ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.ลำปาง อนาถใจแตกทำแท้ง ทิ้งศพข้างถนน

จ.ลำปาง อนาถใจแตกทำแท้ง ทิ้งศพข้างถนน

 

 พระบิณฑบาตพบถุงพลาสติก ห่อศพทารกวางริมฟุตบาทกลางเมืองลำปาง คาดแม่ใจยักษ์ทำแท้งก่อนมาทิ้งไว้ จนสุนัขแทะเท้าโผล่ออกมานอกถุง คาดอายุในครรภ์ไม่ต่ำกว่า 6-7 เดือน...

. วันที่ 9 ก.พ. ร.ต.อ.ไกรสอน ใชยอินทร์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองลำปาง พร้อมแพทย์เวร รพ.ลำปาง ไปร่วมตรวจชันสูตรพลิกศพเด็กทารกแรกเกิด ถูกทิ้งบนฟุตบาทหน้า สนง.บริษัท เหลี่ยงฮะเฮง ขายอุปกรณ์ก่อสร้าง จำกัด ถนนฉัตรไชย ต.สบตุ๋ย อ.เมือง ที่เกิดเหตุพบประชาชนจำนวนมาก มุ่งดูซากศพเด็กทารกที่อยู่ในถุงพลาสติก วางอยู่บนฟุตบาท และพบพระอธิการบุญเลิศมหานุโก พระรูปวัดท่าคราวน้อย อ.เมือง จ.ลำปาง กำลังนั่งอยู่บนเก้าอี้หน้าศพเด็กทารก อุทิศส่วนบุญหยาดน้ำแผ่กุศลไปให้ศพเด็กทารก โดยมีประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาพร้อมด้วยพนักงานหญิงของ บ.เหลี่ยงฮะเฮง ร่วมนั่งสวดพนมมือเพื่ออุทิศกุศลให้กับศพเด็กทารก

ต่อมาจากการชันสูตรศพทารก พบว่า ศพทารกเป็นเพศหญิง อายุอยู่ในครรภ์แม่ประมาณ 6-7 เดือน โดยศพทารกอยู่ในถุงพลาสติกขนาดใหญ่และบริเวณที่เท้าซ้ายของเด็ก พบร่องรอยการแทะกัดของสุนัข จนเท้าของเด็กโผล่ออกจากในถุง

ห่างจากที่พบศพไปเล็กน้อย บริเวณหน้าศาลพระภูมิของ บ.เหลี่ยงฮะเฮง พบถุงกระดาษชนิดหิ้ววางอยู่ 1 ชิ้น มีคราบเลือดติดอยู่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าแม่ใจยักษ์แท้งลูกตัวเองออกมา แล้วจนเสียชีวิตแล้วนำศพลูกในไส้ของตนเอง ใส่ถุงกระดาษมาทิ้ง

ต่อมา พระอธิการบุญเลิศ กล่าวว่า ขณะที่เดินบิณฑบาตผ่านมาเพื่อจะกลับวัด ก็พบถุงวางอยู่บนฟุตบาท เห็นเท้าของศพเด็กโผล่ออกมาถึงกับตะลึง และแจ้งให้ประชาชนที่พบด้วย ตนเองเกิดความสังเวชใจ จึงแผ่กุศลหยาดน้ำอุทิศไปให้วิญญาณของทารกน้อยดังกล่าว ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามสอบถามโรงพยาบาลต่างๆ ตลอดจนสถานีอนามัยใกล้เคียงว่า มีคนแท้งลูกมารักษาตัวหรือไม่ เพื่อจะนำมาดำเนินคดีต่อไป







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน