ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.สระบุรี ยายอายุ 100 ปีคุยกระผีขออยู่อีก5ปี

จ.สระบุรี ยายอายุ 100 ปีคุยกระผีขออยู่อีก5ปี

 

พบคุณยาย อายุ 100 ปี ประสาทความจำยังดี นอนคุยกับผีทุกคืน ยมทูตจะเอาไปหลายครั้งยังไม่ยอมไป บอกลูกหลานอยู่อยู่อีก 5 ปี

      เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2555 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ บ้านเลขที่ 38 หมู่ 5 ต.ห้วยป่าหวาย อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี หลังจากทราบว่ามีคุณยายท่านหนึ่งมีอายุ 100 ปี บ้านดังกล่าว เป็นบ้านไม้สองชั้นหลังใหญ่ ที่ชั้นล่าง พบ นายอ่อน คำรอด อายุ 80 ปี ลูกชายคนโต ของ คุณ ยาย นางแบน คำรอด อายุ 100 ปี คุณยายแบน มีสภาพร่างกายอ่อนโรยตามวัยชรา ตาทั้งสองข้างเป็นตาต้อกระจกเนื้อ มองไม่เห็น มากว่า 10ปีแล้ว แต่ยายแบน มีความจำยังดีเลิศ ชื่อลูกหลานจะจำได้เกือบทุกคน ตามบัตรประชาชนขณะอายุ ได้ 65 ปี ที่ 3 ส.บ.7-003037 วันออกบัตร 28 กุมภาพันธ์ 2520 บัตรหมดอายุ 27 กุมภาพันธ์ 2526 รูปในบัตรประชาชน มีความสูงประมาณ 150-151 ซ.ม. ในสมัยนั้นยังไม่มีหมายเลขประจำตัว มีนางแก้วตา ลูกสาวคนที่ 3 อายุ 59 ปีเฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิด

      ที่บ้านมีอาชีพเกษตรกรรม ปลูกข้าวโพดหวาน สลับกับปลูกมันแกว สลับลูกถั่ว มีต้นมะพร้าวน้ำหอม น้ำมะพร้าวหอมหวานอร่อยกลมกล่อมมีกลิ่นใบเตยตามธรรมชาติ มี เก็บดอกแคขายเกือบทุกวัน พื้นดินเป็นดินสีดำ เป็นดินปุ๋ยดี

      คุณยายทวด นางแบน คำรอด มี ลูก 7 คน เป็นชาย 3 หญิง 4 ลูกๆ เสียชีวิตไปแล้ว 2 คน ทั้งชายและหญิง ลูกชายคนโต นายอ่อน อายุ เกือบ 80 ปีแล้ว เดินต้องใช้ไม้เท้าช่วยในการเดินมีบ้านแยกอยู่ต่างหากไม่ไกลกันนัก ลูกสาวคนที่ 3 นางแก้วตา รุ่งเรืองดูแลคุณแม่ นางแบนมาตลอด มีอายุ 69 ปี คนอื่นๆ ก็มีอายุลดหลั่นกันลงมา นางแบน หรือ คุณยายทวด แบน ไม่ชอบรับประทานเนื้อสัตว์ ถ้าเป็นเนื้อไก่ จะไม่กินเลย ชอบกินข้าว กับมะม่วงสุก กินข้าวกับกล้วยน้ำหว้า กิน ขนมจีน น้ำยา ขนมจีนน้ำยาน้ำพริก ชอบกินผัก กินพริก พริกชอบมากกขาดไม่ได้ กินข้าว 3 มื้อทุกวัน เช้าเวลาประมาณ 08.00 น. มื้อเที่ยงก็เวลา 12.00 น. ส่วนมื้อเย็นกินเวลาประมาณ 19.00 น. ใช้มือหยิบกิน หรือกินข้าวด้วยมือ

      เสร็จแล้วก็กินต่อด้วยขนมหวานอีก 1 ถ้วย ชอบขนมกล้วยบวชชี ขนมลอดช่องไทย พุทรากวน มะขามหวาน ขนมปังโรยงาขาดไม่ได้ ชอบ บ๊วยหวาน มื้อเย็นกินข้าวเสร็จ นางแก้ว ลูกสาวจะอุ้มใส่รถเข็น นำไปอาบน้ำให้ที่โอ่งหน้าบ้าน อาบน้ำฟอกสบู่ย่างสะอาดเสร็จ เช็ดตัวให้แห้ง แล้วปะแป้ง ใส่ชุดผ้าถุงใหม่ต้องซักทุกวัน ผ้าปูที่นอนต้องใส่น้ำยาปรับผ้านุ่ม หลัง เสร็จทุกอย่างทุกครั้ง ยายแบน จะยกมือพนม ให้ศิลให้พรลูกสาวทุกครั้ง

      หลัง 19.00 น. เข้านอน กางมุ้งให้ จะมีผีทั่วๆ ไปมาคุยกับคุณยายแบน เกือบทุกคืน แม้นตามองไม่เห็น แต่ คุณยายแบน บอกว่า ที่ถนนจะมีบ้านผีเต็มไปหมดมีผี เป็นญาติเสียชีวิตไปนานแล้วชื่อ ยายไสว บ้านอยู่ โคกสำโรง จ.ลพบุรีจะมีบ้านหลังใหญ่กว่าผีตัวอื่นๆ มาคุยด้วยเป็นประจำ มาคุยบอกว่า อยู่อดอยาก ส่วนใหญ่ผีๆ จะอดอยากไม่ค่อยมีกิน เลูกหลานไม่ทำบุญไปให้ ผียายไสวยังยืมตังค์ ยายแบนให้ยืมไป 50 บาท แล้วยังมีมียมทูต เป็นผู้ชายร่างใหญ่ตัวดำๆ จะมาเอาตัว ยายแบนไปด้วยหลายครั้ง แต่ยายแบนไม่ยอมไป ก็จะร้องเรียกให้ลูกสาวช่วย ชายร่างใหญ่ตัวดำก็จะกระโจนออกหน้าต่างหนีหายไป ยังมีผีเด็กๆ ชอบมาจับนมเหี่ยวๆ ของยายแบนเล่น พอยายแบนร้องให้ลูกสาวช่วยผีเด็กๆ ก็กระโจนออกหน้าต่างหายไปเช่นกัน

      ลูกหลานมาเที่ยวหา มาเยี่ยมคุณยายแบน คนโน้นคนนี้ให้ตังค์ ยายแบนก็เก็บใส่ห่อผ้ายัดซ่อนไว้ใต้หมอนนอนทับไว้ เวลานี้มีเงินเก็บในห่อผ้าใต้หมอนกว่า 30,000 บาท แล้ว ยายแบน สั่งลูกๆ หลานๆ ว่า เมื่อหมดใจ หรือเสียเมื่อไหร่เงินในห่อผ้านี้อย่านำไปใช้ ห้ามนำไปใช้ ให้เอาเงินนี้ทำบุญถวายพระให้หมด เวลาตายไปจะได้มีเงินใช้ ไม่อดอยากเหมือนยายไสว เหมือนผีตัวอื่นๆ ที่อดอยาก เวลายายไสวมาคุยด้วย ยังเคยทวงถามเงิน 50 บาทที่นางไสว ยืมไปด้วย ยายแบน เล่าให้ฟัง ยายแบน บอกว่าจะอยู่ต่ออีก 5 ปี และบอกลูกหลานให้มั่นทำบุญมากๆ จะได้มีกินไม่อดอยาก







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน