ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.นครศรีธรรมราช ฉาวพระมั่วสีกา

แฉ ชาวบ้านสุดทนพระมั่วสีกา

 

 

ชาวบ้านสุดทนพระนอกรีต มั่วสีกาในบ้าน ขณะผอ.สำนักพระพุทธศาสนาเมืองคอนเต้น เตรียมพบเจ้าคณะอำเภอปากพนังขจัดพระฉาว 

 วันที่ 22 ก.พ. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานจาก จ.นครศรีธรรมราช ว่า ขณะนี้มีการเผยแพร่คลิปพระสงฆ์รูปหนึ่งนั่งคุยกับสาววัยรุ่นในบ้านแห่งหนึ่งพื้นที่ อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช อย่างกว้างขวางในนครศรีธรรมราช โดยในคลิปเป็นภาพพระสงฆ์ของวัดแห่งหนึ่งกำลังนั่งหยอกล้อกับหญิงสาววัยรุ่น ความยาวประมาณ 1 นาที ตอนท้ายสุดหญิงสาวในคลิปเข้าไปซบตักของพระรูปดังกล่าว

 เบื้องต้นพบว่า เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นในบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่บ้านบ่อล้อ ต.แม่เจ้าอยู่หัว อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช เมื่อไม่กี่วันก่อน มีคนที่อยู่ในเหตุการณ์บันทึกคลิปไว้เป็นหลักฐาน เพราะชาวบ้านทนพฤติกรรมของพระรูปนี้ไม่ไหวแล้ว เนื่องจากพระแสดงพฤติกรรมเสื่อมเสียมานาน โดยเฉพาะในเรื่องการมั่วกับสีกาทั้งภายในกุฏิในวัด แต่ไม่มีใครกล้าพูด

 ด้านนายธีรชิต บวรนันทิวัฒน์ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนานครศรีธรรมราช กล่าวว่า ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และจะเดินทางไปพบกับเจ้าคณะอำเภอปากพนัง เพื่อหารือถึงการดำเนินการกับพระในคลิป ซึ่งเจ้าคณะอำเภอต้องเป็นผู้ดำเนินการเพราะเรื่องนี้ไม่สมควรอย่างยิ่ง คาดว่าวันที่ 23 ก.พ.55 ช่วงเย็นจะทราบผลว่าจะเอาอย่างไร ทุกฝ่ายต้องช่วยกันสอดส่องเป็นหูเป็นตารักษาพระพุทธศาสนาให้ยั่งยืน อย่าให้เหลือบไรมาทำลายเช่นนี้

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านที่อยู่ใกล้กับบริเวณวัดต่างไม่กล้าที่จะเคลื่อนไหว เนื่องพระรูปในคลิปมีพฤติกรรมทำตัวเป็นนักเลงเที่ยวข่มขู่ชาวบ้าน และไม่ให้ชาวบ้านเข้าไปยุ่งเกี่ยวเรื่องของวัด โดยหลายคนพยายามจะลอบถ่ายคลิปวีดีโอช่วงที่มีสัมพันธ์กันให้ได้ ล่าสุด หลังจากที่คลิปดังกล่าวแพร่หลายออกไปได้สร้างความไม่พอใจให้กับพระรูปดังกล่าวเป็นอย่างมาก ขณะที่สีกาที่เข้าไปหาในวัดทุกวันนั้นได้หายหน้าไปจากพื้นที่แล้ว





     
 
 
     

 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน