ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.กาญจนบุรี “เทศกาลความรัก ณ สันเขื่อนศรีนครินทร์” article

“เทศกาลความรัก ณ สันเขื่อนศรีนครินทร์”

 

พบกับคอนเสิร์ตจากศิลปินยอดนิยม พลพล พลกองเส็ง ติ๊ก ชิโร่ เจินเจิน นิตยา บุญสูงเนิน วารุณี สุนทรีสวัสดิ์ และนักร้องคุณภาพจากชมรมเพลงแห่งสยาม

 

นายกิตติ ตันเจริญ ผู้ช่วยผู้ว่าการโรงไฟฟ้าพลังน้ำ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ เขื่อนศรีนครินทร์กำหนดจัดกิจกรรม “เทศกาลความรัก ณ สันเขื่อนศรีนครินทร์”เพื่อสร้างความสุขให้กับประชาชน นักท่องเที่ยว และการมีส่วนร่วมของชุมชนในช่วงวันแห่งความรัก (วันวาเลนไทน์ 14กุมภาพันธ์) หลังจากปีที่ผ่านมา ประชาชนต้องประสบกับมหาอุทกภัย

กิจกรรมในภาคกลางวัน ประกอบด้วย การประกวดวาดภาพของศิลปินตัวน้อย ที่จะมาร่วมกันถ่ายทอดเรื่องราวของการผลิตไฟฟ้า เพื่อความสุขของคนไทย นอกจากนี้ เพื่อให้เทศกาลของความรักสื่อถึงความรักที่มีความหมาย คู่รักที่มาร่วมงานต้องช่วยกันฟันฝ่าอุปสรรค และซึมซับบรรยากาศธรรมชาติของเขื่อนศรีนครินทร์ผ่านการแข่งขันคู่รักไตรกีฬา ในเส้นทางทั่วบริเวณเขื่อน ด้วยการเดิน ปั่นจักรยาน และกีฬามหาสนุก เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ภายในบริเวณเขื่อน ซึ่งคู่ที่ชนะจะได้รับรางวัลใหญ่เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าประหยัดไฟเบอร์ 5 อาทิ ตู้เย็น เครื่องปรับอากาศ พัดลม เป็นต้น คู่รักที่สนใจเข้าร่วมการแข่งขัน สามารถสอบถามได้ที่เขื่อนศรีนครินทร์โทร. 0-345-74248

“ในส่วนกิจกรรมภาคค่ำ ประกอบด้วย คอนเสิร์ตจากศิลปินยอดนิยม พบกับตัวจริงเสียงจริงของ พลพล     พลกองเส็ง ติ๊ก ชิโร่ เจินเจิน นิตยา บุญสูงเนิน วารุณี สุนทรีสวัสดิ์ และศิลปินจากดันดารา รายการตีสิบ อาทิ เงาเสียงของเจนนิเฟอร์ คิ้ม เบิร์ด ธงชัย ติ๊ก ชิโร่ และอีกมากมาย พร้อมเพลิดเพลินกับวงดนตรีดุริยางค์ทหารเรือ และนักร้องคุณภาพจากชมรมเพลงแห่งสยาม ไปพร้อมกับเลือกช็อปสินค้า OTOP จากอำเภอศรีสวัสดิ์ และจังหวัดกาญจนบุรี และอิ่มอร่อยกับร้านอาหารดังของจังหวัดกาญจนบุรี และร้านอาหารจากชุมชนที่จะมาร่วมออกร้านจำหน่ายมากกว่า 50 ร้าน งานนี้ชมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย จึงขอเชิญทุกท่านร่วมเป็นส่วนหนึ่งในเทศกาลแห่งความรักนี้”

 

เขื่อนศรีนครินทร์ ท้าพิสูจน์ความแข็งแรง จัดเทศกาลแห่งความรัก

 กรณีที่ นายสมิทธ ธรรมสโรช ประธานมูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ในฐานะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อวางระบบการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ (กยน.) กล่าวเตือนให้ระวังรอยเลื่อนศรีสวัสดิ์ ซึ่งอยู่ใต้เขื่อนศรีนครินทร์ จ.กาญจนบุรี ว่าหากเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงถึง 7 ริกเตอร์  อาจทำให้เขื่อนแตกจนอาจทำให้จังหวัดกาญจนบุรีเสี่ยงจะจมอยู่ใต้บาดาลสูง 22 เมตร นั้น

ล่าสุดวานนี้(5 ก.พ.) นายวีรชัย ไชยสระแก้ว ผอ.ฝ่ายบำรุงรักษาโยธา การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดยืนยันว่า เขื่อนในความดูแลของ กฟผ. มีการตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงอยู่เป็นประจำและต่อเนื่องมาตลอด

ในส่วนของเขื่อนศรีนครินทร์ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี มีการตรวจสอบครบรอบ 4 ปี เนื่องจากเขื่อนศรีนครินทร์มีการใช้งานเป็นปีที่ 30 เมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งไม่พบความผิดปกติแต่อย่างใด ทั้งนี้ทางคณะกรรมการได้ดำเนินการตรวจสอบในส่วนต่างๆของเขื่อน ทั้ง ไหล่เขื่อน ที่ลาดเขื่อน ตีนเขื่อน อุโมงค์ตรวจสอบ อาคารระบายน้ำ อาคารท้ายน้ำ อ่างเก็บน้ำ และสภาพทางธรณีวิทยา รวมทั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าและเครื่องกล พบว่าทุกส่วนสามารถดำเนินงานได้ตามปกติ

ส่วนเขื่อนวชิราลงกรณ์ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี จะมีการดูแลรักษาตามแนวปฏิบัติ 24 ชั่วโมงเช่นกัน จึงขอยืนยัน ทั้งเขื่อนศรีนครินทร์และเขื่อนวชิราลงกรณ์มีความแข็งแรงตามมาตรฐานสากลอย่างแน่นอน

ด้าน นายบุญอินทร์ ชื่นชวลิต ผู้อำนวยการเขื่อนศรีนครินทร์ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ( กฟผ.) เปิดเผยย้ำเรื่องนี้ว่า เขื่อนฯมีการดูแลสภาพความแข็งแรง-ปลอดภัยของเขื่อนอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งยังได้รับการยืนยันด้านเสถียรภาพของเขื่อนจากนักวิชาการระดับโลก  และเพื่อเป็นการพิสูจน์ความแข็งแรงของเขื่อนศรีนครินทร์ ผู้อำนวยการเขื่อน จึงได้เชิญชวนนักท่องเที่ยวมาสนุกในกิจกรรมเทศกาลความรัก ณ สันเขื่อนศรีนครินทร์ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2555 นี้ด้วย


 

 






เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน