ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.ปัตตานี ระทึกทหารพรานยิงปะทะโจรใต้ตายอนาถ3ศพ

จ.ปัตตานี ระทึกทหารพรานยิงปะทะโจรใต้ตายอนาถ3ศพ

ทหารพรานยิงปะทะกับกลุ่มโจรใต้ขณะนำกำลัง 10 นาย มาก่อสร้างจุดตรวจร่วมกับ ชรบ.ในพื้นที่ตำบลปานาเระ ส่งผลให้คนร้ายเสียชีวิต 3 คน เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 3 นาย

เหตุเกิดเวลา 11.00 น. วันนี้ ( 21 ก.พ.) ขณะที่ สิบโทธนะกิจ ชุมจินดา หัวหน้าชุด ร้อย ทพ.4415 นำกำลัง จำนวน 10 นายเพื่อมาก่อสร้างป้อมจุดตรวจร่วมกับ ชรบ.ในพื้นที่ โดยได้แบ่งกำลังก่อสร้าง 6 นาย ส่วนอีก 4 นาย กระจายกำลังดูแลความปลอดภัยรอบ ๆ ป้อม ปรากฏว่ามีคนร้ายประมาณ 7 คน ขับรถยนต์มาจอดบริเวณสามแยกห่างจากป้อมประมาณ 10 เมตร จากนั้นคนร้ายเปิดศึกยิงถล่มเจ้าหน้าที่ทันที ระหว่างนั้นคนร้าย 3 คนที่อยู่หลังกระบะได้ลงจากรถวิ่งไปด้านข้างแล้วใช้อาวุธปืนยิงใส่ แต่โชคดีเจ้าหน้าที่ และ ชรบ.ระวังตัว ทำให้เกิดการยิงปะทะกันขึ้นเสียงดังสนั่น เป็นเหตุให้คนร้ายเสียชีวิตทันที 2 คน จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ยิงใส่รถยนต์ของคนร้ายที่กำลังจะถอยหนี ทำให้คนร้ายที่อยู่ในรถวิ่งหนีไปคนละทิศละทาง เจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตามจนเกิดการยิงปะทะกันอีกครั้งบริเวณบ้านของชาวบ้าน ทำให้คนร้ายเสียชีวิตอีก 1 คน ส่วนคนร้ายที่เหลือประมาณ 4 คนหลบหนีไปได้ โดยทิ้งอาวุธปืนไว้ในร่องน้ำ เจ้าหน้าที่จึงได้ขอกำลังเสริมเพื่อทำการปิดล้อมตรวจค้นในรัศมี 500 เมตร พร้อมประสานไปยังสถานพยาบาลทุกแห่ง เพื่อตรวจสอบว่ามีคนถูกยิงเข้ามารักษาตัวหรือไม่
 
อย่างไรก็ตาม เหตุการณที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่รู้ข่าวมาก่อนแล้วว่าจะมีการก่อเหตุ โดยเฉพาะหมายสังหาร นายวรกิจ นิศร ผู้ใหญ่บ้านซึ่งมีบ้านอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงวางกำลังดูแลความปลอดภัยทั้งบ้านพักของ ผญบ.และบริเวณป้อมที่กำลังก่อสร้าง จนกระทั่งคนร้ายเข้ามาก่อเหตุตามข่าวที่ได้รับแจ้งจึงเกิดการยิงปะทะกันขึ้น เป็นเหตุให้คนร้ายถูกวิสามัญเสียชีวิตไป 3 คน ส่วนเจ้าหน้าที่บาดเจ็บเล็กน้อย 3 นาย เชื่อกลุ่มคนร้ายรายนี้น่าจะเป้นแนวร่วมในพื้นที่
ด้าน พ.ต.อ.มานิตย์ ยิ้มซ้าย ผกก.สภ.ปะนาเระ จังหวัดปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุยิงปะทะกันบริเวณถนนสายปะนาเระ-สายบุรี ม. 2 บ้านนาพร้าว ตำบลปะนาเระ จึงรีบนำกำลังตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง รุดไปสนับสนุนที่เกิดเหตุ พร้อมรายงานให้ นายธีระ มินทราศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี พล.ต.ต.พิเชษฐ์ ปิติเศรษฐพันธ์ ผบก. นายบุญไทย กาฬศิริ นายอำเภอ พอ.นิธิ ติณสูลานนท์ ผบ.ทพ.44 ไปที่เกิดเหตุ

ขณะเดินทางไปที่เกิดเหตุยังมีการปะทะกันเป็นระลอก เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังปิดล้อมบริเวณที่เกิดเหตุ และไล่ล่าคนร้ายอย่างต่อเนื่องจนมีการปะทะกันเป็นระยะ ประมาณ 30 นาที สถานการณ์จึงสงบลง จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าเคลียร์พื้นที่ ปรากฏว่ามีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 3 นายจึงรีบนำส่ง รพ.ปะนาเระ ทราบชื่อ อส.ทพ.ดอกอ้อ แสงสัน อายุ 24 ปี  อส.ทพ.เด่นนพพร จัลวันนา อายุ 24 ปี ทั้งสองสังกัด ร้อย ร.ทพ.4415 และ นายประสงค์ รักเตร อายุ 52 ปี หัวหน้าชุด ชรบ. ซึ่งทั้ง 3 นายอาการปลอดภัยแล้ว


นอกจากนี้ยังมีคนร้ายเสียชีวิต 3 คน ในลักษณะพันผ้าปิดใบหน้า ได้แก่ นายเจ๊ะรอสลัน เจ๊ะอุมา อายุประมาณ 27 ปี ศพที่สองไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 25 ปี และ ศพที่สามไม่ทราบชื่ออายุประมาณ 25 ปี  นอกจากนี้ยังพบรถยนต์ของคนร้ายจอดริมถนนสภาพมีรูกระสุนพรุนทั้งคัน ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บจ 5849 ยะลา ตรวจสอบภายในรถพบถังแก๊สปิกนิกมีสายไฟติดอยู่สงสัยว่าน่าจะเป็นระเบิด เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเก็บกู้ปรากฏว่าไม่พบดินระเบิด และพบอาวุธปืนกล แบบ มินิมิ (MINIMI) 5.56 จำนวน 1 กระบอกอยู่ในร่องน้ำห่างจากรถยนต์คนร้ายประมาณ 2 เมตร







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน