ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.กาญจนบุรี หนุ่มหมวกกันน็อคอุกอาจ ยิงถล่มใส่ลานเบียร์

 จ.กาญจนบุรี หนุ่มหมวกกันน็อคอุกอาจ ยิงถล่มใส่ลานเบียร์

 

โจ๋กาญจน์ควบ จยย. ใส่หมวกกันน็อค กราด 9 มม. ยิงถล่มใส่ลานเบียร์ งานประจำปีวัดเขาสะพายแร้ง ทำวัยรุ่นบาดเจ็บ 9 ราย ด้านตำรวจเร่งไล่ล่า หาตัวคนร้ายมาดำเนินคดี ชี้ก่อเหตุอุกอาจเย้ยกฎหมาย...

ผู้สื่อข่าว จ.กาญจนบุรี มีรายงานว่า เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 7 ก.พ. 55 ร.ต.ท.ศักรินทร์ เกษรเทียน พงส.(สบ.1) สภ.ลูกแก อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี รับแจ้งเหตุมีเหตุยิงถล่มกันตรงลานบาร์เบียร์ภายในงานประจำปีวัดเขาสะพายแร้ง หมู่ 2 ต.สนามแย้ อ.ท่ามะกา จึงรีบรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผกก.สภ.ลูกแก พ.ต.ท.ก้องเกียรติ ตั้งกิติกุล รอง ผกก.ป.ฯ พ.ต.ท.เลอศักดิ์ บรรจง รอง ผกก.สส.ฯ พร้อมชุดสืบสวน เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบว่าที่เกิดเหตุเป็นลานบาร์เบียร์หน้าบ้านเลขที่ 10/12 หมู่ 2 ต.สนามแย้ ซึ่งอยู่บริเวณริมถนนทางเข้าวัดเขาสะพายแร้ง พบกองเลือดหลายกอง และปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่เกลื่อนพื้นถนนรวม 16 ปลอก จึงเก็บเอาไว้เป็นหลักฐาน ท่ามกลางแขกเหรื่อที่มาเที่ยวงานหลายร้อยคน จับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้นมาสดๆ ร้อนๆ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์กาญจนบุรี ทยอยนำรถยนต์ฉุกเฉินกว่า 5 คัน ลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บส่ง รพ.มะการักษ์ จำนวน 9 ราย จึงตามไปตรวจสอบ

สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 9 ราย ทราบชื่อคือ 1. นางสาวจันทิมา วัชรินทร์ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10/12 หมู่ 2 ต.สนามแย้ อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี 2. นายศรุต โสรา อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38/1 หมู่ 1 ต.สนามแย้ อ.ท่ามะกา 3. นายชวลิต เกตุอ่ำ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10/12 หมู่ 2 ต.สนามแย้ อ.ท่ามะกา 4. นายชลทิตย์ ไข่เอี่ยม อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22 หมู่ 1 ต.สนามแย้ อ.ท่ามะกา 5. นางสาวรัตตินันท์ ศรีเที่ยง อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขทื่ 30 หมู่ 5 ต.สนามแย้ อ.ท่ามะกา 6. นายเจริญ หูช้าง อายุ 20 ปี ไม่ทราบบ้านเลขที่ 7. นายจิรัช สินเพียร อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 102/3 หมู่ 9 ต.กลับใหญ่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี 8. ด.ช.โยธิน วรรณชาติ อายุ 11 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44 หมู่ 5 ต.สนามแย้ อ.ท่ามะกา และ 9. ด.ญ.วรินรดา เกตุอ่ำ อายุ 11 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10/8 หมู่ 2 ต.สนามแย้ อ.ท่ามะกา โดยแต่ละคนถูกยิงเข้าที่ขาเป็นส่วนใหญ่ มีแต่ ด.ช.โยธิน ถูกยิงเข้าที่สีข้างซ้ายอาการสาหัส

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ร้านที่เกิดเหตุปกติเป็นบ้านชาวบ้าน ซึ่งปลูกอยู่ริมถนนทางเข้าวัด โดยงานประจำปีของวัดทุกปี บ้านหลังดังกล่าวจะทำลานบาร์เบียร์หน้าบ้าน เพื่อให้ผู้ที่มาเที่ยวงานได้ดื่มกินกัน โดยปีนี้ทางวัดจัดงานประจำปีขึ้นระหว่างวันที่ 5-9 ก.พ. 55 โดยก่อนเกิดเหตุมีประชาชนจากทั่วสารทิศเดินทางมาเที่ยวชมภายในงานตามปกติ และมีการออกร้านค้าต่างๆ กว่า 100 ร้าน

โดยบาร์เบียร์ที่เกิดเหตุมีแขกมาเที่ยวกว่า 30 คน นั่งกระจัดกระจายไปตามโต๊ะต่างๆ ที่มีอยู่เต็มหน้าลานเบียร์ จู่ๆ มีชายวัยรุ่น 2 คน ซ้อนท้าย จยย.ไม่ทราบสีและยี่ห้อ สวมหมวกกันน็อคแบบเต็มใบ ทั้งคู่ขี่ออกมาจากงานวัด และคนซ้อนท้ายสาดกระสุนใส่ลานเบียร์ชนิดหูดับตับไหม้กว่า 10 นัด ทำให้มีผู้อยู่ในร้านได้รับบาดเจ็บถึง 9 ราย ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นลูกหลานของเจ้าของบ้านที่มาช่วยงาน

ด้าน พล.ต.ต.โชต วีรเดชกำแหง ผบก.ภ.จ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า ตนได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว เบื้องต้นยังไม่ทราบมูลเหตุที่แน่ชัด เพราะลานบาร์เบียร์แห่งนี้ ยังไม่เคยมีแขกหรือวัยรุ่นมาตีกันในลานเบียร์เลย คาดว่าจะเป็นการยิงถล่มคู่อริเก่า ที่นั่งในร้านซึ่งเคยมีเรื่องกันมาก่อน และมีคนถูกลูกหลงบาดเจ็บหลายราย หรือไม่ก็เกิดจากความคึกคะนองของวัยรุ่นที่ก่อเหตุ ล่าสุดได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ภัทรชัย กอสนาน ผกก.กสส.ภ.จ.กาญจนบุรี พ.ต.ท.พีระพจน์ ระหว่างบ้าน รอง ผกก.กสส.ฯ พ.ต.ท.เวช พิสูตร์ รอง ผกก.กสส.ฯ นำกำลังชุดสืบสวนจังหวัดกาญจนบุรี ลงพื้นที่หาข่าวและสาเหตุที่แท้จริงร่วมกับ สภ.ลูกแกแล้ว โดยตนกำชับว่า คดีนี้ต้องจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุให้ได้ เพราะถือเป็นการลงมือแบบอุกอาจ ไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมือง และที่เกิดเหตุยังอยู่ภายในงานวัดอีกด้วย โดยตนจะลงไปควบคุมคดีนี้ด้วยตนเอง.







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน