ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




กรุงเทพ ระทึกไหม้ชุมชนวอดกว่า 20 หลังคาเรือน นับล้าน

กรุงเทพ ระทึกไหม้ชุมชนวอดกว่า 20 หลังคาเรือน นับล้าน

วันนี้(18 ก.พ.) พ.ต.ท.นิติเวช เสาะแสวง พงส.(สบ2) สน.บางซื่อรับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ บริเวณชุมชนอุทัยรัตน์ 4 ภายในซอยประดิพัทธ์ 15 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร รถดับเพลิง และเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยมูลนิธิปอเต็กตึ๊ง  ที่เกิดเหตุเป็นชุมชนมีบ้านเรือนประชาชนปลูกติดกันหลายหลังคาเรือน เพลิงลุกไหม้บ้านเลขที่ 71/66 มีนายบุญฤทธิ์ ทองรัตน์ อายุ 42 ปีเป็นเจ้าของบ้าน ก่อนจะลุกลามไปติดบ้านข้างเคียงอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังฉีดน้ำดับเพลิงนานกว่าชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด ตรวจสอบพบบ้านเรือนประชาชนเสียหายกว่า 20 หลังคาเรือน

สอบสวนนายบุญฤทธิ์ เจ้าของบ้านต้นเพลิงให้การว่า ตนเป็นรปภ.โรงพยาบาลราชวิถีเข้าเวรช่วงดึก ส่วนภรรยาเป็นพนักงานขายร้านสะดวกซื้อในโรงพยาบาลเดียวกัน ก่อนเกิดเหตุตนเพิ่งออกเวรกำลังจะกลับบ้านส่วนภรรยากำลังออกจากบ้านไปทำงาน ส่วนที่บ้านมีลูก3คนอายุ 4-5-6 ตามลำดับ อยู่กันตามลำพังเพราะเป็นเวลาเช้าคาดว่าจะหลับ ขณะเดินทางกลับทราบว่าบ้านเกิดเพลิงไหม้จึงรีบกลับมาดูเพราะเป็นห่วงลูก แต่ชาวบ้านได้ช่วยออกมาแล้ว จึงพยายามช่วยกันดับไฟแต่ไม่ไหวลุกลามดังกล่าว

เบื้องต้นตำรวจได้นำตัวนายบุญฤทธิ์  มาสอบสวน พร้อมทั้งรอเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงอีกครั้ง สำหรับมูลค่าความเสียหายเบื้องต้นสันนิษฐานไม่ต่ำกว่าล้านบาท.







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน