ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.สมุทรปราการ วุ่นอลหม่านหนีไฟฟ้าลัดวงจร โรงงานผลิตกระป๋อง

จ.สมุทรปราการ วุ่นอลหม่านหนีไฟฟ้าลัดวงจร โรงงานผลิตกระป๋อง

 

วันนี้( 13 ก.พ.) พ.ต.ท.เรืองฤทธิ์ มาลีการ พงส.(สบ 3) สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ รับแจ้งว่ามีเพลิงไหม้ภายใน บริษัท สวอนอินดัสทรี่ส์ (ประเทศไทย) จำกัด  ตั้งอยู่เลขที่ 171 นิคมอุตสาหกรรมบางพลี ซอย 2  หมู่ 17 บางนา-ตราด ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง รีบไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ. ปราศรัย จิตตสนธิ ผกก. และรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลบางเสาธง และเทศบาลใกล้เคียงจำนวน 5 คัน             

ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานขนาดใหญ่เนื้อที่ 10 ไร่ พบกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากชั้นที่ 2 ของเป็นโรงงานอาคาร 4 ชั้น ซึ่งเป็นห้องควบคุมระบบไฟฟ้าของโรงงาน จึงให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง สาขาบางพลี มาทำการตัดระบบไฟฟ้า จากนั้นได้ช่วยกันฉีดน้ำกระทั่งสามารถควบคุมเพลิงเอาใว้ได้ ใช้เวลา 20 นาที ควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ตรวจสอบพบตู้ควบคุมไฟฟ้าขนาดใหญ่ 4 ตู้ ที่อยู่ในห้องดังกล่าวเสียหายทั้งหมด ส่วนตัวอาคารได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อย  ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

จากการสอบสวนทราบว่า บริษัทดังกล่าวเป็นโรงงานผลิตกระป๋องกาแฟ ก่อนเกิดเหตุขณะที่พนักงานกว่า 150 คน ที่ทำงานในรอบกะดึก 150 อยู่นั้น ได้มีเสียงระเบิดมาจากห้องควบคุมไฟฟ้า จากนั้นก็มีกลุ่มควันพุ่งออกมาจากหน้าต่าง  พนักงานจึงวิ่งกรูออกจากอาคาร ส่วนหนึ่งช่วยกันดับไฟ แต่เพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว จึงรีบแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ เบื้องต้นสันนิฐานว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรอย่างไรก็ตามได้ประสานให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบแล้ว เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน