ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.สงขลา ตร.จับนักศึกษามหาวิทยาลัยดังค้ายาแก้ไอใบกระท่อม

จ.สงขลา ตร.จับนักศึกษามหาวิทยาลัยดังค้ายาแก้ไอใบกระท่อม 

 

ศึกษามหาวิทยาลัยดังค้ายาแก้ไอและใบกระท่อม ได้ของกลางจำนวนมาก เป็นเอเยนต์ใหญ่ส่งขายให้กับจังหวัดชายแดนภาคใต้

   สถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลา พ.ต.ท.ถาวร ผลกล้า รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลา ทำการสอบสวนนายฮัมดี เจ๊ะโซ๊ะ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2/1 หมู่ 10 ต.บองอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยดังในจังหวัดสงขลา ภายหลังจากที่ พ.ต.ท.เอกชัย สีดำ สว.ป.พร้อมเจ้าหน้าที่สายตรวจรถยนต์เข้าทำการตรวจค้นบ้านเลขที่ 99/138 ซอย 39 ถนนกาญจนวณิชย์ ต.เขารูปช้าง อ.เมือง จ.สงขลา ซึ่งได้รับการร้องเรียนว่า เป็นแหล่งมั่วสุมของกลุ่มวัยรุ่น โดยมีนายฮัมดี เจ๊ะโซ๊ะ อยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว จากการตรวจค้น พบยาแก้ไออยู่ในลังกระดาษ จำนวน 1,550 ขวด บริเวณหน้าห้องน้ำชั้นล่าง และใบกระท่อมสดก้านแดงอยู่ในลังกระดาษ จำนวน 18 กิโลกรัม อยู่ในห้องครัว จึงได้แจ้งข้อหานายฮัมดี เจ๊ะโซ๊ะ ว่า มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (พืชกระท่อม) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และมียาแผนปัจจุบัน(ยาแก้ไอ) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย พร้อมนำตัวนายฮัมดี เจ๊ะโซ๊ะ มาทำการสอบสวนเพิ่มเติ่มที่สถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลา และทำการตรวจปัสสาวะ ปรากฏว่า ปัสสาวะเป็นสีม่วง

      จากการสอบสวนทราบว่า ใบกระท่อมสดและยาแก้ไอ มีเอเยนต์มาส่งให้ถึงบ้าน เพื่อจำหน่ายให้กับกลุ่มวัยรุ่นทั้งนักศึกษาและวัยรุ่นทั่วไป รวมทั้งส่งไปจำหน่ายในจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อนำไปเป็นส่วนผสมของยาเสพติดสี่คูณร้อย เนื่องจากในช่วงนี้มีการเข้มงวดกวดขันจับกุมทั้งยาแก้ไอและใบกระท่อมอย่างต่อเนื่อง ทำให้ทั้งยาแก้ไอและใบกระท่อมขาดแคลนและมีราคาแพงขึ้น หลังจากสอบสวนเสร็จแล้ว จึงได้นำตัวนายฮัมดี เจ๊ะโซ๊ะพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

      ในขณะเดียวกันพ.ต.ท.ถาวร ผลกล้า รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลา ได้ทำการเน้นย้ำตำรวจชุดสายตรวจรถยนต์และสายตรวจรถจักรยานยนต์ที่ออกปฏิบัติหน้าที่ให้เข้มงวดกวดขันในการปฏิบัติหน้าที่ รวมทั้งสอดส่องดูแลในเรื่องของยาเสพติดเป็นกรณีพิเศษ ตามคำสั่งของ พ.ต.อ.กัมปนาท พานิชประเสริฐ ผกก.สภ.เมืองสงขลาเพื่อสนองนโยบายรัฐบาลที่กำชับให้ทางตำรวจเข้มงวดกวดขันจับกุมเกี่ยวกับเรื่องยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน