ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




กรุงเทพ ระทึกวอดไหม้โรงเจเก่าแก่กว่า 40 ปี

กรุงเทพ ระทึกวอดไหม้โรงเจเก่าแก่กว่า 40 ปี

 

เมื่อเวลา 14.00 น.วันนี้(21ก.พ.) พ.ต.ท.สุรินทร์ ตันสุน พงส.(สบ3) สน.ตลาดพลู รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในชุมชนวัดกันตทารารามและชุมชนโรงเจ ถนนรัชดา-ท่าพระ 14 แขวงและเขตธนบุรี จึงประสานรถบรรเทาสาธารณภัย 7 คัน ก่อนรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นชุมชนเก่าแก่กว่า 40 ปี ชาวบ้านแออัดอยู่ในซอยแคบ เพลิงได้ลุกโหมจากกลางชุมชน ก่อนจะลามไปติดบ้านหลังอื่นๆ เจ้าหน้าที่ไม่สามารถนำรถเข้าไปถึงต้นเพลิงได้ จึงต้องทำการสูบน้ำจากท่อน้ำทิ้งและส้วม เพื่อสกัดกั้นไม่ไห้เพลิงลุกลามมากไปกว่านี้ ท่ามกลางชาวบ้านจำนวนมากที่หอบข้าวของหนีตายอลหม่าน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกสิ่งของบาดและควันไฟ ทำให้หายใจเข้าไปมากจนเป็นลม เจ้าหน้าที่ต้องรีบนำตัวมาปฐมพยาบาลที่ด้านนอก จนผ่านไป 1 ช.ม. จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ เหลือแต่เพียงกลุ่มควันสีขาวที่ยังปกคลุมอยู่ทั่วบริเวณ

นายสุภชัย โมราเรือง ช่างเทคนิคสายอากาศ 5 การไฟฟ้านครหลวงเขตยานนาวา กล่าวว่า หลังจากได้รับแจ้งก็รีบนำกำลังเข้าดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด รวมทั้งสั่งตัดไฟในอาณาเขตบริเวณนี้ทั้งหมด เพื่อความปลอดภัยทั้งประชาชนและเจ้าหน้าที่ดับเพลิง จากการสอบถามทราบว่า เพลิงไหม้ครั้งนี้มีบ้านเรือนได้รับความเสียหายหมดทั้งหลังกว่า 20 หลังคาเรือน ส่วนสาเหตุขณะนี้ยังไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร ต้องรอกองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบอย่างละเอียดก่อน เบื้องต้นคาดว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าอาจจะเก่าหรือชำรุด จนเกิดไฟลัดวงจร ก่อนจะไหม้ไปติดพื้นผนังที่เป็นไม้ และลุกลามติดต่อกันไปอย่างรวดเร็ว

ด้าน พ.ต.ท.สุรินทร์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุได้ ต้องรอการสอบปากคำอย่างละเอียดเสียก่อน นอกจากนี้จะประสานกับทางกรุงเทพมหานคร ทำการกั้นบริเวณนี้ไม่ให้ใครเข้ามาใกล้ เพราะอาจจะได้รับอันตราย รวมทั้งต้องให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบด้วยว่า มีอากาศเป็นมลพิษหรือไม่ และมูลค่าความเสียหายเท่าไหร่ ส่วนประชาชนที่บ้านเรือนเสียหาย เบื้องต้นน่าจะให้อาศัยอยู่ที่วัดกันตทาราราม และโรงเจ ไปก่อน ค่อยรอทางสำนักงานเขตประชุมหารือเพื่อหาทางออกกันอีกที







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน