ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.นราธิวาส มือมืดฆ่าปิดปากอดีตโจรพูโลตายอนาถ

 จ.นราธิวาส มือมืดฆ่าปิดปากอดีตโจรพูโลตายอนาถ

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 21 ก.พ. 55 ร.ต.ท.ศรีธนน สำลี ร้อยเวร สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตภายในสวนยางบ้านตือโล๊ะ ม.7 ต.เรียง จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.นันทเดช ย้อยนวล รอง ผบก.ภ.จ.นราธิวาส พ.ต.อ.สะท้านฟ้า วามะสิงห์ ผกก.สภ.รือเสาะ และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

       พบศพผู้เสียชีวิตนอนจมกองเลือดอยู่ใต้โคนต้นยางพารา ทราบชื่อคือ นายตอเระ เจ๊ะแวมือเราะ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 36 ม.7 ต.เรียง อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ซึ่งอดีตเป็นสมาชิกขบวนการโจรก่อการร้ายพูโล มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนลูกซองที่บริเวณลำตัวและหน้าอกพรุนไปทั้งร่าง และจากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุอย่างละเอียดเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนลูกซอง จำนวน 2 ปลอก ตกอยู่ในพงหญ้ารกทึบห่างจากศพประมาณ 8 เมตร เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะนำศพผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลรือเสาะ เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะมอบให้ญาติรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา

       จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนหน้านี้ผู้ตายได้ถูกแกนนำของสมาชิกกองกำลังติดอาวุธ RKK มาทาบทามเพื่อเข้าร่วมขบวนการ หลังจากที่แกนนำระดับปฏิบัติการในพื้นที่ถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญเสียชีวิตไปหลายคน และเห็นว่าผู้ตายซึ่งในอดีตเคยผ่านประสบการณ์ในการเคลื่อนไหว จึงได้วนเวียนมาทาบทามหลายครั้ง แต่ถูกผู้ตายปฎิเสธเลยมา และเมื่อสมาชิกในขบวนการกองกำลังติดอาวุธ RKK เห็นว่าผู้ตายคงไม่กลับเข้าขบวนการเป็นที่แน่ชัดแล้ว จึงได้ส่งกำลังมาดักซุ่มยิงเพื่อฆ่าปิดปากไม่ให้แพ่งพรายความลับ







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน