ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.พิจิตรรถเมล์มหาวิทยาลัยเบรกแตก พุ่งลงเนินข้ามถนน 8 เลน

จ.พิจิตร รถเมล์มหาวิทยาลัยเบรกแตก พุ่งลงเนินข้ามถนน 8 เลน

พ.ต.ท.สุทัศน์ เมืองมูล พนักงานสอบสวน (สบ.3) สภ.เมืองพะเยา รับแจ้งมีอุบัติเหตุ รถบัสรับส่ง นักศึกษามหาวิทยาลัยพะเยา ซึ่งตั้งอยู่ที่ หมู่ 2 ต.แม่กา อ.เมืองพะเยา  พุ่งลงจากเนินบนถนนภายในมหาวิทยาลัย ข้ามถนนพหลโยธินฝั่งขาเข้าตัวเมือง ชนแผงกั้นกลางร่องถนน ข้ามไปชนร้านค้าอีกฝากของถนนขาออก แล้ววิ่งลงไปในซอยข้างเคียง ชนรถเก๋ง รถปิกอัพ รถ จยย. รวม 7 คัน ก่อนหยุดนิ่งหน้าตลาดขายเครื่องเสียง โดยมีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก จึงไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.บัญญัติ เนตรสุวรรณ์ ผกก. สภ.เมืองพะเยา และรถกู้ภัย เมื่อไปถึง พบไทยมุงจำนวนมากเข้ามารุมล้อมเพื่อให้การช่วยเหลือนักศึกษาที่อยู่ภายในรถบัสสีม่วง เลขข้างรถ UP8 ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ลำเลียงผู้บาดเจ็บทยอยส่งโรงพยาบาลพะเยา และโรงพยาบาลพะเยา-ราม  ในจำนวนนี้มีบาดเจ็บสาหัส 4 ราย

จากการตรวจสอบเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า  รถบัสคันดังกล่าวได้รับนักศึกษาซึ่งส่วนใหญ่เป็นนิสิตคณะแพทย์ศาสตร์ปีที่ 1 รวมแล้วกว่า 30คนมาเต็มคันรถ ออกมาจากตัวมหาวิทยาลัย ที่เป็นทางโค้งขึ้นเขา ระหว่างวิ่งมาเกือบจะถึงจุดจอดรับส่ง ซึ่งเป็นวงเวียนอยู่บนเนินสูงกว่าระดับถนนพหลโยธิน กว่า 10 เมตร รถเกิดเบรกไม่อยู่ พุ่งลงเนินมาอย่างรวดเร็ว ท่ามกลางเสียงหวัดร้องของนักศึกษาที่อยู่ภายในรถ รถได้พุ่งข้ามถนนชนแผงกั้นร่องน้ำกลางถนน ข้ามไปอีกฟากหนึ่งของถนนขาออก ชนกับร้านค้าขายลูกชิ้น ที่ตั้งอยู่ริมถนน แล้ววิ่งไหลลงไปชนกับรถที่จอดขวางหน้า ก่อนหยุดนิ่งหน้าตลาดขายเครื่องเสียง โดยมีรถเก๋งโตโยต้าวีออส สีบรอนซ์ ทะเบียน ก.ค.1946 พะเยา ถูกชนอยู่ด้านหน้ารถบัส สภาพรถบัสด้านหน้าพังยับเยินส่วนที่บริเวณล้อหลังด้านซ้ายของรถบัส มีซากรถ จยย.ยามาฮ่า มีโอ ไม่มีแผ่นป้านทะเบียนถูกชนลากติดล้อลงมาจากถนนกองอยู่ในสภาพแหลกเหลว

พ.ต.อ.บัญญัติ เนตรสุวรรณ์ ผกก.สภ.เมืองพะเยา กล่าวว่า จากการตรวจสภาพเบื้องต้นพบว่าลงคงวิ่งลงเนินมาด้วยความเร็วแล้วเบรกไม่อยู่ เนื่องจากเกียร์ค้างอยู่ที่ตำแหน่งเกียร์ 5  ส่วนคนขับได้หลบหนีไปก่อนที่ตำรวจมาถึง ซึ่งรถบัสรับส่งนักศึกษา เป็นของเอกชนที่ได้สัมปทาน เป็นรถบัสขนาดกลาง ซึ่งคงต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบก่อนถึงจะสรุปการเกิดอุบัติเหตุว่าเป็นความประมาทหรืออุบัติเหตุ พ.ต.อ.บัญญัติ กล่าว

ทั้งนี้ ผู้ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาลพะเยา นั้นมีจำนวน 12 ราย ซึ่งในจำนวนนี้  มีบาดเจ็บสาหัสหลังปฐมพยาบาลเบื้องต้นนำเข้าห้อง ไอซียู 2 คน คือ นางอนงค์ คีรีใจ ยังไม่ทราบอายุ ที่อยู่ และนายสมเจตต์ ภักดี อายุ 18ปี และเข้ารักษาที่ตึกศัลยกรรม 2 ราย คือ น.ส.ศิลดา อยู่ชูฉาย อายุ 21 ปี น.ส.กัญญารัตน์ มาลาแซม อายุ 21 ปี ส่วนผู้ป่วยที่เข้ารักษาที่  ร.พ.พะเยาราม บาดเจ็บ 4 ราย ในจำนวนนี้ สาหัสอาการโคมา 2 ราย ได้แก่ นางสมร กันทะวัง อายุ 58 ปี และชายไทยไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 20 ปี  ที่พักรักษาตัว นายชวัลณัฐ คิรเมฆ อายุ 21 ปี นางสายฟ้า นามสมบัติ อายุ 20 ปี

เมื่อเวลา 23.45 น. นายศิวกร วงศ์ฉาย ที่รักษาตัวอยู่ที่ รพ.พะเยา-ราม ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตแล้ว เป็นรายแรก







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน