ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.ตราด ไม้พะยูงแปรรูป 110 ท่อน มูลค่านับ 10 ล้าน

จ.ตราด ไม้พะยูงแปรรูป 110 ท่อน มูลค่านับ 10 ล้าน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ ( 22 ก.พ.) น.อ.นพดล ฐิตวัฒนะสกุล ผบ.ฉก.นย.ตราด นายสาคร วิทยพันธ์ เจ้าพนักงานป่าไม้ ชำนาญงาน นายวรพงษ์ ผ่องจิตร หน.หน่วยรักษาป่าที่ตร.3 กำลังทหาร เจ้าหน้าที่ปกครอง อาสาสมัครรักษาดินแดน และเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ร่วมกันนำหมายศาลเข้าตรวจค้นร้านขายอะไหล่รถแทรกเตอร์ สหแสนตุ้งแทรกเตอร์ เลขที่ 92 หมู่ 5 ถ.สุขุมวิท ต.แสนตุ้ง อ.เขาสมิง จ.ตราด จากการตรวจสอบภายในโกดังพบไม้พะยูงซุกซ่อนอยู่ภายในห้องต่างๆ จำนวนหนึ่ง และหลังบ้านพบร่องรอยของการฝังกลบเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดนจึงใช้จอบเปิดหน้าดินก็พบไม้พะยุงถูกฝังกลบอยู่อีกจำนวนหนึ่ง

น.อ.นพดล  กล่าวว่า ภายหลังที่สายข่าวสืบสวนหาข่าวจนเป็นที่แน่ชัดแล้วว่าที่นี่เป็นแหล่งพักไม้พะยูงเพื่อส่งต่อของนายทรวง เทพธรานนท์ อายุ 47 ปี ทาง ฉก.นย.ตราด จึงได้ขอให้ทางป่าไม้ จ.ตราด ขอหมายศาลเพื่อตรวจค้น หลังจากได้หมายศาลก็ลงพื้นที่พบไม้พะยูงซุกซ่อนอยู่ 4 จุด โดยไม้ที่ตรวจยึดและนับได้แล้วประมาณ 110 ท่อน ยังมีบางส่วนที่ถูกฝังดินอยู่กำลังประสานเครื่องจักรมาขุดต่อไป ในส่วนของงานข่าวทาง ฉก.นย.ตราด มีชุดปฎิบัติงานอยู่เต็มพื้นที่และยังตั้งชุดเฉพาะกิจติดตามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับไม้พะยูงได้โดยเฉพาะ และพร้อมที่จะประสานความร่วมมือที่มีส่วนเกี่ยวข้องให้พื้นที่

ทางด้านนายสาคร  กล่าวว่า ไม้ในส่วนนี้สอบถามจากผู้เฝ้าแล้วหากไม่มีเอกสารมาแสดงก็จะตรวจยึดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขาสมิง และในชั้นสอบสวนหากไม่นำเอกสารแสดงที่มาที่ไปของไม้ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สำหรับไม้ของกลางที่ตรวจยึดได้ในวันนี้ประมาณ 10 ลูกบาศก์เมตร องค์การอุตสาหกรรมป่าไม่ประเมินราคาไว้ที่ลูกบาศก์เมตรละ100,000 บาท แต่หากส่งขายต่างประเทศจะมีราคาสูงขึ้นอีก 10 เท่า หรือคิดเป็นเงินนับ 10 ล้านบาทเลยทีเดียว.







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน