ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.ปราจีนบุรี วิวาห์ผจญภัยโลดโผน พิสูจน์รักแท้

จ.ปราจีนบุรี วิวาห์ผจญภัยโลดโผน พิสูจน์รักแท้

 

บ้านผางามรีสอร์ทดิ้น จัดวิวาห์ต่อเป็นปีที่ 9 หลังศาลจังหวัดกบินทร์บุรีรับฎีกาคดีพิพาทผืนป่าทับลาน ไม่ทิ้งลายการผจญภัยโลดโผน หลังนำคู่นำบ่าวสาว 4 คู่ลุยฝ่าด่านโหดพิสูจน์รักแท้เหนือขุนเขา ผ่านด่าน 3 กิจกรรมหลัก โดยปีนี้เปลี่ยนจากจดทะเบียนสมรสกลางหน้าผา เป็นฮันนี่มูนหนีโจรสลัดไล่ล่า ที่คู่บ่าวสาวต้องหอบหิ้วพากันข้ามน้ำ

       วันที่ 13 ก.พ.55 เวลา เวลา 09.00 น. ที่บ้านผางามรีสอร์ท อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ได้มีการจัดกิจกรรมวิวาห์ผจญภัย ต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 ขึ้น โดยมีบ่าวสาว 4 คู่เข้าร่วมกิจกรรมพิสูจน์รักแท้แบบหฤโหด หวาดเสียวทั้งในรูปแบบของการบินระฟ้าท้าทายความสูงเหนือป่าขุนเขาดงพญาเย็น ทั้งเหิรฟ้าพาเหวี่ยงคู่บ่าวสาวไปกับชิงช้ายักษ์ที่ความสูง 15 เมตรก่อนโยนช่อดอกไม้ให้สักขีพยานรับต่อ และการผจญภัยผ่านด่านสุดท้าย ซึ่งเป็นด่านใหม่ล่าสุดที่บ้านผางามภูมิใจนำเสนอ คือ “ฮันนี่มูนผจญภัย”

      ซึ่งเป็นด่านที่คู่บ่าวสาวต้องพากันหอบหิ้วนำเอารักแท้โดดลงจากเรือยักษ์เพื่อลุยน้ำหนีโจรสลัดไปอย่างเปียกปอนเพื่อให้รอดพ้นการติดตามจากเงื้อมมือโจร รวม 3 ด่าน 3 กิจกรรมผจญภัย ที่ท้าทายความหวาดเสียวให้แก่แขกเหรื่อผู้มาเยือนและเข้ามาร่วมงาน ในเทศกาลวันแห่งความรักปีนี้ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวยังได้รับการสนับสนุนให้จัดขึ้นโดยจังหวัดปราจีนบุรี ททท.สำนักงานนครนายก และสมาคมท่องเที่ยวปราจีนบุรี

      บ่าวสาวคู่แรกที่มาเข้าร่วมกิจกรรมนั้นเป็นคู่รักชาวต่างชาติ (ลูกครึ่งไทย สวีเดน) ต่างวัยกับสาวไทย คือ นายวิลเลี่ยม ทิมเฮาด (William Timhedc) วัย 28 ปี กับนางนภัสวรรณ ทิมเฮาด (Napatsawan Timhedc) วัย 39 ปี ได้พากันเดินทางมาร่วมจดทะเบียนรัก แบบตระเวนเดินสายเพื่อให้ครบถึง 8 ครั้ง โดยเชื่อว่าเลข 8 นั้นเป็นเลขมงคล ที่จะทำให้ความรักยืนยาว เพราะสัญลักษณ์ของเลข 8 นั้น คือ อินฟินิตี้ ซึ่งหมายความว่าความรักนั้นจะไม่มีที่สิ้นสุดระหว่างกัน ถึงแม้ทั้งคู่จะมีลูกแฝดด้วยกันในวัย 4 ขวบแล้วก็ตาม

      โดยที่ทั้งคู่บอกว่า เนื่องจากเราทั้งคู่นั้นมีอายุที่ต่างกันมาก จึงต้องมีการพิสูจน์รักแท้ ด้วยการไปร่วมวิวาห์ตามสถานที่ต่างๆ ที่จัดขึ้นในทุกๆรสชาติที่จะต้องเผชิญร่วมกันเป็นเวลา 8 ปี

       และหากอยู่กันไปนานๆ ก็อาจต้องมีการเพิ่มเติมรสชาติความตื่นเต้นระหว่างกัน จึงอาจจะต้องเดินทางไปเข้าร่วมกิจกรรมวิวาห์ไปตามสถานที่ต่างๆ ไปเรื่อยๆ เผื่อว่าในวันหนึ่งอีก 30 ปีข้างหน้านั้น ก็อาจจะได้ลงในกินเน็สส์บุ๊กว่า เป็นคู่รักที่มีการแต่งงานกันมากครั้งที่สุดในโลกก็เป็นได้

         ขณะที่ คู่ที่ 2 นั้น คือ คู่ของ ร.อ. ทิผลินธร ใจดี (Thiplintorn Jaidee) วัย 31 ปี กับ น.ส. ลัดดาวัลย์ หล้าสมบูรณ์ (Lutdawan Lasombun) วัย 29 ปี ซึ่งฝ่ายชายนั้นปัจจุบันกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ จึงเปรียบเหมือนชีวิตแขวนอยู่บนเส้นด้าย และกลัวว่าถ้าไม่ตัดสินใจรีบแต่งงานกันเสียในปีนี้ มันก็อาจจะสายเกินไป ดังนั้นจึงได้ตัดสินใจที่จะเข้าร่วมกิจกรรมพิธีวิวาห์ผจญภัยในครั้งนี้ร่วมกัน เพราะชีวิตรักนั้น ก็ “เปรียบเสมือนกับการผจญภัยครั้งสำคัญของคู่ชีวิต”

       ซึ่งทั้งคู่นั้นได้มีความรู้สึกดีๆ ให้แก่กันมาตั้งแต่สมัยชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 และเริ่มที่จะคบหาดูใจกันอย่างจริงจังเมื่อ 8 ปีที่แล้ว และในปีนี้จึงถือว่าเป็นเลขมงคลเพราะเป็นปีที่ 9 จึงได้ตัดสินใจที่จะแต่งงานอยู่ร่วมกันในปีนี้

        ส่วนคู่ที่ 3 นั้น คือ คู่ของ พันจ่าอากาศตรีสฤษฏิ์ วิศววิสุทธิ์ (Supaporn Visavavisut) วัย 25 ปี กับฝ่ายเจ้าสาว คือ นางสาวสุภาพร สุวรรโณ (Salit Visavavisut) วัย 26 ปี ชาวจังหวัดนครสวรรค์ พวกเธอทั้งคู่บอกว่า ปกตินั้นชื่นชอบกิจกรรมในการผจญภัยอยู่แล้ว และในปีนี้จึงได้วางแผนที่จะมาจดทะเบียนสมรสแบบ adventure ก็เลยหาข้อมูลจากหลาย ๆ สถานที่ และพบวิวาห์ผจญภัยของบ้านผางาม ซึ่งมีกิจกรรมตัวใหม่ด้วยในปีนี้ จึงคิดว่าน่าสนใจ เพราะการแต่งงานก็เป็นการผจญภัยในการใช้ชีวิตคู่ โดยที่เหตุการณ์ข้างหน้านั้นเราไม่รู้ว่าจะต้องไปเจอกับอะไรบ้าง จะสุข หรือทุกข์ อย่างไร

       และคู่ปิดท้าย คือ คู่ของสิบเอกชัยณรงค์ ยศสุขเรืองรอง (Ruchpon Promapus) วัย 35 ปี กับ น.ส.รัชพร พรมทัด (Chinarong Yossokruang) วัย 28 ปี ชาวจังหวัดชลบุรี โดยฝ่ายหญิงบอกว่า ได้มีความตั้งใจไว้ว่าจะมาปีนหน้าผาจดทะเบียนตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่มาในปีนี้กิจกรรมดังกล่าวได้ถูกยกเลิกไปก็ไม่เป็นไร แต่เราทั้งคู่ก็ยังตั้งใจ และอยากจะมาดูธรรมชาติของวังน้ำเขียวมาก เพราะประทับใจธรรมชาติที่นี่ พร้อมกับการได้มาพิสูจน์รักแท้ด้วยว่าเขาจะดูแลเราได้ไหม รวมทั้งพี่เขาไม่ชอบความสูงด้วย ก็เลยบอกเขาไปว่า “ถ้าเขารักเราจริง ก็ต้องทำในอย่างที่เราอยากทำด้วย” ซึ่งฝ่ายชายเขาก็ตามใจ และรู้สึกตื่นเต้น ดีใจมากที่จะได้วิวาห์แบบผจญภัย







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน