ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




แอปเปิ้ลเปิดตัว'ดิไอแพด'

 

 

แอปเปิ้ลเปิดตัว'ดิไอแพด'

แอปเปิล เปิดตัว ไอแพดรุ่นใหม่ใช้ชื่อ ดิ ไอแพด หน้าจอคมชัดกว่าไอแพด 2 แต่หนาและหนักกว่า

 

          แอปเปิ้ล ค่ายไอทียักษ์ใหญ่ของโลก เปิดตัวไอแพดรุ่นล่าสุด เมื่อวันที่ 7 มีนาคม เวลา 10.00 น.ตามเวลาในสหรัฐ หรือประมาณ 01.00 น. ตามเวลาในไทย แต่ตัดสินใจที่จะไม่ใช้ชื่อว่า ไอแพด 3 ตามที่ผู้สันทัดกรณีเรียกขานกันก่อนหน้านี้ และนับเป็นการสิ้นสุดการรอคอยของบรรดาสาวกแอปเปิ้ลด้วยเช่นกัน

เมื่อไอแพดรุ่นล่าสุด ออกวางจำหน่ายในสหรัฐและอีกหลายประเทศในสัปดาห์หน้า มันจะใช้ชื่อว่า" ดิ ไอแพด " หรือ " เดอะ นิว ไอแพด " ไม่ใช่ " ไอแพด 3 " หรือ " ไอแพด เอชดี " อย่างที่บางคนคาดการณ์ไว้ล่วงหน้าแต่อย่างใด แต่การไม่มีชื่อใหม่ อาจสร้างความสับสนให้กับผู้ซื้อ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อไอแพดรุ่นที่ออกมาก่อนหน้านี้อย่าง ไอแพด 2 ยังคงมีวางจำหน่ายอยู่

          " เดอะ นิว ไอแพด " เผยโฉมเมื่อวันพุธ และมีรูปแบบตามที่คาดหมาย นั่นคือ มีความคล้ายคลึงกับไอแพด 2 แต่ต่างกันที่ไอแพดตัวใหม่ใช้หน้าจอเรติน่า ดิสเพลย์ ที่ให้ความละเอียดและคมชัดกว่าไอแพด 2 ถึง 4 เท่า โดยระดับความละเอียดของเดอะ นิว ไอแพด อยู่ที่ 2048x1536 พิกเซล ให้สีที่คมชัดขึ้นอีก 44 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งละเอียดกว่า HDTV และยังทำให้มุมมองของภาพกว้างขึ้นด้วย

          ไอแพดตัวใหม่ ยังมีระบบประมวลผลภาพ ที่เป็นชิพเซ็ทระดับ คว้อด - คอร์ โพรเซสเซอร์ ที่เปรียบได้กับ " สมอง " ที่สามารถรองรับกราฟฟิคกับหน้าจอความละเอียดแบบ เรติน่า ดิสเพลย์ ได้เป็นอย่างดี แต่ที่สร้างความประหลาดใจให้กับเหล่าสาวกก็คือ แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์รุ่นนี้ หนาและหนักกว่าไอแพด 2 เล็กน้อย เนื่องจากจำเป็นต้องใช้แบตเตอร์รี่มีขนาดใหญ่กว่า เพื่อรองรับประสิทธิภาพของหน้าจอ

          นายทิม คุก ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร หรือ CEO ของแอปเปิ้ล แถลงเปิดตัว เดอะ นิว ไอแพด ที่ซานฟรานซิสโก โดยระบุว่า ยุคหลังเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล หรือ พีซี ถูกครอบงำด้วยไอแพดและผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ของแอปเปิ้ล ซึ่งแอปเปิ้ลสามารถจำหน่ายอุปกรณ์ไอทีในยุคหลังพีซี ได้ 172 ล้านเครื่อง ที่รวมทั้งไอพอด , ไอโฟน และไอแพด ซึ่งในช่วงสามเดือนสุดท้ายของปีที่แล้ว พบว่า 85 เปอร์เซ็นต์ของรายรับทั้งหมดมาจากอุปกรณ์เหล่านี้

          แอปเปิ้ลขายไอแพดได้มากกว่า 55 ล้านเครื่อง รวมทั้งเมื่อปีที่แล้ว เป็นมูลค่า 40.5 ล้านดอลล่าร์ความนิยมสูงสุดของสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต คอมพิวเตอร์ ได้ส่งผลกระทบรุนแรงต่อยอดขายคอมพิวเตอร์แบบดั้งเดิมทั้งในสหรัฐและประเทศอุตสาหกรรมอื่น ๆ จากการที่ผู้บริโภคชะลอการเปลี่ยนเดสค์ทอปส์และแลปท็อปส์ ของพวกเขา ส่วนผู้ผลิตอื่น ๆ ที่ผลิตแท็บเล็ตของตัวเอง โดยมีขีดความสำเร็จที่จำกัด

          จากรายงานของ IHS ไอซัพพลาย ระบุว่า แอปเปิ้ลครองส่วนแบ่งตลาดแท็บเล็ตทั่วโลกถึง 62 เปอร์เซ็นต์ เมื่อปีที่แล้ว อันดับสองคือ ซัมซุง อิเล็คทรอนิคส์ ผู้ผลิตแกแล็กซี่ แท็บเล็ต อยู่ที่ 9 เปอร์เซ็นต์ และอะเมซอน ดอท คอม ผู้ผลิตคินเดิล ไฟร์ อยู่ที่ 6 เปอร์เซ็นต์

          คุก กล่าวว่า แอปเปิ้ลขายไอแพดได้มากกว่าผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ดั้งเดิมทุกเจ้า เมื่อช่วง 3 เดือนสุดท้ายของปีที่แล้ว โดยขายได้ 15.43 ล้านเครื่อง บริษัทวิจัย การ์ทเนอร์ ได้ประเมินว่า ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ดั้งเดิมชั้นนำ อย่าง ฮิวเล็ตต์ แพ็คการ์ด สามารถขายคอมพิวเตอร์พีซี ได้ 14.7 ล้านเครื่องทั่วโลก ในช่วงเวลาเดียวกัน แต่ถ้ารวมกันทุกบริษัทที่ผลิตเครื่องพีซีแล้ว พบว่า เครื่องพีซีถูกขายไปทั่วโลกในช่วงเวลาเดียวกัน 92 ล้านเครื่อง

          ยอดขายแท็บเล็ตอาจจะกระเตื้องขึ้นมาอีก เมื่อไมโครซอฟต์ เปิดตัววินโดว์เวอร์ชั่นใหม่ก่อนช่วงเทศกาลช็อปปิ้งในฤดูร้อน เนื่องจากเชื่อกันว่า วินโดว์ 8 จะถูกบรรจุลงในแท็บเล็ตด้วย

         







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน