้ายังไม่สว่าง ซึ่งปรากฏว่า ยังมีพ่อค้าแม่ค้าบางรายที่ไม่มีใบอนุญาตนำรถเข็น กับหาบเร่ เข้ามาขายในตลาดนัด เจ้าหน้าที่จึงขอความร่วมมือให้ออกไปจากพื้นที่ นอกจากนี้ก็ยังพบผู้ค้าหลายรายยังคงใช้ใบอนุญาตแบบเก่าที่ออกให้โดยกรุงเทพมหานคร ทางเจ้าหน้าที่จึงชี้แจงให้นำไปแจ้งกับทางการรถไฟที่กองอำนวยการ เพื่อขอใบอนุญาตใบใหม่ที่ออกโดยการรถไฟฯ ขณะเดียวกันก็ยังพบผู้ค้าที่มีใบอนุญาตถูกต้องจากการรถไฟฯแล้ว แต่ยังคงวางสินค้าล้ำเส้นเหลืองออกมา เจ้าหน้าที่จึงขอความร่วมมือให้นำสินค้ากลับเข้าไปไม่ให้เลยเส้นเหลือง

นายภักดี กล่าวว่า วันนี้เป็นการจัดระเบียบตลาดนัดจตุจักรเป็นวันแรก จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและการรถไฟฯ กระจายกำลังกันออกไปประจำจุดประตูทางเข้าตลาดนัดทั้ง 36 ประตูเล็ก และ 3 ประตูใหญ่ เพื่อผลักดันไม่ให้ผู้ค้าหาบเร่ แผงลอย รถเข็น และปูผ้ากับพื้น ที่ไม่มีใบอนุญาตอย่างถูกต้องเข้ามาขายของในตลาดนัด และจะมีเจ้าหน้าที่ทำการเดินตรวจตราและประชาสัมพันธ์กันตั้งแต่ 06.00-21.00 น. ซึ่งหากพบว่ามีการฝ่าฝืนเข้ามา ก็จะขอความร่วมมือให้ออกจากพื้นที่ไปโดยไม่มีการใช้กำลัง แต่หากผู้ค้ารายใดยังฝ่าฝืน ก็จะทำการเปรียบเทียบปรับเป็นเงินจำนวน 500 บาท โดยจะวางจุดเปรียบเทียบปรับไว้ 6 จุดรอบตลาดนัด ทั้งนี้หากผู้ค้ารายใดที่ถูกปรับแล้วยังฝ่าฝืนเข้ามาอีกก็จะแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาบุกรุกสถานที่

นายภักดี กล่าวด่อว่า สำหรับผู้ค้าเก่าที่มีใบอนุญาตแบบเก่าที่ออกให้โดยกรุงเทพมหานครนั้น ทางเจ้าหน้าที่จะชี้แจงให้นำไปแจ้งที่กองอำนวยการซึ่งอยู่ที่ประตู 1 เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำการออกใบอนุญาตใบใหม่ของการรถไฟฯให้แทน หากผู้ค้ารายใดไม่ปฏิบัติตามก็จะไม่อนุญาตให้ค้าขายในตลาดนัดต่อไป อย่างไรก็ตามนายจรัสพันธ์ วัชโรทัย รอง ผอ.ฝ่ายด้านเดินรถ การรถไฟแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้อำนวยการตลาดนัดสวนจตุจักร จะเดินทางมาตรวจเยี่ยมตลาดนัดในช่วงสายด้วย.







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน