ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.ชลบุรี แถลงจับมือปืนฆ่า สท.คนดังดับ

จ.ชลบุรี แถลงจับมือปืนฆ่า สท.คนดังดับ

เมื่อเวลา 17.45น.(21 ก.พ.2554) พล.ต.ต.จำนงค์ รัตนกุล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมด้วยพ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รองผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.ท.สุทัศน์ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผกก.สส.ภ.จว.ชลบุรี ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมผู้จ้างวานและมือปืนที่ยิงนายวิรัตน์ ทรัพย์อำนวยสุข อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 201 หมู่10 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชาจ.ชลบุรี ซึ่งเป็นสมาชิกสภาเทศบาลตำบลเจ้าพระยาสุรศักดิ์ คนดังศรีราชาบาดเจ็บสาหัสและทนพิษบาดแผลไม่ไหวไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลพญาไทศรีราชา และด.ต.อภิชาติ พวงทอง ผบ.หมู่สภ.ศรีราชา ซึ่งอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุได้วิ่งตามไปสกัดจับคนร้ายแล้วใช้อาวุธปืนประจำกายขนาด 9 มม.ยิงใส่คนร้ายขณะวิ่งหลบหนีจำนวน 15 นัดซึ่งคนร้ายได้รับบาดเจ็บวิ่งหลบหนีซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์หลบหนีไปได้ ต่อมาทางตำรวจชุดสืบสวนภ.จว.ชลบุรีและชุดสืบสวนสภ.ศรีราชา ได้สืบทราบว่านายจิรัฏฐ์ หรือเริง กีรติชนิยางกูร อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่197/10 หมู่11 ต.หนองขามอ.ศรีราชาจ.ชลบุรี โทรศัพท์ติดต่อกับพรรคพวกว่าจะนำนายอภิรักษ์ หรือเอ๋ เนื่องจำนงค์ อายุ 37 ปีอยู่บ้านเลขที่ 227 ซอยจันทร์สถิต ต.บางปลาสร้อย อ.เมืองจ.ชลบุรีไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลในเขตกทม.ที่สามารถปกปิดชื่อคนไข้ได้ จึงได้แจ้งชื่อโรงพยาบาลไปให้ทราบ ทางตำรวจจึงได้ติดตามไปตรวจสอบที่โรงพยาบาลกลางก็พบว่านายอภิรักษ์นอนรักษาตัวอยู่หลังจากนั้นจึงนำข้อมูลของนายจิรัฏฐ์และนายอภิรักษ์มาให้ดต.อภิชาติดูซึ่งได้ชี้ภาพและยืนยันว่านายอภิรักษ์เป็นมือปืนที่ก่อเหตุยิงนายวิรัตน์ ทรัพย์อำนวยสุข หรือสท.ตี๋ เสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขอหมายจับศาลจ.ชลบุรีจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 คนในฐานความผิดร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมพกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

      หลังจากนั้นทางตำรวจยังได้นำตัวนายจิรัฏฐ์ไปค้นที่อัสสัมชัญคอนโดวิว ห้องพักเลขที่608 ชั้น6 พบโพยพนันฟุตบอลต่างประเทศยอดเงินรวม48,310 บาทจึงได้แจ้งข้อหา”ลักลอบเล่นการพนันทายผลฟุตบอลต่างประเทศโดยเป็นเสมือนเดินโพยฝ่ายเจ้ามือโดยผิดกฎหมาย”ซึ่งดำเนินคดีตามกฎหมายอีกกระทงหนึ่ง จาการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาทั้ง 2 คนนั้นก่อเหตุมาหลายคดีรวมถึงพัวพันยาเสพติดและการพนัน

      โดยนายจิรัฏฐ์ หรือเริงได้ให้การว่าในครั้งนี้ไม่ได้จ้างวานฆ่าแต่นายอภิรักษ์ โกรธแค้นแทนตนเองที่ถูกโกงไฮโลจากบุคคลคนหนึ่งซึ่งสนิทสนมกับผู้เสียชีวิตดีทำให้เสียศักดิ์ศรีเป็นอย่างมากที่ถูกหยาม นายอภิรักษ์ซึ่งรู้จัและสนิทสนมกันในเรือนจำทราบจึงอาสาที่จะลงมือสังหารให้โดยไม่หวังสิ่งใดตอบแทนและที่นายอภิรักษ์บุกยิงสท.ตี๋เสียชีวิตนั้นเป็นการยิงผิดตัวเนื่องจากบุคคลเป้าหมายที่ตนเองโกรธแค้นเพราะโดนหักเหลี่ยมนั้นไม่ได้อยู่ในวงสุราแล้วซึ่งตนเองก็ไม่รู้ว่าเป้าหมายไม่อยู่แล้ว และตนเองนั้นรู้จักและสนิทสนมกับสท.ตี๋ ดีไม่เคยมีเรื่องโกรธแค้นกันมาก่อน ที่พลาดที่ยิงผิดตัวเพราะนายอภิรักษ์ไม่รู้จักหน้าตาของคนที่ตนเองโกรธแค้นของตนจึงคิดว่าสท.ตี๋ เป็นศัตรูของตนจึงลงมือยิงแล้วขณะหลบหนี ก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงใส่ที่ด้านหลังและสีข้างจนบาดเจ็บ ตนเองจึงพาหลบหนีไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลกลางในกทม.ซึ่งไม่คาดคิดว่าทางตำรวจจะสืบทราบและติดตามจับกุมในที่สุด ส่วนนายอภิรักษ์มือปืนที่ได้รับบาดเจ็บทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวมารักษาที่โรงพยาบาลในพื้นที่จ.ชลบุรีและได้อายัดตัวและจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าไว้ตลอด 24 ชม.เพื่อป้องกันการหลบหนีและถูกญาติผู้เสียชีวิตไปทำร้าย

      







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน