ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.เชียงราย จู่โจมยึดยาบ้า8.7ล้านเม็ดผงขาว52.8 กก.

จ.เชียงราย จู่โจมยึดยาบ้า8.7ล้านเม็ดผงขาว52.8 กก.

 

 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.เชียงรายว่า เมื่อวันที่ 13 ก.พ. เจ้าหน้าที่ทหารพม่า จ.ท่าขี้เหล็ก ตรงข้ามกับ อ.แม่สาย จ.เชียงราย นำโดย พ.อ.ขิ่น หม่อง โซ ผ.บ.กองกำลังเคลื่อนที่เร็ว นำกำลังทหารพม่าเข้าปิดล้อมหมู่บ้านผาขาว ต.ดอยต่อคำ จ.ท่าขี้เหล็ก ตรงข้ามกับบ้านจะลอ อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย โดยปฏิบัติการดังกล่าว มีขึ้นหลังจากที่ทางคณะกรรมการประสานงานชายแดนไทย-พม่า ระดับท้องถิ่น หรือ ทีบีซี ฝ่ายไทยขอให้ทางการพม่า ช่วยปราบปรามขบวนการค้ายาเสพติดตามแนวชายแดน โดยเฉพาะหลังเกิดเหตุการณ์คนร้ายบุกยิง ร.ต.ต. ไทยเสียชีวิต 1 นาย และ ด.ต.บาดเจ็บอีก 1 นาย เมื่อวันที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา

การจู่โจมของทหารพม่าในครั้งนี้ แบ่งกำลังออกตรวจค้นถึง 3 เป้าหมาย เป้าหมายที่ 1 เข้าตรวจค้นบ้านนายอามู ไม่มีนามสกุล พบของกลางยาบ้าฝังซุกซ่อนเอาไว้ใต้ดินบริเวณใกล้ตัวบ้าน 2,394,000 เม็ด แต่ นายอามู ได้หลบหนีออกไปก่อน แต่ได้จับกุมตัวนางมีจู ภรรยาของนายอามู ซึ่งอยู่ในบ้านเอาไว้ เป้าหมายที่ 2 เข้าตรวจค้นบ้านของ นายอาก่า ไม่มีนามสกุล ได้ของกลางยาบ้า 1,856,000 เม็ด และ เป้าหมายที่ 3 เป็นบ้านของนายอากา ไม่มีนามสกุล ได้ยาบ้า 4,468,400 เม็ด โดยทั้งหมดถูกฝังเอาไว้ใต้ดินเหมือนกัน ส่วนผู้ต้องหาทั้ง 2 รายสามารถหลบหนีไปได้ รวมยาบ้าที่ตรวจยึดได้ในครั้งนี้   8,718,400 เม็ด

ในวันเดียวกัน เจ้าหน้าทหารพม่า ได้กระจายกำลังออกตรวจค้นตามจุดต่างๆ สามารถยึดของกลางได้หลายรายการประกอบไปด้วยอาวุธปืน4 กระบอก เฮโรอีนอีกประมาณ 52.8 กิโลกรัม







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน