ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.นครศรีธรรมราช ช้างเพศผู้คลั่งงาแทงทืบหนุ่มตายคาที่

จ.นครศรีธรรมราช ช้างเพศผู้คลั่งงาแทงทืบหนุ่มตายคาที่

 

ช้างพลายหนุ่มตกมันเกิดอาการคลั่ง ไล่เหยียบและใช้งาแทงควาญช้างเสียชีวิตคาที่ จากนั้นเดินวนเวียนอยู่ในป่าทำให้ชาวบ้านผวา นายอำเภอและปศุสัตว์เข้ายิงยาสลบ เจ้าของเตรียมนำช้างเชือกนี้ไปขาย

นายสกล จันทรักษ์ นายอำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ม.3 ตำบลไม้เรียง  เพื่อส่งผู้เชี่ยวชาญเข้าทำการควบคุมช้างพลายที่อยู่ในอาการตกมัน และทำร้ายควาญช้างจนเสียชีวิตตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้ (19ก.พ.) โดยช้างยังคงวนเวียนอยู่ในป่าริมแม่น้ำตาปี  ตำบลไม้เรียง

หลังจากนั้น นายสกล จันทรักษ์ นายอำเภอฉวาง ได้ประสานงานกับสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดนครศรีธรรมราช จัดส่งทีมสัตวแพทย์ พร้อมอุปกรณ์ยิงยาสลบเข้าติดตามช้างเชือกดังกล่าว เพื่อควบคุมช้างให้อยู่ในอาการสงบ และให้ผู้ชำนาญการเข้าทำการตกปลอกควบคุม โดยเจ้าหน้าที่ต้องเดินเท้าติดตามเข้าไปยังบริเวณชายป่าริมแม่น้ำตาปี จนพบว่าช้างเชือกดังกล่าวมาป้วนเปี้ยนอยู่ใกล้กับบ้านของนายสมพร คงกุด ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะทำการยิงยาสลบสำเร็จ และเมื่อรอจนออกฤทธิ์แล้วจึงเข้าทำการตกปลอกควบคุมอาการคุ้มคลั่งไว้ได้ และนำช้างมาผูกไว้กับต้นไม้ขนาดใหญ่ เพื่อให้ช้างมีอาการผ่อนคลายจากอาการตกมัน


นายสกล จันทรักษ์ นายอำเภอฉวาง เปิดเผยว่าช้างเชือกนี้ชื่อพลายไวพจน์ อายุประมาณ 25 ปี เป็นของนายพิชิต โพธิ์ชา ชาวอำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งถูกพลายไวพจน์ใช้งาแทงและกระทืบจนเสียชีวิต เมื่อช่วงค่ำวานนี้ ขณะนี้ทีมงานชักลากไม้ยางพาราได้ส่งศพกลับไปยังบ้านเกิดเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้
ผู้ตายได้นำมาเข้าร่วมกับทีมงานชักลากไม้ของผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่มีอยู่ด้วยกันหลายเชือก ก่อนเกิดเหตุหลังจากชักลากไม้ ช้างซึ่งมีความสมบูรณ์เต็มที่ เจ้าของได้นำไปที่ริมน้ำคาดว่าจะให้ลงเล่นน้ำ แต่ช้างเกิดตกมันคุ้มคลั่งทำร้ายนายพิชิตเสียชีวิตคาทีก่อนที่จะเตลิดเข้าไปในป่า จนกระทั่งชาวบ้านได้แจ้งขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่เข้ามาควบคุมช้างไว้ได้ และทราบว่าช้างเชือกนี้ญาติของนายพิชิตผู้ตายได้ให้ผู้ใหญ่บ้านประกาศขายแล้ว







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน