ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.สุรินทร์ สลดปล่อยลูกชาย 1 ขวบเล่นตามลำพังตกน้ำดับอนาถ

จ.สุรินทร์ สลดปล่อยลูกชาย 1 ขวบเล่นตามลำพังตกน้ำดับอนาถ

เมื่อวันที่ 23 ก.พ. พ.ต.ต.พิเชษฐ์  ชูโฉมงาม สารวัตรเวร สภ.ศีขรภูมิ  อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าได้มีเหตุเด็กตกหนองน้ำ  เสียชีวิตที่บริเวณกลางทุ่งนา บ้านหนองท่ม หมู่ที่ 3 ต.แตล อ.ศีขรภูมิ  ห่างออกจากหมู่บ้านไปประมาณ  1กิโลเมตร   หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณหนองน้ำ พบศพเด็กชายชาตรี วงเวียน อายุ 1 ปี 4 เดือน ซึ่งเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 1 ชั่วโมง  ชาวบ้านพยายามช่วยนำเด็กขึ้นมาจากน้ำเพื่อปฐมพยาบาล แต่ไม่สามารถช่วยเหลือชีวิตไว้ได้ สภาพศพของเด็ก ไม่พบร่องรอยการถูกทารุณหรือถูกฆาตกรรมแต่อย่างใด

จากการสอบถาม นางรวย วงเวียน  อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่72 บ้านหนองท่ม หมู่ที่ 3 ซึ่งเป็นแม่ของเด็กชายชาตรี กล่าวว่า  ตนเองมีลูกทั้งหมด 4  คน  แต่ละคนยังเล็กอยู่   ในวันเกิดเหตุตนเองจะพาลูกคนเล็ก ออกไปหาแมงอีชอน หรือแมงกระชอนตามทุ่งนา  ขณะที่ตนกำลังมัวแต่หาแมงกระชอน  เผลอปล่อยให้ลูกเล่นใกล้หนองน้ำจนพลัดจมลงไป พยายามช่วยลูกขึ้นมาจากน้ำ แต่ก็สายเกินไปล้ว

“4 ปีที่ผ่านมา สามีมาทิ้งไป ปล่อยให้พี่เลี้ยงลูกคนเดียว ต้องหารายได้จากการไปช้อนแมงกระชอนขายทุกวัน ได้วันละ 2-3 กิโลกรัม จะนำมาแลกข้าวสารของชาวบ้าน ไป หุงเลี้ยงลูกๆ ไปวันๆ และบางวันหาแมงกระชอนไม่ได้ ลูกต้องอดข้าว รู้สึกท้อแท้กับชีวิตมาก บางครั้งลูกหิวขนมก็พยายามนำเงินที่ได้จาการขายผัก   20 บาท ไป ชื้อขนมให้ลูกกิน เพราะจะมีแม่ค้านำขนมมาหาบเร่ขายในหมู่บ้าน  วันไหนไม่มีเงิน ต้องพาลูกออกไปหาแมงกระชอน เพื่อหลบหลีกจากแม่ค้าที่ขายขนม  เพราะกลัวลูกจะร้องไห้อยากกินขนม  บางครั้งอายชาวบ้านจนพาลูกหนีไปตามทุ่งนา” นางรวย กล่าวทั้งน้ำตา







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน