ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.นครปฐม ระทึกคลิปไฟลุกไหม้ขณะเททองหล่อ

คลิประทึก! นาทีไฟไหม้ลุกโหม ขณะ"บิ๊กตู่"- 3 อดีต ผบ.ทบ.เททองหล่อร่วมกับพุทธะอิสระวัดอ้อน้อย

 

     ปรากฎการณ์ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อดีต ผบ.ทบ. พล.อ.สมทัต อัตตะนันท์ อดีต ผบ.ทบ. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา  อดีต ผบ.ทบ.ร่วมพิธีเททองหล่อพระเกตุมาลา พระนาคปรก ซึ่งมีหลวงปู่พุทธะอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย อ.กำแพงแสน จ.นครปฐมเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ เมื่อบ่ายวันที่ 27 มกราคม กลายเป็นที่ฮือฮาอีกครั้งหนึ่ง  เมื่อ "มือดี" นำภาพวิดีโอออกเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ "ยูทูบ"  เป็นภาพไฟลุกไหม้เตาหลอมพระเกตุมาลาทำด้วยทองเหลืองอย่างรุนแรง มีควันไฟดำลอยโขมง

ผู้ที่เห็นเหตุการณ์พากันแตกตื่นตกใจ  เจ้าหน้าที่วัดอ้อน้อยต้องปลอบขวัญผ่านโทรโข่งว่า "ใจเย็น ๆ ไม่มีอะไร อันนี้บารมีหลวงปู่ครับ"

สำหรับพระนาคปรก “ปกเกล้า ปกแผ่นดิน” หลวงปู่พุทธะอิสระดำริให้จัดสร้างพระนาคปรก โดยใช้เหรียญสตางค์ มีพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ติดเป็นเกร็ดพญานาค พระนาคปรก นี้มีหน้าตัก 32 เมตร และมีส่วนสูงตั้งแต่ฐานนาคไปจนถึงส่วนบนสุดของนาค 108 เมตร ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 1,800 ล้านบาท อาคารใต้ฐานพระฯ สร้างเป็นสถานพยาบาล รักษาโรค ด้วยการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก

ในขั้นตอนพิธีนอกจาก พล.อ.ประยุทธ์ และ 3 อดีต ผบ.ทบ.ร่วมกันเป็นประธานในพิธีเททองหล่อพระเกตุมาลาแล้ว  นายทหารใหญ่แห่งกองทัพบกยังร่วมเป็นประธานในการยกองค์พระฯ โดยให้ประธานทั้งสี่นายเสี่ยงทายด้วยการจับสลาก

พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา ผบ.ทบ. คนปัจจุบัน ได้ทิศตะวันออกขององค์พระฯ ซึ่งมีความหมายว่า “ รุ่งเรือง”

พล.อ.ประวิตร  วงษ์สุวรรณ  อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และอดีต ผบ.ทบ. ได้ทิศตะวันตกขององค์พระฯ มีความหมายว่า “ แข็งแรง ”

พล.อ.สมทัต  อัตตะนันทน์ อดีต ผู้บัญชาการสูงสุด(ผบ.สส.) และอดีต ผบ.ทบ. ได้ทิศใต้ขององค์พระฯ ซึ่งมีความหมาย ว่า “มั่นคง” 

พล.อ.อนุพงษ์  เผ่าจินดา  อดีต ผบ.ทบ  ได้ทิศเหนือขององค์พระฯ มีความหมายว่า “ชัยชนะ”

เมื่อจับสลากเสร็จ ประชาชนและลูกศิษย์ฯที่มาร่วมพิธีกว่า10,000 คน ส่งเสียงสรรเสริญกึกก้อง ทั้งมณฑลพิธี








เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน