ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.ลำปาง หนุ่มคลั่งประสาทกำเริบมีดแทงคอหอยตัวเองตายอนาถ

จ.ลำปาง หนุ่มคลั่งประสาทกำเริบมีดแทงคอหอยตัวเองตายอนาถ

 

คนงานโรงงานแปรรูปไม้ ออป.ลำปาง คลั่ง หลังโรคประสาทกำเริบ ใช้มีดแทงคอหอยตัวเอง ดิ้นรนทุรายอหน้าต่อตาเพื่อนคนงาน นอนหายใจโรยริน อาการร่อแร่ คาโรงงาน เผยอาการกำเริบเป็นพักๆ และหวาดระแวงเกรงจะมีทำร้าย ตลอดเวลา ก่อนถูกหามส่งโรงพยาบาล

       เมือเวลา 16.00 น. วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2555 ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง รับแจ้งทาง191 ว่า มีครนแทง ตัวเองได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดภายใน โรงงานไม้ประสาน ฝ่ายทำไม้ภาคเหนือ องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ กระทรวงเกษตร และสหกรณ์ ตั้งอยู่ถนนประตูม้า ต.เวียงเหนือ อ.เมือง เทศบาลนครลำปาง อ.เมือง จ.ลำปาง

      หลังจากนั้นจึงประสาน แพทย์เ พยาบาล พร้อม กู้ชีพโรงพยาบาลศูนย์ลำปางเดินทาง มารับผู้ได้รับบาดเจ็บ เมื่อไปถึงภายในโรงงาน บริเวณกองไม้ พบร่าง นายคำมูล หมอยา อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 104 ม.5 ต.เมืองมาย อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง คนงานทำไม้ของโรงงานไม้ประสาน นอนหายใจโรยรินอยู่ข้างกองไม้ ในชุดเสื้อ แขนยาวสีขาวกางเกง ลายพลางทหาร สวมหมกสีชมพู จากอาราตรวจสอบ พบมีดยาวประมาณ 1 ฟุต ปักค้าง อยู่ที่ลำคอ ทางแพทย์เวร และพยาบาล จึงให่การปฐมพยาบาล และนำขึ้นรถกู้ชีพของโรงพยาบาลศูนย์ลำปาง พร้อมใช้เครื่องช่วยหายใจ ส่งไปรักษาย่างเร่งด่วนที่ห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลศูนย์ลำปาง อย่างเร่งด่วน

      จากการสอบสวน นายจีรวัฒน์ จ้าวกลดี อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19 ม.8 ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง คนงานทำไม้ เล่าเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นต่อหน้าต่อตา ว่า ขณะเกิดเหตุ เป็นช่วงพักพอดี จากนั้นคนงาน ไดแยกย้ายกันไปพัก จากนั้นตนก็เห็นนายคำมูล นำมีดมาเล่น แล้วแกว่งไปมา คล้ายจะแทงคอ และตนต้องตกตะลึง ไม่คิดว่า นายคำมูลจะทำจริงๆ เมื่อนายคำมูล ได้ใช้มือ สองมือ ถือด้าม มีด ก่อนจะกันหันปลายมีด แทงเข้าไปที่ลำคอ จนล้มลงกับพื้นที่ และดิ้นทุรนทุราย ก่อนที่จะนอนหายใจโรยริน

      สำหรับนายคำมูล ได้ทำงานอยู่ที่โรงงานแห่งนี้มานานกว่า 10 ปี แล้ว และมีอาการป่วยเป็นโรคประสาท มานานหลายปี บางวัน ก็จะเกิดอาการเครียด หวากระแวง เมื่อกินยา หรือได้พักผ่อน อาการก็จะกลับมาเป็นปกติเหมือนเดิม

      นอกจากนี้ ยังชอบเล่นมีดเป็นประจำ มีบางครั้งถึงขั้นนำมีดไปกอดหลับนอนในยามค่ำคืน โดยที่เจ้าหน้าที่ และคนงานทำไม้ภายในโรงงานไม้ประสาน จะรู้ถึงพฤติกรรม และค่อยเตือนมาโดยตลอด เพราะเกรงอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น แต่ก็มาเกิดเหตุในที่สุด ล่าสุด อาการของนายคำมูลปลอดภัยแล้วทม เนื่องจาก คมมีดไม่โนจุดสำคัญและแพทย์ได้นำตัวเข้าห้องเข้าห้องผ่าตัดแล้ว

      

      







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน