ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




ตร.กทม. หวั่นวัยรุ่นมั่วสุมคุมเข้มผับ-ม่านรูดค่ำคืนวันแห่งความรัก!

ตำรวจสวัสดิภาพเด็กและสตรี จัดกำลังคุมเข้มคืนวันแห่งความรักเฝ้าระวังเยาวชนมั่วสุมยาเสพติดและทางเพศ ลั่นหากพบเด็กต่ำกว่า 18 ปี หลัง 4 ทุ่มอยู่ในที่ไม่เหมาะสมพร้อมส่งกลับบ้านทันที
 

      
       

   วันนี้ (14 ก.พ.) พ.ต.อ.สุพัชร พึ่งพวง ผู้กำกับการกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี (ดส.) กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนตรวจตราในสังกัด 60 นายพร้อมประสานตำรวจท้องที่ 88 สน.คุมเข้มค่ำคืนนี้ ซึ่งตรงกับวันวาเลนไทน์ เพื่อเฝ้าระวังเหตุที่อาจเกิดขึ้นกับเด็กและสตรี โดยเฉพาะเด็กที่อายุไม่ถึง 18 ปี ในจุดเสี่ยง
       
       พ.ต.อ.สุพัชร กล่าวว่าการตรวจตราความเรียบร้อยดังกล่าว ได้ดำเนินการตามนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจนครบาล โดยจะเน้นทั้งสถานบันเทิง โรงแรมม่านรูด หอพักรายวัน และสถานที่ที่เด็กมักจะไปมั่วสุมทางเพศและยาเสพติด หากพบเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี อยู่ในสถานที่ที่ไม่เหมาะสมหลังเวลา 22.00 น. จะส่งกลับบ้านทันที
       
       ในวันเดียวกันเวลา 11.00 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ รอง ผบช.น. กล่าวถึงมาตราการป้องกันในช่วงวันวาเลนไทน์ ซึ่งเป็นเทศกาลวันแห่งความรักที่มีคู่รักหนุ่มสาวแสดงความรักต่อกันตามสถานที่ต่าง ๆ ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานกับสถานบริการบันเทิง โต๊ะสนุ๊กเกอร์ โรงแรมม่านรูด หรือร้านอินเตอร์เน็ต ป้องกันไม่ให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้าไปใช้บริการ และมีการมั่วสุมเกิดขึ้น โดยเจ้าหน้าที่จะดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งได้ประสานขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการ หากพบพฤติการณ์ดังกล่าวให้แจ้งเบาะแสได้ทันที
       
       พล.ต.ต.สาโรจน์ กล่าวต่อว่า ในขั้นตอนของการดำเนินการกับเยาวชนที่มีคู่รักและได้แสดงออกในพฤติกรรมอันไม่เหมาะสมตามสถานที่ต่างๆ หรือสถานที่อยู่ในมุมอับลับสายตาผู้คน แล้วมีการพลอดรักกันอย่างโจ่งแจ้งนั้น ถ้าพบเบื้องต้นคงจะมีการว่ากล่าวตักเตือนและแจ้งไปยังผู้ปกครองทราบ แต่หากพบว่ามีพฤติการณ์ที่มากกว่านั้น เช่น มีการมั่วสุมเกิดขึ้นจะนำตัวไปที่โรงพัก แล้วเชิญผู้ปกครองมารับทราบ ซึ่งในส่วนของห้องเช่ารายวัน เจ้าหน้าที่ได้ขอความร่วมมือด้วยเช่นกันว่าให้มีการตรวจสอบช่วยเป็นหูเป็นตา เพื่อป้องกันไม่ให้มีการมั่วสุม หากพบขอให้แจ้ง 191 ทันที นอกจากนี้จะมีการใช้กำลังจากทุกสน.ในแต่ละพื้นที่ และกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี ลงพื้นที่ตรวจสอบตามสถานที่ต่าง ๆด้วยเช่นกัน
       
       “ หลังจากเวลา 22.00 น.เด็กที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปีสามารถออกจากบ้านได้ เราไม่ได้เคอร์ฟิวส์เด็ก เพียงแต่บางสถานที่ที่กฎหมายกำหนด เด็กไม่สามารถเข้าไปได้ก็ต้องเป็นไปตามกฎหมาย ฝ่าฝืนไม่ได้ และผมอยากกำชับเรื่องพฤติกรรม หากประชาชนพบเห็นเด็กมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม เช่น โอบกอดพรอดรักกันในที่สาธารณะสามารถแจ้งตำรวจเข้าไปดำเนินการได้ พร้อมทั้งอยากจะฝากประชาสัมพันธ์กับทางผู้ประกอบการดังกล่าวด้วยว่า ให้ช่วยกันสอดส่องดูแลไม่ให้มีเยาวชนเข้าไปมั่วสุม หรือกระทำในสิ่งที่ผิดกฎหมายได้ " พล.ต.ต.สาโรจน์ กล่าว







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน