ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.สุราษฎร์ธานี คนร้ายฟันศีรษะเฒ่าดับจมกองเลือด

จ.สุราษฎร์ธานี คนร้ายฟันศีรษะเฒ่าดับจมกองเลือด

 

 คนร้ายใช้ของมีคม ฟันศีรษะชาวเยอรมัน นอนหายใจรอยริน คารีสอร์ทกลางเกาะสมุย ตำรวจมุ่งปมชิงทรัพย์ แต่ไม่ตัดประเด็นขัดแย้งกับผู้รับเหมา เนื่องจากผู้บาดเจ็บเพิ่งซื้อที่ดิน 2 ไร่ เพื่อสร้างบ้านพักอาศัย...

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 10 ก.พ.55 ร.ต.ท.ศุภนัฐ เฮ่งย่อง ร้อยเวรสอบสวน สภ.บ่อผุด เบื้องต้นได้รับแจ้งจากพนักงานของโรงแรมบ้านแสนสุข ว่ามีนักท่องเที่ยวถูกทำร้ายในห้องพัก จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.พยุงศักดิ์ สุรินทร์ ผกก.สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี พ.ต.ท.ไกรฤกษ์ งามสีอ่อน รอง ผกก.(ปป) พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน แพทย์โรงพยาบาลไทยอินเตอร์สมุย

ที่เกิดเหตุเป็นห้องบ้านเดี่ยวของรีสอร์ทบ้านพักตากอากาศ "บ้านแสนสุข" ห้อง 201 ตั้งอยู่หมู่ที่ 2 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปถึงห้องพักได้กล่าว เปิดเข้าไปในห้องพบร่าง นายเพทเทอร์ สเทฟาน ไรชวาลด อายุ 63 ปี สัญชาติเยอรมัน สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีแดง กางเกงยีนส์ขายาวสีดำ นอนหายใจรอยริน พบบาดแผลถูกทำร้ายด้วยของมีคมเข้าที่บริเวณศีรษะหลายแผล นอนจมกองเลือด ในห้องพบรอยเลือดกระเซ็นกระจายเต็มพื้นห้อง บนเตียงนอนพบอาวุธปืนขนาด .38 ชนิดแบบลูกโม่ 1 กระบอก เมื่อเจ้าหน้าที่ดึงลูกโม่กระสุนปืนดังกล่าวออกมา เพื่อตรวจสอบปลอกกระสุนปืนที่มีการยิง เจ้าหน้าที่ตำรวจถึงกับต้องตะลึง เมื่อพบว่า ในลูกโม่ของปืนกระปอกดังกล่าว ไม่ได้มีการปลอกกระสุนปืนที่มีการยิงออกไป

เจ้าหน้าที่จึงได้คาดการเบื้องว่า คนร้ายน่าจะบุกเข้าในห้องพักแล้วเกิดต่อสู้กันขึ้น แล้วใช้ของมีคมฟันเข้าที่ศีรษะ นอกจากนี้จากการตรวจสอบในห้องพักดังกล่าว พบว่าตู้เซฟในห้องพักหายไป พร้อมกับคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ก 1 เครื่อง และโทรศัพท์มือถือ เบื้องต้นแพทย์ได้นำผู้บาดเจ็บ ส่งไปรักษาตัวที่ รพ.กรุงเทพ-สมุย ที่อยู่ในอาการสาหัส

จากการสอบถามพนักงานของรีสอร์ท ดังกล่าวทราบว่า นายเพเทอร์ เป็นลูกค้าประจำของรีสอร์ทแห่งนี้ โดยนายเพเทอร์ ได้มาเปิดห้องพักอาศัยที่แบบรายปี เป็นเวลากว่า 3-4 ปี แล้ว ซึ่งนายเพเทอร์ มีภรรยาเป็นชาวไทย แต่ทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ จะเทียวไปเทียวมาเป็นระยะ ขณะเดียวกันในช่วงที่ภรรยาไม่อยู่ นายเพเทอร์ ก็มักพาหญิงสาวบริการมาพักด้วยเสมอ

โดยล่าสุด เมื่อเวลาประมาณช่วงบ่ายของวันนี้ นายเพเทอร์ ได้เข้าห้องพัก และได้แจ้งว่า แอร์ในห้องพักเสีย ให้ตามช่างมาช่วมซ่อมให้ด้วย จนถึงเวลาประมาณ 17.45 น. พนักงานของรีสอร์ทดังกล่าว ได้พาช่างซ่อมแอร์ไปที่ห้องของ นายเพเทอร์ แต่พบว่าประตูห้องถูกล๊อก จึงได้ใช้กุญแจสำรองไขเข้าไปในห้อง ก็พบว่านาย เพเทอร์ นอนจมกองเลือดอยู่บนพื้นห้อง

จากการสืบสวนเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ทราบว่า นายเพเทอร์ เป็นนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ รับจำนอง และขายฝากที่ดิน และได้ซื้อที่ดินแปลงหนึ่งบนเกาะสมุย เนื้อที่ประมาณ 2 ไร่ เพื่อก็สร้างบ้านพักอาศัย และทราบว่าอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการก่อสร้าง และทราบเบื้องต้น นายเพเทอร์ ได้มีปากเสียงกับผู้รับเหมาก่อสร้าง แต่ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด

แต่อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้ปักใจเชื้อว่าสร้างจะมาจากเรื่องปัญหาการก่อสร้างบ้าน โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งเป้าสืบสวนไว้หลายประเด็น เช่นสาเหตุที่เกิดขึ้นอาจเป็นการประสงค์ต่อทรัพย์สิน เนื่องจากทรัพย์สินหลายรายการหายไป นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังพุงเป้าไปที่หญิงสาวที่นายเพเทอร์ มักจะพามานอนค้างด้วย เนื่องจากนี้พบชุดชั้นในของผู้หญิงตกอยู่บนเตียงนอน โดยทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้กระจายกันออกหาข้อมูลของคนร้ายที่ก่อเหตุรายนี้แล้ว.







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน