ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.กำแพงเพชร ทัวร์เสียหลัก ชนท้ายบรรทุก ตกร่องกลางถนน

จ.กำแพงเพชร ทัวร์เสียหลัก ชนท้ายบรรทุก ตกร่องกลางถนน

 

รถปรับอากาศโดยสารนำเที่ยว พรพิพัฒน์ กลับจากภาคเหนือ ชนท้าย รถบรรทุกของเก่า ล่วงร่องกลางถนน หน้ารถพังยับ คนขับขาหัก ส่วนผู้โดยสาร เป็นผู้สนับสนุน สส. องอาจ วชิรพงศ์ พรรคเพื่อไทย เขต 5 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

      เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เมื่อเวลา 02.00 น.ของเช้าวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2555 เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีภูธรอำเภอโกสัมพีนคร ได้รับแจ้งเหตุที่ถนนพหลโยธิน ขาล่อง หมู่ 2 ตำบลเพชรชมพู อำเภอโกสัมพีนคร จังหวัดกำแพงเพชร มีอุบัติเหตุรถชนกันและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบรถประอากาศนำเที่ยว จอดอยู่ที่ร่องกลางถนน ที่ข้างรถมีอีกษรข้อความ พรพิพัฒน์ หมายเลขทะเบียน 30 0981 อ่างทอง สภาพความเสียหายที่หน้ารถพังยับเยิน กระจกหน้าแตก ด้านหน้ารถยุบเข้าไปถึงข้างใน ส่วนผู้โดยสารทั้งชายและหญิง รวมทั้งเด็ก ออกมาอยู่ข้างถนน ต่างได้รับบาดเจ็บที่ใบหน้า มีรอยแผลถลอก และที่ริมฝีปากหลายคนมีคราบเลือด ส่วนคนเจ็บอีก คน ถูกอาสาสมัครหน่วยกู้ชีพนำส่งโรงพยาบาลกำแพงเพชร ทั้งหมด 6 คน นอกจากนี้ห่างจากที่เกิดเหตุไปอีกประมาณ 600 เมตร มีรถบรรทุกสิบล้อหมายเลขทะเบียน 70 0159 สระบุรี จอดอยู่ที่ไหลทางข้างถนน ที่ท้ายรถมีรอยถูกเฉี่ยวชน ไฟท้ายแตกหลุดอยู่ที่พื้นถนน และยังมีเศษกระจกหน้ารถของคันอื่นติดท้ายรถมาด้วย

      เบื้องต้นนายปุ้ด มีข้าว อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 121หมู่ 8 บ้านสันต้นผึ้ง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยาว์ โชว์เฟอร์รถบรรทุกเปิดเผยว่า ขับรถบรรทุกของเก่าจากจังหวัดลำปาง จะส่งที่โรงงานในอำเมือง จังหวัดอ่างทอง ขณะรถกำลังเร่งเครื่องส่งรถขึ้นมอสูงอยู่ในเลนซ้าย ได้มีรถชนท้ายของรถตน จนรถเสียหลักเกือบตกถนน จึงจอดเลยห่างจากที่เกิดเหตุ และลงมาดูพบว่าไฟท้ายรถของตนแตก และมีเศษกระจกของรถคันอื่นติดมาท้ายรถมาด้วย ตนจึงรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

      ด้านนายชาติชาย ชื่นสงค์ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35/ 1 ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองม่วง จังหวัดลพบุรี โชว์เฟอร์รถปรับอากาศได้รับบาดเจ็บที่ขาดเบื้องต้นคาดว่าขาซ้ายหัก นอนอยู่บนเตียงคนไข้ในห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลกำแพงเพชร ยังให้การได้เปิดเผยว่า รถของตนนำคณะนักท่องเที่ยว ออกเดินทางมาจากจังหวัดอยุธยา ขึ้นมาเที่ยวทางภาคเหนือ ตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา และเพิ่งจะเดินทางกลับจากงานพืชสวนโลก มาถึงที่เกิดเหตุ มีรถบรรทุกขับอยู่เลนซ้าย ตนขับอยู่เลนขวา รถของตนเร็วกว่า จู่ๆรถบรรทุกก็ขับเปลี่ยนช่องทางเดินรถมาทางเลนของตน จึงเหยียบเบรก แต่ก็ไม่ทันจึงพุ่งชนท้าย ตนถูกอัดก๊อปปี้ ขาติดติดกับตัวรถ ไม่สามารถควบคุมรถได้ จากนั้นรถได้เสียหลักตกไปที่ร่องกลางถนนดังกล่าว

      สำหรับส่วนผู้โดยสารทั้งหมด ทราบว่าเป็นผู้ประกอบการค้าอยู่ในตัวเมือง อยุธยา ผู้ให้การสนับสนุน นาย องอาจ วชิรพงศ์ สส.พรรคเพื่อไทย เขต 5 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่เดินทางมาท่องเที่ยวด้วยกัน ขากลับ นาย องอาจ ได้นั่งเครื่องบินกลับไปก่อนหน้า

      ส่วนรายชื่อผู้บาดเจ็บ ที่ถูกส่งมารักษาตัวที่โรงพยาบาลมี นางสาวเกศรา มีอนันต์ อายุ 23 ปี ชาวอยุธยา มีแผลเปิดที่ขาซ้าย นายนิพนธ์ ศิริเจริญ อายุ 67 ปี ชาวอยุธยา มีบาดแผลที่มือขวา นายประจักษ์ กิจไพศาล อายุ 43 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย นางสาวดารารัตน์ ชื่นทองคำ อายุ 35 ปี ชาวอยุธยา บาดเจ็บเล็กน้อย นายประพจน์ บุญมา อายุ 16 ปี ชาวสุพรรณบุรี เด็กท้ายรถ ได้บาดเจ็บที่หน้าอกจากการถูกกระแทก

      อย่างก็ตามถือว่าโชคดีที่ร่องกลางถนนจุดที่รถตกลงไปไม่มีต้นไม้ใหญ่ จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิต ในเหตุการณ์นี้

 

 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน