ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.บุรีรัมย์ สยองระทึกเครนทรุดล้มทับคนงานตายอนาถ

 จ.บุรีรัมย์ สยองระทึกเครนทรุดล้มทับคนงานตายอนาถ

 เครนขนาดใหญ่ล้มทับคนงานก่อสร้างใน ม.เทคโนโลยีสุรนารี มีผู้เสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 3 คน คาดเกิดจากดินทรุดทำให้เครนเอียงล้มทับดังกล่าว คนขับเครนกลัวความผิดหนีจากที่เกิดเหตุ ตร.เล็งเรียกวิศวกร และผู้รับเหมามาสอบสวนต่อไป..



เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 20 ก.พ. มีรายงานว่า พ.ต.ท.สมเงิน ภู่ตระกูล สารวัตรเวร สภ.โพธิ์กลางจ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งเกิดเหตุรถเครนล้มทับคนงานก่อสร้างอาคารปฏิบัติการรวม ภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีก 3 ราย หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยฮุก 31

ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณพื้นที่กำลังก่อสร้างอาคารปฏิบัติการรวม ซึ่งอยู่ในระหว่างการก่อฐานและเทเสา โดยพบรถเครนขนาดใหญ่ หมายเลขทะเบียน 81-0979 สไลด์เสาเครนขึ้นสุดล้มทับร่างของ นายรัธกร ศิริสุข อายุ 30 ปี บ้านเลขที่ 12 /1 หมู่ที่2 ต.กระสัง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นคนงานก่อสร้างของ ห้างหุ้นส่วนจำกัดเลิศพัฒนาศรีสะเกษ เสียชีวิตคาที่ ในสภาพเครนเหล็กล้มทับร่าง

นอกจากนี้ยังมีคนงานได้รับบาดเจ็บอีก3 ราย ประกอบด้วย นายชาญ ดาทอง ได้รับบาดเจ็บที่แขนด้านซ้ายหัก นายยอดสั่ง เกตุกิจ ศรีษะแตก นิ้วด้านซ้ายขาด 1 นิ้ว และนายจมไม่ทราบนามสกุล นิ้วด้านขวาขาด 1 นิ้ว ทั้งหมดเป็นชาวตำบลกาเกาะ อ.เมือง จ.สุรินทร์ อายุระหว่าง 30-40 ปี เจ้าหน้าที่จึงเร่งนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะเกิดเหตุ รถเครนคันดังกล่าว มี นายจิมมี่ ไม่ทราบชื่อจริง ลูกจ้างขับรถเครนของ หจก.เลิศพัฒนาศรีษะเกษ เป็นคนขับ กำลังพยายามใช้รถเครนยกถุงบรรจุปูนซีเมนต์ผสม เพื่อใช้ในการเทหล่อเสาปูนที่ใช้เป็นโครงสร้างที่เกิดเหตุออกมาทางด้านซ้ายของตัวรถ โดยมีผู้เสียชีวิต และเพื่อนคนงานอีก 3 คน รอรับอยู่ด้านล่าง และขณะที่กำลังยกถังปูนอยู่นั้น ดินซึ่งอยู่ทางด้านซ้ายของฐานที่ใช้พยุงตัวรถเครนเกิดยุบตัวลงอย่างกะทันหัน เนื่องจากดินบริเวณนั้นอ่อนตัวอย่างมาก จึงเป็นเหตุให้ตัวเครนพร้อมกับรถตัวฐานล้มตะแคงข้าง และทับคนงานจนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว หลังเกิดเหตุนายจิมมี่ฯ คนขับรถเครนได้หลบหนีจากที่เกิดเหตุทันที ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งติดตามตัว รวมถึงวิศวกรผู้ควบคุมงาน และผู้รับเหมาก่อสร้างมาสอบสวนถึงสาเหตุที่แน่ชัด พร้อมทั้งจะได้แจ้งข้อหาดำเนินคดีต่อไป







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน