ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.ระยอง ระทึกบุกชาร์จจับพ่อค้านรก

จ.ระยอง ระทึกบุกชาร์จพ่อค้ายา 200 เม็ด ยาไอซ์ 9 กรัม

 เมื่อวันที่ 23 ก.พ.  นายชายชาญ เอี่ยมเจริญ นายอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นาย ชวัฒน์ เทพทัพ ปลัดฝ่ายป้องกัน อำเภอสัตหีบ พ.ต.อ.เชาว์ศิริ บุญศิริโยธิน ผกก.สภ.พลูตาหลวง  นำกำลังจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ในเขตพื้นที่ตำบลมาบตาพุด จังหวัดระยอง สามารถจับกุมผู้ร่วมขบวนการ 4 ราย คือ นายสุวิทย์ หรือวิทย์ โพธิ์นาค อายุ 45 ปี นายธงชัย หรือเอก น้อยเรืองฤทธิ์  อายุ 39 ปี  และนายดำกับนางแดง (ขอสงวนชื่อสกุลจริง) ภายในห้องเช่าไม่มีเลขที่ หมู่ 3 ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง พร้อมของกลางยาบ้า 200 เม็ด ยาไอซ์ น้ำหนัก 9 กรัม และปืนพกสั้น ชนิดลูกโม่ ยี่ห้อ รีวอลเวอร์ ขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนบรรจุในรังเพลิง 6 นัด

นายชายชาญ กล่าวว่า ได้ขยายผลจับกุมจากผู้ค้ารายหนึ่ง ซึ่งให้การซัดทอดไปยัง นายสุวิทย์ ซึ่งเป็นหัวหน้าแก๊งค้ายาเสพติด ในเขตพื้นที่ตำบลมาบตาพุด จังหวัดระยอง พร้อมบอกแหล่งซุกซ่อนยาเสพติด จึงได้มีการสนธิกำลังบุกทลาย ซึ่งขณะเจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อมอยู่นั้น นายสุวิทย์ หัวหน้าแก๊งไหวตัว พยายามวิ่งเข้าไปหยิบปืนพกสั้นเพื่อต่อสู้ แต่เจ้าหน้าที่สามารถบุกตะครุบตัวไว้ได้ทัน จากการตรวจค้นพบยาบ้าในตัว 50 เม็ด และซุกซ่อนอยู่ในห้องอีก 150 เม็ด ร่วมกับยาไอซ์ น้ำหนัก 9 กรัม นอกจากนี้ ภายในห้องยังสามารถจับกุมผู้ร่วมขบวนการคือ นายธงชัย หรือเอก ส่วนนายดำและนางแดง เป็นเพียงพ่อค้าที่นำพระมาให้เช่า พบไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงปล่อยตัวในภายหลัง

นายชวัฒน์ ปลัดฝ่ายป้องกัน ในฐานะหัวหน้าชุดจับกุม กล่าวว่า หลังจาก นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้มีนโยบายเร่งด่วนให้ทุกหน่วยงานราชการ และฝ่ายปกครองส่วนท้องถิ่น ระดมกวาดล้างปัญหายาเสพติดที่เข้ามาแพร่ระบาดในพื้นที่จังหวัดชลบุรี รวมถึงพื้นที่ข้างเคียงที่มีเครือข่ายเชื่อมโยง โดยศูนย์ปฏิบัติการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดอำเภอสัตหีบ จึงได้ร่วมกับสถานีตำรวจภูธรพลูตาหลวง ออกเร่งหาข่าวเกี่ยวกับกระบวนการค้ายาเสพติด จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติดแก๊งนี้ไว้ได้ พร้อมขยายผลเพื่อจับกุมผู้ค้ารายใหญ่ต่อไป







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน