ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




แม่ใจร้ายทิ้งลูกหลังคลอดได้10วัน จ.บุรีรัมย์

 

 

 

 แม่ทิ้งลูกหลังคลอดได้ 10 วัน รพ.รับดูแล

 


พัฒนาสังคมฯ พร้อมชมรมแม่ดีเด่นบุรีรัมย์ เยี่ยมหนูน้อยวัย 3 เดือนเศษ ที่ถูกแม่นำตัวใส่กล่องกระดาษทิ้งไว้ใกล้สี่แยกหลังคลอดได้ 10 วัน
เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จ.บุรีรัมย์ พร้อมชมรมแม่ดีเด่น ได้ทารก อายุ 3 เดือนเศษ เพศชาย ชื่อ "ตะวันฉาย" ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง ที่โรงพยาบาลหนองกี่ หลังจากได้ถูกแม่นำมาทิ้งไว้ใกล้บริเวณสี่แยกบ้านไทยเจริญ หมู่ 11 ต.ทุ่งกระตาด อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ตั้งแต่วันที่ 2 พ.ย. 2554 ที่ผ่านมา หลังคลอดได้ 10 วัน ในสภาพห่อด้วยผ้าขนหนูสีฟ้า ขั้วสะดือหลุด และมีน้ำเหลืองซึมออกมา วางอยู่ในลังกระดาษ ต่อมานายสหัส สุริยะฉาย พลเมืองดีได้ไปพบ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ ก่อนจะนำส่งโรงพยาบาลหนองกี่ เพื่อให้แพทย์ทำการตรวจรักษาสภาพร่างกาย จากนั้นแพทย์ และพยาบาลที่เข้าเวรในแต่ละวันได้ผลัดเปลี่ยนกันดูทารกดังกล่าว มาจนถึงปัจจุบันเป็นเวลานานกว่า 3 เดือน แต่ก็ไม่มีญาติมาติดต่อขอรับ ล่าสุดทางโรงพยาบาลจึงได้ทำเรื่องถึงสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด เพื่อให้เด็กได้รับการคุ้มครองสวัสดิภาพ ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 ต่อไป
นายแพทย์บุญโฮม แก้วชนะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหนองกี่ กล่าวว่า หลังทางโรงพยาบาลได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่ามีพลเมืองดีพบเด็กทารกถูกทิ้ง จึงได้นำเด็กมาตรวจสุขภาพร่างกาย และดูแลมาเป็นเวลานานกว่า 3 เดือน เพื่อรอให้ญาติมาติดต่อขอรับ โดยแต่ละวันจะมีพยาบาลที่เข้าเวรเป็นผู้ดูแล โดยจะมีการให้ดื่มนมผงสำหรับเด็ก ฉีดวัคซีนตามอายุเกณฑ์ และตรวจสุขภาพอย่างสม่ำเสมอ ปัจจุบันเด็กมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง มีพัฒนาการตามวัยที่ดีเหมือนกับเด็กทั่วไป







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน