ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.สมุทรปราการ หลานทรพีฉกเงินล้านห้าหนี้ลอยนวล

จ.สมุทรปราการ หลานทรพีฉกเงินล้านห้าหนี้ลอยนวล

ยายแจ้งจับหลานแสบวางยานอนหลับฉกทรัพย์ล้านห้าที่เก็บหอมรอมริบมาทั้งชีวิต กะไว้จ้างไชยา มิตรชัย กับกุ้งสุทธิราช เล่นงานศพตอนตาย ฟื้นมาฉุนจัดแจ้งความตั้งรางวัลนำจับ3หมื่นบาท

วันนี้(18ก.พ.) ขณะที่ร.ต.อ.อิฐรัฐ  ตันสุ  ร้อยเวร  สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพัก มีด.ญ.ธันญารัตน์  โพธิวัฒนะ อายุ 10 ปี นักเรียนชั้นประถมปีที่ 4 จูงคุณยายบุญเรือง โพธิวัฒนะ อายุ 87 ปี อยู่บ้านเลขที่ 62 / 7 หมู่ 10 ซอยเสทวี ต.บางกอบัว อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เข้าแจ้งความให้จับกุมนายเนติธร โพธิวัฒนะ อายุ 22 ปี หลานชายตัวเอง โดยให้การว่าถูกหลายชายแสบวางยานอนหลับใส่น้ำอัดลมให้ดื่มจนหลับไป ก่อนหยิบกุญแจที่เหน็บเอวไว้ตลอดเวลาไปไขลิ้นชักตู้ฉกทรัพย์สินมี เงินสด 420,000 บาท สร้อยคอทองคำ หนักเส้นละ 2 บาท 3 เส้นหนัก เส้นละ 3 บาท 1 เส้น  สร้อยข้อมือทองคำ 2 เส้นหนัก 5 บาท รวมทองคำทั้งหมดหนัก 14 บาท  เข็มขัดนาก 1 เส้น หนัก 15 บาท  นอกจากนี้ยังมีพระเครื่อง เลี่ยมกรอบทองคำอีก 4 องค์ รวมมูลค่าทรัพย์สินกว่า 1.5 ล้านบาทหลบหนีไป

คุณยายบุญเรือง เปิดเผยว่า สำหรับทรัพย์สินที่หายไปนั้นตนเก็บหอมรอมริบมาตั้งแต่ยังสาว โดยหวังว่าจะเก็บไว้ทำศพตัวเองไม่อยากให้ลูกหลานเดือดร้อน และบอกลูกอีกว่าตอนเสียชีวิตอยากจะเอาเงินจำนวนนี้ไปจ้างลิเก คณะไชยา มิตรชัย และกุ้ง สุทธิราช มาเล่นที่งานศพด้วย ส่วนบ้านที่เกิดเหตุปกติตนจะอาศัยอยู่กับด.ญ.ธันญารัตน์ เพียงสองคน กระทั้งนายเนติธร หลายชายตัวแสบมาขออาศัยอยู่ด้วยโดยบอกว่าพ่อไล่ออกจากบ้านเห็นเป็นหลานเดือดร้อนมาเลยให้อาศัยอยู่ด้วย อีกทั้งสัปดาห์ที่แล้วยังมาขอเงิน30,000 บาท อ้างว่าได้ทำงานยกกระเป๋าที่สนามบินสุวรรณภูมิต้องเอาเงินไปค้ำประกันแต่มารู้ภายหลังว่าเอาเงินไปซื้อยาเสพแต่ตนก็ไม่ได้ว่าอะไรมาก  จู่ๆเมื่อวานช่วงเที่ยงๆตนนำน้ำอัดลมเทใส่กระติกไว้กินและเดินออกไปดูสวนมะม่วงข้างบ้าน พอกลับมาดูดกินสักพักรู้สึกมีอาการมึนงงและหลับไป มารู้สึกตัวอีกทีเมื่อหลานสาวมาเขย่าตัวและบอกให้หลานสาวโทรหานางทัศนีย์  สินพัฒนกุล อายุ 60 ปีลูกสาวอีกคนให้พาไปโรงพยาบาล พอกลับมาตรวจดูทรัพย์สินพบว่ากุญแจเสียบอยู่ที่ลิ้นชักส่วนทรัพย์สินที่เก็บมาถูกขโมยไปหมด จึงได้มาแจ้งความดังกล่าว และหากใครสามารถจับหลานชายตัวแสบได้จะมีรางวัลให้เป็นเงิน 30,000 บาทอีกด้วย

ด้านด.ญ.ธันญารัตน์  หลานสาวยายบุญเรือง ให้การว่า หลังกลับจากโรงเรียนได้มาถึงบ้านเห็นยายนอนหลับคาโต๊ะอยู่มีกระติกใส่น้ำอักลมวางอยู่ข้างๆ คิดว่ายายคงเพลียหลับไป จึงหยิบกระติกมาดูดน้ำอัดลมกินแล้วรู้สึกว่ามีอาการมึน งง เดินเป๋ไป เป๋มา และก็หลับอยู่ข้างยาย พอรู้สึกตัวอีกทียังมีอาการ งง งง อยู่ จึงไปเขย่าตัวยายให้ตื่น เมื่อยายรู้สึกตัว จึงให้โทรศัพท์ไปบอกป้านีให้รีบมาพาไปโรงพยาบาล ก่อนที่ยายจะรู้ว่าหลานชายตัวแสบได้แอบเอากุญแจไปไขลิ้นชักฉกเอาทรัพย์สินไปหมดแล้ว  จึงพากันมาแจ้งความดังกล่าว 

 จากคำให้การเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเดินทางไปตรวจสอบบ้านที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพ.ต.อ.ศุภรณ์กฤต ประชากิติกุล ผกก. พ.ต.ท.สุเนตร หอกลาง รอง ผกก.ป.  พ.ต.ท.สันติพิทักษ์ สว.สส.พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนและเจ้าหน้าที่วิทยาการ  ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้แบบโบราณ ยกพื้นใต้ถุนสูง ปลูกอยู่กลางสวนมะม่วง เจ้าหน้าที่ได้ขึ้นไปตรวจสอบลิ้นชักตู้เสื้อผ้าภายในห้องนอนของคุณยาย ไม่พบร่องรอยงัดแงะแต่อย่างใด พบเพียงพวงกุญแจเสียบคาอยู่ที่ จึงให้เจ้าหน้าที่วิทยาการเก็บลายนิ้วมือแฝงไว้เป็นหลักฐานและนำน้ำอัดลมที่เหลืออยู่ในกระติกไปตรวจสอบที่โรงพยาบาลเบื้องต้นทราบว่ามียานอนหลับผสมอยู่จริง แต่จะเป็นยาอะไรนั้นอีก 4-5 วันจึงจะรู้ผล ก่อนรวบรวมหลักฐานขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาต่อไป.







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน