ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.พระนครศรีอยุธยา หญิงท้องแก่ถูกสามีทิ้งงัดตู้วัดหาเงินเลี้ยงลูก

จ.พระนครศรีอยุธยา หญิงท้องแก่ถูกสามีทิ้งงัดตู้วัดหาเงินเลี้ยงลูก

เมื่อ 13 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากพระสุมห์ทวี ธมฺมาลโย พระลูกวัดกษัตราธิราช ต.บ้านป้อม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา  พร้อมเจ้าหน้าที่วัดได้ควบคุมตัวนางอนงค์นุช อยู่ยืด อายุ 32  ปี อยู่บ้านเลขที่  82  ม.5 ต.ไทรน้อย อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา  สาวท้องแก่ เอาไว้หลังก่อเหตุงัดตู้เงินบริจาคภายในวิหารของวัด พบตู้บริจาคถูกงัดจนเป็นรูขนาดใหญ่

 พระสมุห์ทวี  เผยว่า จำหญิงสาวท้องแก่คนนี้ได้ ก่อนหน้านี้เคยก่อเหตุงัดตู้บริจาคที่วัดนี้มาแล้ว 1 ครั้ง แต่เห็นว่ากำลังตั้งท้อง  ได้เทศนาสั่งสอนให้กลับตัวเป็นคนดีเพื่ออนาคตของลูก ประมาณสองอาทิตย์ต่อมามีโยมที่เข้ามาทำบุญที่วัดมาแจ้งว่าพบเห็นหญิงสาวตั้งท้องมาพร้อมกับเด็กกำลังงัดตู้บริจาคอยู่เมื่อเจ้าหน้าที่วัดไปตรวจสอบพบว่าได้หลบหนีไปแล้ว จนช่วงบ่ายวันนี้เจ้าหน้าที่ของวัดสามารถจับกุมได้อีก

 นางอรนงค์  ให้การรับสารภาพทั้งน้ำตาว่า ตนเองกำลังตั้งท้องได้ 7 เดือน ถูกสามีทิ้งพร้อมกับลูกที่ยังต้องเลี้ยงดูอายุ10 ขวบอีก 1 คน ตนเองก่อนหน้านี้มีอาชีพรับจ้างแต่หลังจากน้ำท่วมมาตกงานยังหางานทำไม่ได้ไม่รู้จะหาเงินที่ไหนมาเลี้ยงลูกและเตรียมตัวที่จะคลอดลูกอีกจึงได้ตัดสินใจขี่รถจยย.มาที่วัดใช้กรรไกรงัดตู้เงินทำบุญในวิหาร ที่ทำไปไม่รู้จะไปประกอบอาชีพอะไร

 ต่อมาพระสมุห์ทวี ได้อบรมสั่งสอนจนนางอนงค์ ได้เข้าไปสาบานต่อหน้าหลวงปู่เทียม พระเกจิอาจารย์ชื่อดังว่าจะไม่ทำผิดอีกด้วยคำสาบานว่าถ้าทำอีกขอให้มีอันเป็นไปถึงกับชีวิต จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไปทำประวัติโดยทางวัดได้เห็นแก่มนุษยธรรมที่หญิงสาวกำลังตั้งท้อง จึงไม่เอาเรื่อง

 









เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน