ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




วัยรุ่นเพศสัมพันธ์วันวาเลนไทน์ ตั้งครรภ์ไทยอันดับ 2 ของโลก

วัยรุ่นเพศสัมพันธ์วันวาเลนไทน์ ตั้งครรภ์ไทยอันดับ 2 ของโลก

 'พญ.พรพันธุ์ บุญยรัตพันธุ์'' ส.ว.สรรหา เผยแนวโน้มเยาวชนไทยเสี่ยงมีเพศสัมพันธ์วันวาเลนไทน์มากขึ้น ระบุปัญหาการตั้งครรภ์วัยรุ่นไทยอันดับ 2 ของโลก และอันดับหนึ่งของเอเชีย...

เมื่อวันที่ 13 ก.พ. การประชุมวุฒิสภาที่รัฐสภา โดยมี พล.อ.ธีรเดช มีเพียร ประธานวุฒิสภา เป็นประธานการประชุม โดยก่อนเข้าสู่วาระการประชุม นายประสงค์ นุรักษ์ ส.ว.สรรหา ได้หารือว่าวันที่ 14 ก.พ. คือวันแห่งความรักหรือวันวาเลนไทน์ จากการลงพื้นที่ ทั้งครูและผู้ปกครองรู้สึกเป็นห่วงเด็กหญิงที่อนาคตอาจเป็นรัฐมนตรีของประเทศ แต่อาจเกิดการตั้งครรภ์ในวัยไม่เหมาะสม จนนำไปสู่การทำแท้ง เพราะหมอทำแท้งเถื่อนมีมากมายในประเทศ โอกาสเป็นอันตรายถึงชีวิตมีมาก นอกจากนี้บางคนหมดอนาคตต้องออกจากโรงเรียน รัฐบาลไม่ควรโยนภาระให้กับองค์กรเอกชน ฝากถึงรัฐบาลควรให้ความรู้ข้อเท็จจริงกับเยาวชนหนุ่มสาวที่อยู่ในวัยเรียน ได้ตระหนักกรณีการมีความรัก และมีเพศสัมพันธ์ในวัยที่ไม่สมควร จนเกิดการตั้งครรภ์
ด้าน พญ.พรพันธุ์ บุญยรัตพันธุ์ ส.ว.สรรหา กล่าวว่า จากข่าวมีแนวโน้มว่าเยาวชนจะมีเพศสัมพันธ์มากขึ้นในวันวาเลนไทน์ ถือเป็นความเสี่ยงทำให้เกิดปัญหาโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์เพิ่มสูงขึ้น ขณะที่จำนวนการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นเพิ่มขึ้นตลอดเวลา โดยประเทศไทยมีอัตราการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นสูงที่สุดในเอเชีย โดยเป็นอันดับที่ 2 ของโลก กรณีดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพและอนามัยทั้งของแม่และเด็ก ที่กำลังจะเกิดขึ้นมา จึงขอฝากให้ผู้เกี่ยวข้องทั้งในระดับครอบครัวและหน่วยงานด้านการศึกษา เร่งแก้ไขปัญหา การแสดงออกซึ่งความรักต้องแสดงออกถึงความฉลาด เพื่อป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้นด้วย.







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน