ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.สมุทรปราการ ผู้ใหญ่อ๊อดถูกยิงท้ายทอยดับหน้าลูกสาววัย 5 ขวบ

จ.สมุทรปราการ ผู้ใหญ่อ๊อดถูกยิงท้ายทอยดับหน้าลูกสาววัย 5 ขวบ

 

ร.ต.อ.อาทิตย์ ศรีพจน์ พนักงานสอบสวน (สบ 1) สน.ราษฎร์บูรณะ รับแจ้งมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ภายในชุมชนอัตตักวา หน้ามัสยิดอัตตักก์วา (บางมด) ซอยประชาอุทิศ 59 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.พรชัย ชะลอเดช ผกก.สส.บก.น.8 พ.ต.อ.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ ผกก.สน.ราษฎร์บูรณะ และกำลังฝ่ายสืบสวน

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณทางเข้า มัสยิด อัตตักวา  พบแต่เพียงกองเลือด ส่วนผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่ง รพ.บางปะกอก 1 ไปก่อนหน้าแล้ว ทราบชื่อ นายนิพนธ์ สุคนธนทรัพย์ อายุ 60 ปี หรือผู้ใหญ่อ๊อด รองประธานสภาอบต. ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ ถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาด 11 มม. เข้าที่ท้ายทอย 1 นัด อาการสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ในที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนปืนขนาด 11 มม.ตกอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนนายต้น (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ ให้การว่า ขณะนั่งเล่นอยู่บริเวณหน้าบ้าน เห็นนายนิพนธ์ผู้ตาย ขับรถกระบะ โตโยต้า วีโก้ สีเทา ทะเบียน ถค 7436 กรุงเทพมหานคร มาจอดที่สนามบอลของชุมชน อัตตักวา จากนั้นได้เดินมาตามถนนพร้อมกับ ด.ญ.อิสรีย์ สุคนธนทรัพย์ หรือ น้องโอปอล์ วัย 5 ขวบ ลูกสาว ซึ่งเรียนอยู่โรงเรียนบูรณะศึกษา แผนกอนุบาลทุ่งครุ่ จังหวะนั้นได้มีคนร้าย 2 คน ที่มาดักรออยู่บริเวณดังกล่าวนานแล้ว โดยคนแรกเป็นชาย อายุประมาณ 40-45 ปี สวมเสื้อคอกลมสีดำ กางเกงยีนส์ ขับขี่รถ จยย. ยามาฮ่า ฟีโน่ สีแดงไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ส่วนคนที 2 เป็นมือปืน ใส่เสื้อยืดคอปกสีขาว สวมกางเกงยีนส์ มีกระเป๋าสะพายข้างสีดำ เดินเข้ามาหาผู้ตาย จากนั้นได้ชักอาวุธปืนจ่อยิงทางด้านหลังต่อหน้าต่อตาลูกสาว 1 นัด ก่อนจะวิ่งกลับไปขึ้นรถ จยย.ที่เพื่อนติดเครื่องรอไว้หลบหนีไป

สำหรับ นายนิพนธ์ สุคนธทรัพย์ เป็นผู้สื่อข่าวนิตยสารเบาะแส และเป็นรองประธานสภาในคลองบางปลากด  ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ประกอบธุรกิจหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น ธุรกิจเกี่ยวกับเสื้อผ้า บ่อกุ้ง บ่อปลา ใน จ.สมุทรปราการ และยังมีอพาร์ตเมนต์ให้เช่า 4 ชั้น อยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ ก่อนเกิดเหตุได้ผู้ตายไปรับลูกสาวที่โรงเรียนอนุบาลบูรณะศึกษา แผนกอนุบาลทุ่งครุ และกำลังจะเดินกลับบ้าน ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุไม่ถึง 100 เมตร

ด้าน พ.ต.อ. มานพ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนภรรยาผู้ตายในเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายเพิ่งรับตำแหน่งเมื่อกลางเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ต่อมาประมาณเดือนมกราคมก็มีมือดีนำพวงหรีดไปวางไว้หน้าที่ทำงานอบต. รวมทั้งมีโทรศัพท์ข่มขู่ผู้ตายด้วย คาดว่าน่าจะเป็นประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการเมืองท้องถิ่น แต่ทั้งนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ประสานเพื่อนร่วมงานในอบต.มาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมแล้ว ส่วนครอบครัวผู้ตายนั้นได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนดูแลความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง ขณะเดียวกันก็ให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ดูกล้องวงจรปิด ที่อยู่บริเวณแถวนั้น มาประกอบประจักษ์ พยานและสเก็ตภาพคนร้าย และคาดว่าผู้ต้องหา ได้มาเฝ้าผู้ตายก่อนที่จะลงมือในวันนี้.







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน