ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.พระนครศรีอยุธยา จับทอมขโมยเงินผ้าป่าหาเงินเลี้ยงลูก

จ.พระนครศรีอยุธยา จับทอมขโมยเงินผ้าป่าหาเงินเลี้ยงลูก

วันที่  14 ก.พ.  ด.ต.ถวิล ตะสาลิกา  ด.ต.สุรชาติ  คำแก้ว ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งจากพระเชาว์ทวีพัฒน์ อตฺตานุรกฺโข  พระลูกวัดกัษัตราธิราช ต.บ้านป้อม ที่ดูแลอยู่ในพระอุโบสถ พบหญิงสาวกำลังแกะธนบัตรจากต้นผ้าป่า ที่ตั้งอยู่ในพระอุโบสถ   จึงรุดไปตรวจสอบ

พบน.ส.วันดี ชาติแขก อายุ 19 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 63 ม.5 ต.บ่อตาโล อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา  เป็นสาวทอม พร้อมกระเป๋าสะพายค้นภายในกระเป๋าพบเงินธนบัตรชนิดต่างๆ จำนวนมาก มีสภาพคล้ายนำออกมาจากตู้บริจาค จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

              จากการสอบสวน น.ส.วันดี  กล่าวทั้งน้ำตา ว่าตนเองเข้ามาขโมยเงินวัดเพราะว่าไม่มีค่านมลูก จึงได้ออกตระเวณไปตามวัดต่างๆเพื่อหาเงินโดยการงัดตู้บริจาค และแกละเงินจากต้นผ้าป่า   สำหรับวัดนี้เมื่อวันที่ 7  ก.พ. ที่ผ่านมา ได้มาแกะเงินผ้าป่าได้เงินไป 500 บาท พอเงินหมดจึงได้เข้ามาขโมยอีก  วันนี้ได้แกะเงินไปแล้ว120บาท พอดีมีพระมาเห็นและเจ้าหน้าที่ตำรวจมาจับกุม เคยทำงานบริษัทแต่ในช่วงนี้ บริษัทยังไม่เปิดจึงยังไม่มีงานทำขอยอมรับผิด

             พระสุมห์ทวี ธมฺมาลโย พระลูกวัด วัดกษัตราธาราช กล่าวว่า กลุ่มคนเหล่านี้ มักจะแฝงตัวเข้ามาเป็นนักท่องเที่ยวอาศัยช่วงจังหวะที่ทางวัดเผลอจะงัดตู้บริจาคหรือแกะเงินที่ญาติโยมทำบุญติดเอาไว้ที่ต้นผ้าป่าไป  ขโมยเงินไปเป็นประจำ ทางวัดได้ตั้งข้อต้องสังเกตว่าใครที่เข้ามาและแต่งตัวที่ไม่เหมือนนักท่องเที่ยวจะพยามจับตาให้มากที่สุด ซึ่งจับได้ทุกครั้ง

               แต่การที่บุคคลเหล่านี้เข้ามาขโมยเงินวัดไป ทั้งที่ได้ไป และไม่ได้ ก็พึงระวังว่าการกระทำผิดนั้น คงหนีไม่รอด ไม่ครั้งใดครั้งหนึ่ง จะถูกจับได้ หากไม่มีให้บอก  ดีกว่ามาแอบขโมยเงินที่เขาทำบุญ  เพราะฉะนั้นอย่าทำเลยเพราะมันบาป







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน