ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.สุราษฎร์ธานี จับกุมเครือข่ายเจ้าแม่ยานรก20,000 เม็ด

 จ.สุราษฎร์ธานี จับกุมเครือข่ายเจ้าแม่ยานรก20,000 เม็ด

 

ตร.ภาค 8 ขยายผลจับกุมเครือข่ายเจ้าแม่ยาเสพติดภาคใต้ ได้ของกลางเกือบ 20,000 เม็ด อ้างนายใหญ่อยู่คุกเขาบิน...

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 28 ก.พ. มีรายงานว่า ที่ศูนย์สืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 8 พล.ต.ท.สันติ เพ็ญสูตร ผบช.ภ.8 พร้อมด้วย พล.ต.ต.วีระศักดิ์ มีนะวาณิชย์ ผบก.สส.ภ.8 พ.ต.อ.ดาวลอย เหมือนเดช รอง ผบก.ภ.จ.นครศรีธรรมราช ในฐานะหัวหน้าชุดเฉพาะกิจ ร่วมกันแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด มีผู้ต้องหา 5 คน ประกอบด้วย นายโรจนะ วิมล อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 171 หมู่ 8 ต.ควนทอง อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช นายสำราญ เพชรทอง อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 131 หมู่ 6 ต.ควนหนองหงษ์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช นายจารึก นิ่มมา อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 220 หมู่ 5 ต.ตะเครียะ อ.ระโนด จ.สงขลา นายกิตติพงศ์ เหล่าพิพัฒน์ภิญโญ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 366/6 ถ.อิสรภาพ แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ และนายพงษ์ศักดิ์ เหมหิรัญ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 582/15 ถ.พรานนก แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ พร้อมของกลาง ยาบ้า 18,000 เม็ด ยาไอซ์ 403.52 กรัม รถยนต์กระบะ 3 คัน และรถยนต์เก๋ง อีก 1 คัน

การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 25 ก.พ. ที่ผ่านมา ชุดจับกุมได้จับกุม นายวินิจ ชัยกุล อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 86 หมู่ 3 ต.ควนสุบรรณ อ.บ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี จากเพิงพักในสวนยางพารา บ้านโกงเหลง พื้นที่ หมู่ 3 ต.ควนสุบรรณ อ.บ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี ตรวจค้นพบยาบ้า 53 เม็ด และยาไอซ์ น้ำหนัก 0.52 กรัม นำตัวไปสอบสวนขยายผล จนสามารถจับกุมนายโรจนะ และนายจารึก พร้อมของกลางยาบ้า 6,000 เม็ด ก่อนขยายผลจับนายกิตติพงศ์ และนายพงษ์ศักดิ์ พร้อมของกลาง ยาบ้า 12,000 เม็ด และ ยาไอซ์ หนัก 403 กรัม ขณะนำยาบ้าและยาไอซ์มาส่งมอบให้กับนายสำราญ ที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช

จากการสอบสวนนายสำราญ ให้การรับสารภาพว่า ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้ทั้งหมด รวมทั้งตนเองอยู่ภายใต้เครือข่ายของเจ้าแม่เอเย่นต์ยาบ้ารายใหญ่ในพื้นที่ จ.กระบี่ โดยมีหน้าที่พักยาเสพติด ก่อนกระจายไปให้กับเครือข่าย ส่วนนายกิตติพงษ์ และนายพงษ์ศักดิ์ ทำหน้าที่ขนยาเสพติดจากภาคกลางมามอบให้ โดยการสั่งซื้อยาเสพติดและขั้นตอนทั้งหมด เจ้าแม่เอเย่นต์ยาบ้ารายดังกล่าว จะเป็นผู้ประสานกับสามี ซึ่งต้องโทษอยู่ในเรือนจำกลางบางขวาง ซึ่งล่าสุดทราบว่าได้ถูกย้ายไปขังที่เรือนจำเขาบิน จ.ราชบุรีแล้ว

พล.ต.ท.สันติ กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้ เป็นการจับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายเรือนจำอีกแก๊งหนึ่ง ที่พบว่ายังมีการลักลอบสั่งยาเสพติดมาจากเรือนจำ โดยเฉพาะผู้ต้องขังที่ผู้ต้องหาให้การซัดทอด ยังมีการกล่าวอ้างว่า ได้ย้ายเข้าเรือนจำพิเศษเขาบินไปแล้ว แต่ยังสามารถสั่งยาเสพติดมาขาย โดยผ่านทางเครือข่ายคือ เจ้าแม่เอเย่นต์ยาบ้า ที่จากการตรวจสอบประวัติพบว่า เป็นผู้ต้องหาในคดี พ.ร.บ.ยาเสพติด และอยู่ระหว่างการปล่อยตัวชั่วคราวของศาลจังหวัดกระบี่ ซึ่งตนได้กำชับไปยัง พ.ต.อ.ดาวลอย ให้เร่งรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขออนุมัติหมายจับและยื่นขอถอนประกันต่อศาลจังหวัดกระบี่ต่อไป







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน