ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.สมุทรสาคร จับ 2 มือปืนเหี้ยมยิงหนุ่มเงินกู้นอกระบบตายคาที่

จ.สมุทรสาคร จับ 2 มือปืนเหี้ยมยิงหนุ่มเงินกู้นอกระบบตายคาที่

 

ตำรวจสมุทรสาคร จับ 2 มือปืนยิงหนุ่มเงินกู้นอกระบบ เหตุถูกท้าทายดูหมิ่น พร้อมของกลางอาวุธปืนขนาดต่างๆเพียบ เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ โดยหนึ่งในคนร้ายเป็นญาติกับผู้ต้องหายิงแกนนำต่อต้านถ่านหิน จึงนำอาวุธปืนที่ยึดได้ตรวจสอบว่าเคยก่อเหตุที่ไหนหรือไม่...

เมื่อวันที่ 13 ก.พ. 2555 พล.ต.ต.ธนาย์ฤทธิ์ เอกเผ่าพันธุ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.จว.สมุทรสาคร แถลงข่าวการจับกุมนายศิวะ ชาวนาใต้ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57/1 ม.4 ต.บ้านแพ้ว อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร และนายปราโมทย์ ชมบ้านแพ้ว อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1 ม.5 ต.เจ็ดริ้ว อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร ในข้อกล่าวหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ และอาวุธปืนขนาด 9 มม. ขนาด .38 ขนาด .22 และปืนลูกซองแบบสไลด์ อย่างละ 2 กระบอก รวมถึงกระสุนปืนอีกกว่า 300 นัด

โดยเมื่อวันที่ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาทั้ง 2 ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม.ยิงนายแง้ ปุยสมุทร อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33/4 ม.2 ต.เกษตรพัฒนา อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นพนักงานบริษัทและปล่อยเงินกู้นอกระบบ เข้าที่ศีรษะด้านหลัง และบริเวณด้านหลัง รวม 4 รู จนเสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนสายบ้านแพ้ว-สวนส้ม ม.3 ต.สวนส้ม อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร ซึ่งภายหลังการสืบสวน จึงได้ขออนุมัติหมายศาลจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 ได้ที่บ้านพักพร้อมตรวจยึดอาวุธปืน และเครื่องกระสุน เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งสองให้การปฏิเสธ

ด้าน พ.ต.อ.ชัยชาญ ปุระธนานนท์ ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรสาคร กล่าวว่า สาเหตุการยิงในครั้งนี้ เนื่องจากเมื่อประมาณเดือน พ.ย. ปีที่แล้ว ผู้ตายได้ทวงเงินกู้จำนวน 2 แสนบาท จากแม่แฟนสาวของนายศิวะ และผู้ตายได้พูดจาท้าทายในลักษณะดูหมิ่น จึงได้ชวนนายปราโมทย์ สะกดรอยตามและใช้อาวุธปืนยิงจนเสียชีวิต และโยนถุงใส่เกล็ดสีขาว ลักษณะเดียวกับยาไอซ์ หนักประมาณ 2 กรัม เอาไว้ในที่เกิดเหตุ แต่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วเป็นผงชูรส ซึ่งคาดว่าจะเบี่ยงประเด็นให้เจ้าหน้าที่คิดว่าเป็นเรื่องยาเสพติด ก่อนที่จะหลบหนีไปและถูกจับในที่สุด

นอกจากนี้ นายศิวะ ผู้ต้องหารายนี้เป็นญาติกับนายสุชชเดช ทับไกร หนึ่งในกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุยิงนายทองนาค เสวกจินดา แกนนำต่อต้านผู้ประกอบการถ่านหินใน จ.สมุทรสาคร โดยอาวุธปืนที่ตรวจพบครั้งนี้ ทางตำรวจจะนำไปตรวจสอบทั้งหมดว่าเคยนำไปก่อเหตุที่ไหนหรือไม่ ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.บ้านแพ้ว ดำเนินคดีต่อไป







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน